BẠN CÓ MẮC PHẢI 6 LỖI CHĂM SÓC DA VÀO MÙA HÈ?

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để đắm mình trên bãi biển hay kỳ nghỉ dưỡng náo nhiệt. Tuy nhiên, đây cũng là lúc bạn cần cân nhắc việc chăm sóc da thật kỹ để tránh sự “khắc nghiệt” của thời tiết mùa này. Hãy cùng Ahohaw điểm qua những lỗi skincare mà các nàng vẫn mắc phải trong ngày hè nhé.

BỎ QUA BƯỚC DƯỠNG ẨM

Thời tiết nóng bức của mùa hè thường làm làn da có xu hướng đổ nhiều mồ hôi hơn. Lúc này, nhiều nàng nghĩ rằng sẽ không cần dùng thêm kem dưỡng ẩm nữa. Tuy nhiên, đây là quan niệm sai lầm, vì bất kể thời tiết thế nào, dưỡng ẩm là bước chăm sóc da đặc biệt cần thiết. Hơn nữa, nếu không được cấp ẩm một cách phù hợp, làn da sẽ tiết dầu nhiều hơn, từ đó, dễ phát sinh các vấn đề về mụn hay lỗ chân lông to hơn.

Do vậy, dù cho mùa hè làn da sẽ không cần lớp dưỡng siêu ẩm như mùa đông, nhưng vẫn nhớ không bỏ qua bước dưỡng ẩm nhé. Trong trường hợp da bạn là da dầu, bạn có thể sử dụng loại kem dưỡng ẩm dạng gel nhẹ dịu để tránh cảm giác nhờn rít, khó chịu.

Sản phẩm gợi ý: Ahohaw Peptide Hydrogel Multi Cream

 DÙNG KEM CHỐNG NẮNG DUY NHẤT MỘT LẦN

Hầu hết thời điểm trong năm, việc sử dụng kem chống nắng, đặc biệt là khi tham gia những hoạt động ngoài trời là điều quan trọng. Tuy nhiên, rất nhiều bạn có thói quen chỉ bôi kem chống nắng một lần duy nhất trong ngày, và hoạt động ngoài trời với lớp kem chống nắng đó suốt 8 giờ. Điều đó là không nên. Thông thường, kem chống nắng sẽ chỉ có tác dụng trong khoảng 2 giờ đồng hồ. Vì vậy, sau khoảng thời gian này, bạn nên tẩy trang nhẹ và bôi lại một lớp kem mới để làn da được bảo vệ tuyệt đối dưới nắng.

RỬA MẶT BẰNG SỮA RỬA MẶT NHIỀU LẦN

Thời tiết nóng bức, bạn sẽ thấy thích thú nếu được rửa mặt hoặc tắm thật nhiều lần. Tuy nhiên, các chuyên da gia liễu đã khuyến cáo rằng, việc rửa mặt quá thường xuyên bằng các hợp chất tẩy rửa sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da. Khi đó, làn da sẽ đối diện với những vấn đề như mất nước, khô sần và dễ tiết dầu hơn.

Do vậy, hãy chỉ rửa mặt với chất tẩy rửa nhẹ nhàng vào buổi sáng và buổi tối, còn lại, có thể dùng giấy thấm dầu hoặc vỗ nhẹ nước sạch lên da khi da đổ quá nhiều mồ hôi nhé.

LỚP MAKEUP QUÁ DÀY

Những ngày mùa hè oi bức, lớp makeup dày với đầy đủ các bước sẽ khiến làn da trở nên quá tải. Vì vậy, hãy tối giản hóa lớp makeup của bạn lúc này, thậm chí nếu có thể, hãy hạn chế makeup trong một vài buổi để làn da được “thở”. Cũng đừng quên lựa chọn loại mỹ phẩm có chỉ số chống nắng để làn da được bảo vệ triệt để nhé.

LẠM DỤNG VIỆC TẨY DA CHẾT

Mồ hôi hay kem chống nắng không được tẩy trang kỹ cũng là tác nhân tạo áp lực cho làn da, khiến da trở nên “ngột ngạt” hơn. Tuy vậy, bạn đừng quá lo lắng vì tẩy tế bào da chết sẽ giúp bạn giải quyết sự quá tải này. Làn da sẽ được thông thoáng, kiểm soát dầu tốt hơn nếu được tẩy da chết đều đặn 1 -2 lần/ tuần. Và chỉ giới hạn 1 – 2 lần/ tuần thôi bạn nhé, vì nếu lạm dụng, bước chăm sóc da này dễ gây tác dụng ngược cho làn da như làm da yếu đi, dễ tổn thương, dễ bắt nắng,..

PHƠI DA DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI ĐỂ DA RÁM NẮNG

Làn da ngăm đang trở thành xu hướng bởi nét khỏe khoắn, quyến rũ mà làn da này mang lại. Để có được vẻ đẹp rám nắng này, rất nhiều cô nàng đã tìm đến các phương pháp nhuộm da hay tắm nắng. 

Tuy nhiên, việc tắm nắng sẽ đem đến rất nhiều tác hại khó lường cho làn da. Về lâu về dài, sự tàn phá của ánh nắng mặt trời gay gắt dễ dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng về da mà đơn cử là ung thu da.

Những lỗi skincare phía trên nếu không được khắc phục rất dễ khiến làn da xuống cấp. Vì vậy, để có được một mùa hè với thật nhiều những trải nghiệm tuyệt vời, bạn đừng quên lưu ý và thay đổi một vài thói quen trong chu trình chăm sóc da của mình nhé.