TRÀ XANH – BÍ QUYẾT LƯU GIỮ NÉT XUÂN CHO LÀN DA

Trà xanh sở hữu khả năng chống oxy hóa cao gấp 30 lần vitamin E và 100 lần so với vitamin C. Không chỉ được ứng dụng trong công thức làm đẹp với các loại mặt nạ quen thuộc, trà xanh còn được dùng như thành phần trong các thức uống hay công thức chăm sóc tóc. Cùng Ahohaw khám phá những bí quyết làm đẹp với trà xanh qua bài viết này nhé. 

CHỐNG OXY HÓA CÙNG SMOOTHIE TRÀ XANH 

Món smoothie trà xanh này sẽ mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái để vượt qua những uể oải trong ngày, bạn có thể kết hợp trà xanh cùng sữa, trái cây và những thành phần khác mà bạn yêu thích để có được một món uống thơm ngon. Trà xanh với hàm lượng chất chống oxy hóa cao kết hợp cùng những dưỡng chất từ rau củ quả không những đem lợi ích về sức khỏe, vóc dáng, làn da mà còn giúp bạn tăng cường sự tỉnh táo đến không ngờ. 

Bạn có thể tham khảo một vài công thức cho món smoothie mà Ahohaw gợi ý dưới đây nhé:

  • Bổ sung protein vớI công thức việt quốc, mâm xôi xay cùng lá trà xanh và 1 thià bột whey.

  • Cung cấp vitamin A và gia tăng sự tập trung với hỗn hợp chuối, xoài, bột matcha, nước cốt dừa và cải bó xôi. 

  • Cải thiện đường ruột và hệ tiêu hóa với công thức mật ong, chuối, mâm xôi và bột matcha. 

CẢI THIỆN VÓC DÁNG VỚI TRÀ CHANH 

Nhờ bộ đôi hoàn hảo EGCG và caffeine chứa trong trà mà trà xanh được mệnh danh là loại thức uống giúp đốt cháy mỡ rất hiệu quả. 

Để thực hiện món uống này, bạn chỉ cần dùng nước trà xanh để nguội rồi cho thêm 1 thìa cốt chanh, gừng cùng 1 thìa mật ong. Hãy gia giảm lượng nước cốt chanh nếu bạn có vấn đề về dạ dày nhé.  

CẢI THIỆN LÀN DA BẰNG NƯỚC NƯỚC ÉP TRÀ XANH 

Công thức này là sự kết hợp giữa trà xanh, dứa, đu đủ và lê. Nếu như lê với hàm lượng vitamin C và sắt sẽ giúp làn da bạn mịn màng, trắng hồng hơn thì đu đủ với thành phần chống oxy hóa cao sẽ giúp làn da đẩy lùi những dấu hiệu lão hóa. Do đó, khi kết hợp cùng trà xanh ta sẽ có một loại nước ép mang đến hiệu quả đặc biệt trong việc cải thiện các vấn đề của da và lấy lại vẻ ngoài tươi tắn. 

Bạn hãy thái nhỏ đu đủ, lê, dứa và ép  lấy nước, sau đó hòa cùng một cốc nước trà xanh để nguội. Ngoài công dụng cải thiện làn da, loại nước ép này còn khắc phục chứng chướng bụng, đầy hơi và giúp tăng cường hệ miễn dịch rất tốt. 

SUỐI TÓC SUÔN MỀM VỚI MẶT NẠ TRÀ XANH

Ít ai biết rằng trà xanh cũng là loại nguyên liệu giúp mài tóc mềm mại và suôn mượt hơn. Bạn hãy thử áp dụng công thức dưỡng tóc với trà xanh cực kỳ đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé. 

Công thức cho mái tóc mềm mượt:

- Ngâm 2 gói trà túi lọc vào cốc nước nóng lớn và chờ nguội.

- Cho thêm 1 muỗng canh mật ong và 2 muỗng canh dầu dừa vào nước trà rồi trộn đều.

- Thoa hỗn hợp lên tóc ướt và ủ trong 30 phút rồi gội lại thật sạch.

Công thức kích thích mọc tóc và ngăn ngừa gàu:

- Ngâm 2 gói trà túi lọc với nước nóng và để nguội.

- Cho vào 1 quả trứng và 1 thìa bột matcha rồi trộn đều hỗn hợp. 

- Ủ tóc với hỗn hợp trong 30 phút rồi gội lại thật sạch. 

DƯỠNG TRẮNG DA CÙNG MẶT NẠ HẠT CHIA TRÀ XANH

Hạt chia là thành phần mang nhiều công dụng tốt với làn da và cơ thể. Ngoài việc kiểm soát cơn đói, cung cấp canxi dồi dào, hạt chia còn ngăn viêm nhiễm, giảm nếp nhăn giúp làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Khi kết hợp với trà xanh, vừa như một thức uống bổ dưỡng, vừa như loại mặt nạ dưỡng trắng da thần kỳ.  

Cách thực hiện:

- Hòa 2 muỗng cà phê hạt chia cùng với 2 cốc trà.

- Khuấy đều cùng 3 muỗng mật ong. 

- Dùng 1/4  hỗn hợp thoa lên mặt và rửa lại sau 10 phút.

- Phần hỗn hợp còn lại bạn có thể thêm đá và thưởng thức.

SẢN PHẨM CÓ CHIẾT XUẤT TRÀ XANH

Với những công dụng tuyệt vời của mình, trà xanh đã nhanh chóng trở thành một thành phần không thể thiếu trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Dưới đây là loại mặt nạ chiết xuất trà xanh rất được ưa chuộng tại Ahohaw mà bạn có thể tham khảo - Mặt nạ bột dưỡng trắng Brightening Modeling Mark.

Loại mặt nạ này ngoài chiết xuất trà xanh giúp làm dịu da, còn có thành phần cám gạo và rễ cây cam thảo Tây Ban Nha giúp làn da tối và xỉn màu bởi những tác động từ môi trường được trở nên sáng khỏe và hồng hào hơn. Nếu bạn muốn lấy lại làn da trắng sáng, khỏe khoắn sau khoảng thời gian ăn chơi thả ga “quên” chăm da thì đừng quên đắp nạ Brightening Modeling Mark 2 lần mỗi tuần nhé. Brightening Modeling Mark chiết xuất trà xanh hứa hẹn sẽ không khiến bạn thất vọng.