NHƯ THẾ NÀO LÀ ĐẮP MẶT NẠ ĐÚNG VÀ ĐỦ

Mặt nạ là sản phẩm làm đẹp được nhiều cô nàng ưa chuộng bởi tính tiện lợi cũng như công dụng hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề da. Thế nhưng, sử dụng sản phẩm này như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất thì rất nhiều nàng còn chưa tường tận. Hãy cùng Ahohaw đi tìm lời đáp cho vấn đề này ngay sau đây nhé.
DẤU HIỆU BẤT ỔN TRÊN DA KHI ĐẮP MẶT NẠ SAI CÁCH
Khi bạn duy trì tần suất đắp mặt nạ quá mức cần thiết sẽ rất dễ dẫn đến việc phá vỡ hàng rào bảo vệ trên bề mặt da. Lúc này, làn da sẽ xuất hiện những hiện tượng kích ứng như khô, ngứa, bong tróc hay thậm chí là viêm da. 
Đồng thời, mỗi loại mặt nạ khác nhau sẽ hướng tới mục đích sử dụng khác nhau. Bạn cần lưu ý chức năng, thành phần của mỗi loại để sử dụng hợp lý, tránh gây tổn thương đến da. Ví dụ loại mặt nạ cấp nước, dưỡng ẩm sẽ có tần suất sử dụng thường xuyên hơn loại mặt nạ có công dụng tẩy tế bào chết.
Hơn nữa, nếu như làn da dầu có thể sử dụng loại mặt nạ nhiều thành phần, thì làn da khô lại rất cần bảng thành phần lành tính và có chọn lọc. Ngoài ra, nếu bạn sở hữu làn da mỏng manh và nhạy cảm, thói quen sử dụng mặt nạ thường xuyên cũng dễ dẫn đến các bệnh về da như rosacea hay chàm.


Cuối cùng, với những công thức mặt nạ DIY có thành phần tự nhiên nhẹ dịu cũng không có nghĩa là khi bạn sử dụng nhiều hơn mức bình thường sẽ không gây hại đến sức khỏe làn da. Rất nhiều những nguyên liệu thiên nhiên như chanh, cam hay sữa chua có thành phần axit cũng dễ làm làn da gặp phải tình trạng dị ứng không mong muốn.
ĐẮP MẶT NẠ NHƯ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ?
Không đắp mặt nạ hàng ngày
Chăm sóc da hằng ngày là một thói quen tốt, tuy nhiên việc đắp mặt nạ dưỡng da mỗi ngày lại là điều không được khuyến khích. Lời khuyên ở đây là bạn có thể đắp mặt nạ cấp ẩm, dưỡng da với tần suất 2 – 3 lần/tuần để có làn da khỏe đẹp.  Trường hợp sử dụng loại mặt nạ chuyên sâu chứa thành phần AHA/BHA hoặc retinol, lúc này bạn chỉ nên sử dụng  1 lần/tuần.
Đừng đắp mặt nạ quá lâu
Khi đắp mặt nạ quá lâu rất dễ làm da mất nước hay dưỡng chất. Hầu hết các sản phẩm mặt nạ đều có hướng dẫn thời gian cụ thể, thường là 15 – 20 phút. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để da có thể hấp thụ dinh dưỡng mà không bị lấy đi độ ẩm. 
Rửa mặt sau khi đắp mặt nạ
Nhiều bạn vẫn đinh ninh rằng tinh chất trong mặt nạ để càng lâu càng tốt cho da. Tuy nhiên, phần dưỡng chất này khi tiếp xúc lâu với không khí sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi, từ đó gây nên mụn. Vì vậy, sau khoảng 20 phút đắp mặt nạ, bạn cần rửa lại mặt bằng nước ấm để da được thông thoáng.


Đắp mặt nạ quá dày hay quá mỏng
Bạn có nghĩ rằng lớp mặt nạ dày sẽ có tác dụng hơn lớp mặt nạ mỏng không? Thật ra, không phải quá dày hay quá mỏng mà là vừa đủ. Nếu bạn đắp mặt nạ quá mỏng, khổng rải kín bề mặt da, sẽ làm da không được chăm sóc đều, dưỡng chất chưa thấm kịp đã vội khô đi. Ngược lại, nếu lớp mặt nạ quá dày, lỗ chân lông có thể bị bịt kín, lúc này sẽ ảnh hưởng đến việc thẩm thấu những dưỡng chất vào da. Vì vậy, hãy đắp một lớp mặt nạ vừa đủ để làn da có thể hấp thụ tốt nhất những dưỡng chất chứa trong mặt nạ.
TÌM HIỂU LOẠI MẶT NẠ DÀNH RIÊNG CHO BẠN
Đắp mặt nạ đúng cách có thể hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề da như trị mụn, cấp ẩm hay dưỡng trắng. Theo từng đặc điểm làn da, bạn có thể lựa chọn một loại sản phẩm phù hợp. Dưới đây là 4 loại mặt nạ rất được ưa chuộng tại Ahohaw mà bạn có thể tham khảo: 
Mặt nạ ủ trắng dạng kem Tone-up Brightening Cream Mask
Đây là loại mặt nạ ủ dạng kem cao cấp, chứa các thành phần Vitamin C, Niacinamide, chiết xuất hoa Allantoin, chiết xuất lựu, chiết xuất rễ dâu tằm giúp làn da sáng mịn và căng bóng.


Mặt nạ bột dưỡng trắng Bringtening Modeling Mask
Hàm chứa những thành phần như chiết xuất cám gạo, trà xanh, Sodium Hyaluronate và rễ cây cam thảo Tây Ban Nha, mặt nạ bột dưỡng trắng sẽ trả lại sức sống cho làn da tối và xỉn màu do kích ứng từ môi trường bên ngoài, cho làn da sáng mịn đều màu hơn.


Mặt nạ bột cấp ẩm Marine Modeling Mask
Với chiết xuất lô hội, dầu oliu và Allatoin, mặt nạ sẽ làm dịu, cung cấp độ ẩm hoàn hảo cho da, giúp làn da thoát khỏi tình trạng khô sần hay mẩn cảm.


Mặt nạ bột chiết xuất vàng Gold Modeling Mask
Các thành phần như keo vàng, chiết xuất vỏ cây dâu tằm, chiết xuất rễ cây cam thảo Tây Ban Nha sẽ cung cấp độ ẩm và dinh dưỡng để duy trì một làn da tràn đầy sức sống.


Đắp mặt nạ là phương pháp làm đẹp đơn giản và mang đến nhiều hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, hãy lựa chọn loại mặt nạ phù hợp, cũng như sử dụng chúng đúng cách để phát huy tối đa hiệu quả sản phẩm. Chúc bạn có được những giây phút làm đẹp thật tuyệt vời.