BÍ KÍP CHỐNG LÃO HÓA DA ĐƠN GIẢN BẤT NGỜ

Theo thời gian, làn da của mỗi chúng ta đều dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như mỏng hơn, khô hơn, mất dần độ đàn hồi hay nếp nhăn xuất hiện. Đó là những điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể làm chậm quá trình này bằng những mẹo chăm sóc da đơn giản. Cùng  Ahohaw tìm hiểu nhé. 
DỪNG LẠI NHỮNG THÓI QUEN KHÔNG LÀNH MẠNH
Thức khuya, hút thuốc lá, hay sử dụng đồ uống có cồn là những tác nhân ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự lão hóa của làn da. Những thói quen này nếu được lặp đi lặp lại thường xuyên trong thời gian dài sẽ làm làn da xuống cấp, trì trệ quá trình sản xuất collagen, da dễ lão hóa hay già trước tuổi.
BỔ SUNG THỰC PHẨM CHỐNG LÃO HÓA VÀO THỰC ĐƠN
Không chỉ hạn chế nạp vào cơ thể những loại thức ăn có hại cho da như caffeine, đồ ngọt, dầu mỡ,... bạn cũng nên lưu ý đến những thực phẩm lành mạnh, có lợi cho làn da. Chúng có thể là những thực phẩm chứa các chất chống oxy hóa, chống viêm, cải thiện độ đàn hồi và hạn chế tình trạng lão hóa sớm. Có thể kể đến: các loại hạt, ớt chuông, cải xoong, việt quốc, bơ, bông cải xanh, cá hồi, cà rốt, lựu, bí đỏ, dầu oliu,...


CHÚ TRỌNG ĐẾN GIẤC NGỦ
Giấc ngủ có vai trò cực kỳ quan trọng đến thể chất lẫn tinh thần mỗi người. Đồng thời, chúng cũng có ảnh hưởng lớn đến tình trạng làn da. Nếu ngủ không sâu, ngủ ít, làn da sẽ dễ sạm và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Vì vậy, hãy nhớ ngủ sâu và ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi đêm vì làn da khỏe mạnh, bạn nhé.
Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý đến tư thế ngủ của mình. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, những người ngủ nghiêng một bên dễ xuất hiện lực nén cơ học ở dạ dày, tăng tốc độ hình thành nếp nhăn và gây biến dạng mặt. Do vậy, tốt nhất hãy lựa chọn tư thế ngủ nằm ngửa thay vì nằm nghiêng hay nằm sấp bạn nhé.
CHĂM SÓC DA THÔNG MINH
Sau tất cả, hiểu rõ làn da và chăm sóc da với những sản phẩm phù hợp là việc làm quan trọng giúp làn da sáng khỏe và duy trì độ đàn hồi của nó.
Luôn dùng kem chống nắng
Ánh mặt trời tác động lên da sẽ làm phá vỡ collagen, ảnh hưởng elastin, khiến da mỏng hơn đồng thời xuất hiện cả những mảng sắc tố da. Vì vậy, hãy chọn loại kem chống nắng phù hợp với làn da và sử dụng nó bất kể trời nắng hay râm mát.
Tẩy trang/Sữa rửa mặt dịu nhẹ
Để loại bỏ bụi bẩn cũng như mỹ phẩm trang điểm, làm sạch là bước không thể bỏ qua. Tùy vào loại da, bạn có thể lựa chọn loại tẩy trang/ sữa rửa mặt phù hợp. Tuy nhiên, cũng nên ưu tiên những sản phẩm làm sạch nhẹ dịu để bảo vệ bề mặt da, cân bằng độ ẩm và tránh hiện tượng kích ứng. 


Tẩy tế bào định kỳ
Hãy tẩy da chết 2 lần/ tuần để loại bỏ lớp sừng trên da. Nếu tế bào chết này không được nhanh chóng loại bỏ, các dưỡng chất từ các bước dưỡng sau đó là vô ích. Chỉ cần tẩy da chết đều đặn, làn da sẽ sáng mịn, đều màu và tươi tắn hơn rất nhiều.
Ngoài việc tẩy da chết vật lý thông thường, bạn có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hóa học chứa tinh chất axit alpha-hydroxy (AHA), axit lactic và axit glycolic. Các hợp chất này đều có thể được tìm thấy ở những sản phẩm như toners, serum hay chất peel da. Đồng thời, những serum chứa Axit Gyloylo-Luronic – sự kết hợp giữa axit hyaluronic và axit glycolic cũng có thể giúp bạn tẩy tế bào chết và giữ ẩm cho làn da.
Tìm đến các loại serum chống lão hóa
Để làm chậm quá trình lão hóa, bạn có thể cân nhắc dùng những loại serum chứa dẫn xuất vitamin A (retinol, tazarotene, tretinoin) và vitamin C (magie ascorbyl phosphate, axit l-ascorbic). Những hoạt chất này có khả năng tăng sinh collagen, chống oxy hóa, điều trị các vấn đề như nếp nhăn, nám da hay thâm mụn.
Khóa lại chu trình chăm sóc da bằng lớp kem dưỡng ẩm
Đi kèm với tuổi tác chính là việc da dần mất đi độ ẩm và bã nhờn tự nhiên khiến làn da khô sần hơn. Một lớp kem dưỡng sẽ giúp khóa lại tất cả các bước trong chu trình dưỡng da mỗi ngày của bạn. Hãy chọn loại kem dưỡng có chứa những tinh chất như axit hyaluronic, glycerine sẽ mang đến hiệu quả cấp ẩm tối ưu nhất.


Sản phẩm gợi ý: Bộ giải pháp chống lão hóa chuyên nghiệp (Premium Solution Set)
Dù biết rằng quá trình lão hóa là một phần tất yếu không thể tránh khỏi. Nhưng chỉ cần bạn chú ý đến chế độ dinh dưỡng cùng chu trình chăm sóc da mỗi ngày thì sẽ làm quá trình tự nhiên này chậm hơn một chút. Trẻ hơn tuổi thật vẫn luôn là một niềm vui mà, nàng nhỉ?