CÁCH CHĂM SÓC DA KHI ĐI BƠI, BẠN ĐÃ BIẾT CHƯA?

Được bơi lội vào những ngày nắng nóng mùa hè là trải nghiệm rất tuyệt vời. Không chỉ vậy, đây còn là hoạt động mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, việc ngâm mình quá lâu trong nước hồ bơi cũng dễ làm ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của chúng mình. Hãy cùng Ahohaw tìm hiểu những cách bảo vệ da khi đi bơi để có thể tự do vẫy vùng trong làn nước mùa hè này nhé.

BƠI LỘI NGOÀI TRỜI ẢNH HƯỞNG ĐẾN LÀN DA NHƯ THẾ NÀO?
Làn da khi bơi lội ngoài trời ít nhiều đều bị ảnh hưởng. Đặc biệt nếu bạn bơi vào ban ngày, ánh nắng mặt trời rất dễ khiến làn da bạn xỉn màu, đen sạm hay đỏ rát.

Không chỉ vậy, hóa chất Clo có trong nước hồ bơi chính là nguyên nhân làm trôi lớp màng bảo vệ có trên da. Điều này sẽ khiến da yếu đi và rất dễ tổn thương. Có thể kể đến một số vấn đề thường gặp khi bơi lội trong hồ bơi với ánh nắng gay gắt như :

- Da khô sần, lão hóa sớm.

- Mẩn ngứa, phát ban do mất cân bằng lớp dầu và pH trên da.

- Tăng tiết dầu trên da.

- Da yếu, sạm đen, cháy nắng.

CHĂM DA TRƯỚC KHI BƠI
Tắm sơ 
Lượng Clo trong nước hồ bơi đôi khi sẽ gây nên những kích ứng dạng viêm cho da. Vì vậy, tắm sơ với nước là cách giúp bảo vệ và chăm sóc da mà bạn không nên bỏ quá trước khi bơi. Chúng sẽ giúp da bạn hạn chế hấp thụ hóa chất Clo có trong nước hồ. 

Vệ sinh quần áo bơi sạch sẽ
Đồ bơi sau khi mặc không được vệ sinh sạch sẽ rất dễ làm da bị kích ứng. Vì vậy, bạn hãy giặt giũ quần áo bơi thật sạch. Khi mặc xong, nên ngâm quần áo bơi với nước giấm; cách này vừa khử mùi Clo trên quần áo, vừa giúp chúng được bền màu hơn.

Dùng lotion hoặc kem dưỡng ẩm
Lượng Clo trong nước hồ bơi là nguyên nhân gây nên khô da. Do vậy, việc dùng lotion hoặc kem dưỡng ẩm phù hợp không chỉ giúp giữ ẩm cho da mà còn giúp trung hòa lượng Clo. Nhờ vậy, làn da của bạn có thể giảm đi tình trạng kích ứng do nước hồ bơi gây ra.

Kem chống nắng là không thể quên
Luôn luôn thoa kem chống nắng bất kể điều kiện thời tiết. Điều này chúng mình phải thuộc nằm lòng nhé. Tốt nhất, khi bơi bạn hãy chọn loại kem chống nắng cho chỉ số SPF 50 trở lên và không thấm nước. Điều này sẽ giúp làn da hạn chế được tình trạng cháy nắng và sạm đen.

Sản phẩm gợi ý: Inter-Cure Shield Plus Sun Essence SPF 50+/PA+++

Lựa chọn thời điểm bơi thích hợp
Việc lựa chọn thời gian bơi cũng là một yếu tố góp phần không nhỏ bảo vệ làn da của bạn khi bơi. Hãy tránh khung giờ từ 9h sáng đến 4 giờ chiều. Đây là khung giờ tia UV hoạt động mạnh nhất trong một ngày. Ngoài ra, cũng có thể chọn bơi ở các hồ bơi có mái che, hồ bơi trong nhà. Như vậy làn da sẽ hạn chế tình trạng sạm đen và cháy nắng.

CHĂM DA SAU KHI BƠI
Tắm nước ấm
Hãy tắm ngay sau khi bơi để làm sạch lượng Clo đang bám trên da. Đồng thời, việc tắm nước ấm ngay sau khi bơi sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở, da được làm sạch và cân bằng  độ pH sau khi tiếp xúc với Clo trong bể bơi.

Dưỡng ẩm
Sau khi bơi, làn da sẽ ít nhiều khô đi. Hãy lấy lại độ ẩm cho làn da bằng việc thoa lotion/ kem dưỡng. Đặc biệt, thời gian sau khi tắm xong, bôi kem dưỡng và massage nhẹ nhàng sẽ giúp dưỡng chất dễ dàng thấm sâu vào da hơn.

Sản phẩm gợi ý: Inten – Cure Perfect Repair Cream 

Nhâm nhi một cốc trà 
Nhâm nhi một cốc trà sẽ khiến các khối cơ trên cơ thể bạn dễ chịu hơn sau những giờ bơi lội. Đồng thời, do sở hữu dồi dào những hợp chất chống oxy hóa nên loại thức uống này cũng giúp trung hòa các gốc tự do có khả năng gây hại cho làn da bạn. Trà xanh hay trà chùm ngây là một sự lựa chọn rất tuyệt vời trong trường hợp này.

Việc vẫy vùng thỏa thích trong làn nước mát xanh không chỉ giúp giảm cân, cơ thể dẻo dai mà còn giúp  giải tỏa tâm lý, cải thiện tinh thần rất hữu hiệu. Tuy nhiên, cũng đừng quên ghi nhớ một vài lưu ý chăm sóc da khi đi bơi mà Ahohaw vừa chia sẻ trên đây để có được một mùa hè trọn vẹn nàng nhé.