HỌC CÁCH CHĂM SÓC DA “CHUẨN” PHỤ NỮ NHẬT

Từ lâu, vẻ đẹp thanh tú, trong trẻo cùng làn da trắng sứ của phụ nữ Nhật luôn là điều khiến bao người ao ước. Liệu bạn có tò mò về quy trình chăm sóc da để sở hữu làn da không tuổi của những cô nàng xứ Phù Tang không? Nếu câu trả lời là có, hãy cùng Ahohaw tìm hiểu 5 sản phẩm cơ bản trong chu trình chăm sóc da của phụ nữ Nhật ngay sau đây nhé.
1. DẦU TẨY TRANG
Tẩy trang bằng dầu là bước chăm sóc da căn bản không thể bỏ qua với phụ nữ Nhật. Bằng khả năng cuốn trôi dầu thừa cùng bã nhờn sâu bên trong lỗ chân lông, dầu tẩy trang được xem là sản phẩm làm sạch và làm thoáng da tối đa. Kết hợp cùng với sữa rửa mặt ngay sau đó, làn da sẽ sạch khỏe hoàn hảo để có thể hấp thụ tốt các bước dưỡng kế tiếp.Không dừng lại ở đó, việc massage bằng dầu tẩy trang trong bước làm sạch cũng làm kích thích quá trình lưu thông máu, giúp da mặt được hồng hào, săn chắc hơn. 
Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý nếu chọn tẩy trang bằng dầu là bạn nên nhũ hóa thật kỹ để tránh dầu tẩy trang còn sót lại trên da, dễ làm bít tắc lỗ chân lông và gây nên mụn.
2. LOTION 
Ở Nhật Bản, hầu hết phụ nữ đều rất ưa chuộng lotion. Đây là một sản phẩm dưỡng da lỏng, được biết đến với khả năng cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho làn da. Ngoài ra, lotion cũng giúp làm mềm và đem lại làn da căng mọng. 


Lotion có thể được sử dụng trực tiếp bằng cách vỗ nhẹ lên mặt hoặc làm mặt nạ theo kiểu lotion mask. Điều quan trọng ở đây là cần lựa chọn sản phẩm lotion chất lượng để chúng có thể phát huy hiệu quả tối đa cho da.
3. SERUM
Làn da khi bị thiếu ẩm sẽ tiết nhiều dầu hơn để cân bằng, lúc này làn da sẽ xảy ra hiện tượng bóng dầu và mất đi độ mịn màng. Do vậy với phụ nữ Nhật, việc dưỡng ẩm cho làn da là bước chăm sóc da không thể bỏ qua. Ở bước chăm sóc da này, nếu được cấp nước/ dưỡng ẩm đầy đủ, làn da sẽ lấy lại sự tươi tắn, độ đàn hồi, đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa.
Giữa vô vàn sản phẩm cung cấp độ ẩm, serum vẫn luôn được phụ nữ Nhật ưu ái lựa chọn cho chu trình dưỡng da của mình. Những phân tử serum sẽ đi sâu vào tế bào da, nuôi dưỡng và phục hồi làn da từ sâu bên trong. Có một tip nhỏ mà bạn có thể áp dụng là hãy nhỏ serum lên tay, massage nhẹ nhàng để làm nóng, điều này có thể giúp sản phẩm thấm sâu vào da và tăng tối đa hiệu quả của nó. 


4. KEM DƯỠNG ẨM
Dù đã có serum cung cấp ẩm cho da, tuy nhiên vẫn cần một lớp kem dưỡng để khóa ẩm, tránh việc serum bị bay hơi. Không những vậy, kem dưỡng ẩm cũng sẽ giúp duy trì lớp màng ẩm tự nhiên của da, bảo vệ lớp hàng rào phòng ngự này khỏi sự tấn công và xâm nhập của các tác nhân có hại. Chỉ cần được dưỡng ẩm đầy đủ, làn da sẽ nhanh chóng có được vẻ ngoài rạng rỡ và khỏe mạnh.
Như đa số các sản phẩm chăm sóc da trong chu trình dưỡng da của mình, phụ nữ Nhật rất ưa chuộng loại kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ, có chiết xuất thiên nhiên an toàn cho da như trà xanh, cám gạo hay đậu đỏ,... 
5. CHỐNG NẮNG
Phụ nữ Nhật cực kỳ coi trọng việc chống nắng và luôn xem đây là bước chăm sóc da căn bản trong quy trình chăm sóc da hằng ngày của mình. Nếu có dịp đến thăm xứ sở hoa anh đào, bạn sẽ thấy phụ nữ ở đây trang bị đầy đủ ô, nón, quần áo có chức năng chống tia UV để tránh việc làn da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời.
Và đương nhiên, các sản phẩm như viên uống hay kem chống nắng là sản phẩm chống nắng không thế thiếu. Khi lựa chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số SPF, PA đạt chuẩn, làn da sẽ hạn chế được những tình trạng như bỏng rát, cháy  đỏ, sạm đen hay lão hóa. Đồng thời, cũng bảo vệ cơ thể trước những căn bệnh nguy hiểm như ung thư da. 


Sản phẩm gợi ý: Inten-Cure Shield Plus Sun Essence
Hi vọng quy trình chăm sóc da với 5 sản phẩm căn bản mà Ahohaw vừa giới thiệu, làn da trắng sứ không tuổi của những cô nàng xứ hoa anh đào sẽ không còn là niềm mơ nữa, nàng nhé!