TREATMENT – HIỂU ĐÚNG ĐỂ ÁP DỤNG ĐÚNG

Nếu là một tín đồ làm đẹp, có thể bạn đã không còn quá xa lạ với thuật ngữ Treatment đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Chúng rất cần thiết cho những làn da gặp phải vấn đề về sắc tố, lão hóa hay mụn. Tuy nhiên, việc sử dụng Treatment như thế nào mới mang lại hiệu quả thì không nhiều người hiểu đúng. Cùng Ahohaw tìm hiểu về những lưu ý dưới đây để phát huy tốt nhất hiệu quả của Treatment nhé.

TREATMENT LÀ GÌ?

 Trong da liễu, Treatment được biết đến là quy trình sử dụng những sản phẩm đặc trị để xử lý những vấn đề da như nám sạm, mụn, sẹo xấu hay lỗ chân lông to. 

Bạn cũng có thể hiểu, đây là bước chăm sóc da nâng cao bằng việc sử dụng thêm các loại vitamin/acid có lợi cho làn da. Những sản phẩm này sẽ có tác dụng tăng sinh collagen giúp làn da được cải thiện dần dần khi bạn có một quy trình Treatment chuẩn. Tùy thuộc vào đặc điểm của mỗi làn da cũng như sản phẩm bạn chọn sử dụng mà Treatment sẽ có hiệu quả tương ứng. 

NHỮNG TÁC DỤNG TUYỆT VỜI ĐẾN TỪ TREATMENT

Để hiểu thêm về Treatment, ngay sau đây, hãy cùng chúng mình điểm qua những loại Treatment thông dụng và tác dụng của chúng đối với làn da nhé.

Niacinamide/Vitamin B3

Niacinamide là thành phần đặc trị rất dịu nhẹ. Những sản phẩm có chứa Niacinamide phù hợp với mọi làn da, đặc biệt là làn da nhạy cảm. Các công dụng của thành phần đặc trị này có thể kể đến như: tẩy da chết, làm mờ thâm sạm, chống lão hóa và làm trắng da. Sản phẩm Treatment chứa Niacinamide thường có tác dụng chậm, nhưng nhờ vậy nó an toàn hơn những sản phẩm Treatment khác nên những bạn vừa tập tành skincare cũng có thể dễ dàng áp dụng.

Vitamin C

Tương tự Niacinamide, Vitamin C cũng mang đầy đủ những công dụng như tẩy tế bào chết, làm trắng da, làm mờ những vết thâm sạm, nám và chống lão hóa. Tuy nhiên, hiệu quả của loại Treatment này nhanh hơn và cao hơn. Chúng thường có 3 dạng phổ biến là SAP, MAP (dịu nhẹ, hiệu quá mức thấp), và LAA (tác dụng cao, dễ kích ứng).

Treatment AHA/BHA

AHA/BHA là những thành phần phổ biến trong sản phẩm tẩy da chết hóa học. Nếu như AHA chủ yếu hoạt động trên bề mặt da thì BHA sẽ đi sâu vào trong da để loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn ra khỏi da. Chính vì lẽ đó mà thời gian đầu khi sử dụng, làn da sẽ có hiện tượng đẩy mụn. Vì vậy, cần chăm sóc da thật kỹ lưỡng khi sử dụng sản phẩm Treatment AHA/BHA để tránh tối đa hiện tượng viêm nhiễm.

Hydroquinone

Đây cũng là thành phần có tác dụng làm trắng mạnh dùng để điều trị những vấn đề tăng sắc tố da như nám, tàn nhang, thâm sẹo. Hydroquinone  có tác dụng làm trắng rất nhanh tuy nhiên cần dùng ở liều lượng hợp lý và có sự hướng dẫn của bác sĩ da liễu để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

NHỮNG LƯU Ý KHI SỬ DỤNG TREATMENT

Ở mỗi độ tuổi khác nhau, chúng ta sẽ có những vấn đề da khác nhau. Vì vậy, bạn cần thực sự hiểu đúng về nhu cầu hiện tại của làn da  để có thể lựa chọn sản phẩm Treatment phù hợp nhất với mình. Đừng nên chạy theo hình ảnh quảng cáo mà sử dụng sản phẩm một cách tùy tiện. Do đó, việc đầu tiên hãy là tham khảo ý kiến từ bác sĩ da liễu để có thể tìm ra giải pháp cho làn da bạn.

Tiếp theo, bạn cũng cần lưu ý, khi sử dụng Treatment luôn cần test thử tất cả sản phẩm. Nếu sau 24h, vùng da thử sản phẩm không gặp kích ứng bạn sẽ bắt đầu sử dụng Treatment cách ngày với lượng nhỏ. Chỉ đến khi làn da đã thực sự thích nghi được các sản phẩm đặc trị này, bạn mới có thể sử dụng mỗi ngày. Nếu có bất kỳ kích ứng nào, hãy liên hệ ngay với chuyên gia da liễu để nhận được sự tư vấn và thay đổi phù hợp.

Ngoài ra, một điều đặc biệt quan trọng là khi dùng Treatment, bạn nhất định phải chống nắng đầy đủ cho da nếu không muốn làn da xuống cấp hơn ban đầu. Hãy thoa kem chống nắng 365 ngày, thoa lại sau 2- 3 giờ, bất kể ngày mưa hay ngày nắng, ở ngoài trời hay ở trong nhà. 

Cuối cùng, đừng quên tẩy trang, làm sạch da mỗi ngày để quá trình này đạt được hiệu quả cao nhất nhé.

Trên đây là một vài chia sẻ về Treatment mà Ahohaw dành cho bạn. Hy vọng bạn đã có thể hiểu đúng về Treatment để có thể sử dụng sản phẩm an toàn và phát huy tối đa hiệu quả. Chúc làn da bạn luôn khỏe đẹp, rạng ngời!