ELASTIN – BÍ MẬT CỦA LÀN DA KHỎE ĐẸP

Tương tự như Collagen, Elastin cũng là một loại protein đàn hồi, cho phép các mô lên kết trong cơ thể được tiếp tục trở lại hình dạng của chúng sau khi co dãn hoặc kéo căng. Tuy nhiên, nếu như Collagen đã trở nên rất phổ biến trong lĩnh vực làm đẹp thì Elastin lại chưa được nhiều người biết đến. Hãy cùng Ahohaw tìm hiểu về thành phần này, cũng như những lợi ích có chúng đối với làn da ngay sau đây nhé.

ELASTIN LÀ GÌ?

Theo các nghiên cứu khoa học, Elastin là một loại protein tương tự collagen, hình thành từ nguyên bào sợi, các peptit và axit amin. Chúng được tìm thấy ở lớp hạ bì, các mạch máu, dây chằng, hay phổi,... Elastin được ví như những sợi đàn hồi, có mục đích chính là cung cấp sự linh hoạt cho các tế bào. 

NHỮNG TÁC DỤNG CỦA ELASTIN VỚI LÀN DA

Tương tự Collagen, Elastin cũng mang đến cho làn da những tác dụng tích cực, có thể kể đến như:

Tăng tính đàn hồi và độ mềm mại của làn da

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, khi được bổ sung Elastin thường xuyên, làn da sẽ ẩm mượt và quá trình lão hóa của cơ thể cũng chậm đi. Vì trên thực tế, chúng có khả năng ngăn chặn tình trạng mất nước, mất collagen tự nhiên cho làn da rất tốt.

Hạn chế nếp nhăn

Như đã nhắc đến, Elastin giống như Collagen, chúng cũng tạo nên một mạng lưới 3 chiều. Mạng lưới này kết hợp tạo một liên kết bền vững giúp làn da săn chắc, khỏe mạnh và hạn chế tối đa nếp nhăn.

Ngoài ra, khi bạn hạnh phúc, tức giận, nhăn nhó hay khi bạn nằm sấp, ngủ nghiêng,... nhờ có Elastin mà làn da của bạn có thể trở lại hình dạng ban đầu, không bị biến dạng mãi mãi. 

Làm chậm quá trình lão hóa

Vì có khả năng thúc đẩy quá trình tổng hợp tạo các liên kết bền vững, kích thích quá trình tăng sinh tế bào nên ngoài khả năng làm da săn chắc, đàn hồi, Elastin còn giúp làm chậm quá trình lão hóa của da.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA COLLAGEN VÀ ELASTIN

Mặc dù cả Collagen và Elastin đều là những protein được tham chiếu cùng nhau, tuy nhiên chúng cũng có những khác biệt nhất định. Đối với sức khỏe làn da, nếu như Collagen là protein giúp xây dựng nền tảng da nhờ những sợi collagen khỏe mạnh thì Elastin lại như sợi cao su bền chắc, dẻo dai giúp giữ chặt collagen khi co giãn. Trên thực tế, so với Collagen, Elastin linh hoạt hơn khoảng 1000 lần. Chúng cũng có thể làm da căng ra, co lại và trở về  trạng thái ban đầu, nhờ đó mà con người có thể truyền tải cảm xúc thông qua những biểu cảm trên gương mặt.

NGUYÊN NHÂN LÀM SUY GIẢM ELASTIN

Mặc dù Elastin được đánh giá là cấu trúc tồn tại lâu nhất trong cơ thể con người nhưng chúng vẫn không thể chống lại sự suy thoái khi chúng ta bước vào độ tuổi lão hóa.

Nếu như những yếu tố bên trong như lão hóa hay di truyền làm Elastin suy giảm sớm thì những yếu tố bên ngoài như ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, khói bụi cũng là nguyên nhân làm Elastin nhanh cho bị mất đi.

CÁCH BỔ SUNG ELASTIN GIÚP LÀM CHẬM QUÁ TRÌNH LÃO HÓA

Cách bổ sung Elastin phổ biến, an toàn nhất là dung nạp các loại thực có khả năng bổ sung Elastin cho cơ thể một cách tự nhiên. Những loại thực phẩm chứa nhiều Elastin có thể kể đến như: 

- Các loại cá giàu axit béo và omega 3: cá hồi, cá trích, cá ngừ,..

- Các loại rau có màu đỏ, xanh đậm: rau dền, rau diếp đỏ, cải cầu vồng, bông cải xanh, măng tây,...

- Những loại quả mọng: nho, việt quất, mâm xôi, dâu tây,...

- Trái cây họ cam quýt, các loại thực phẩm giàu đạm, đậu nành, tỏi hay hàu tươi,...

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp sử dụng viên uống bổ sung Elastin hoặc những loại mỹ phẩm chăm sóc da có chứa thành phần Elastin để giúp làn da được cải thiện cả trong lẫn ngoài một cách tối ưu nhất.

Sản phẩm gợi ý: Elazulene Pepta Blue Anti-Aging Cream

Hy vọng với những thông tin này, bạn đã có thể hiểu rõ hơn về Elastin; đồng thời xây dựng cho mình kế hoạch để có thể bổ sung Elastin kịp thời, giúp làn da giảm thiểu tối đa những biểu hiện của lão hóa sớm.