7 LOẠI THỰC PHẨM VÀNG GIÚP BẠN THĂNG HẠNG NHAN SẮC

Sức khỏe cũng như độ lão hóa da của bạn được quyết định một phần bởi những thực phẩm mà bạn dung nạp vào cơ thể. Do vậy, nếu muốn duy trì một làn da mãi mãi tuổi 20, bạn hãy chăm sóc nó thật cẩn thận, đồng thời chú ý bổ sung những loại thực phẩm tốt theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng. Dưới đây là 7 loại thực phẩm vàng giúp bạn duy trì làn da sáng khỏe và rạng rỡ, cùng theo dõi nhé. 

1. HẠNH NHÂN

Đây là món ăn nhẹ không chỉ ngon miệng mà còn mang rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không nhiều người biết loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin E - chất chống oxy hóa mạnh mẽ và giúp tăng mô biểu bì. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh rằng vitamin E cũng giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia cực tím, đồng thời nuôi dưỡng giúp làn da không bị khô sần. Từ những lợi ích này, bạn hãy tích cực ăn thật nhiều hạnh nhân để làn da và sức khỏe đều được chăm sóc tốt nhất.

2. HẠT CHIA

Hạt chia được chứng minh là tốt cho cơ thể, não bộ cũng như làn da. Loại hạt này mang trong mình nhiều chất xơ, khoáng chất và axit béo Omega-3. Thêm hạt chia vào chế độ ăn uống mỗi ngày một lần trong vòng một tuần sẽ mang đến cho bạn làn da mềm mịn hơn. Hai người đẹp Jessica Alba và Miranda Kerr thường thêm chúng vào thực đơn ăn uống của mình vì đánh giá cao công dụng mang lại cho làn da từ loại thực phẩm này. Bạn cũng có thể học hỏi theo nếu muốn thăng hạng vẻ đẹp của làn da. 

Có rất nhiều cách đơn giản để thêm hạt chia vào thực đơn hằng ngày của bạn, từ smoothie đến món toast từ quả bơ hay thêm vào bất cứ món ăn nào mà bạn thích, bởi chúng không làm ảnh hưởng đến mùi vị của món ăn.

3. ỚT CHUÔNG VÀNG

Những loại rau quả chứa màu vàng thường cung cấp rất nhiều Vitamin C, đây là thành phần quan trọng trong việc  sản xuất pro-collagen. Ngoài ra, khi bạn kết hợp Vitamin C cùng với Vitamin E sẽ tạo nên hợp chất chống oxy hoá giúp da săn chắc, đồng thời bảo vệ da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường bên ngoài. 

Bạn hãy bổ sung thật nhiều những loại rau quả có màu vàng - đặc biệt là ớt chuông, bởi loại thực phẩm này sẽ hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn, đồng thời, làm da sáng màu và đàn hồi hơn. 

4. CÁ HỒI

Những loại cá béo - đặc biệt là cá hồi là nguồn cung cấp Bạn rất cần tiêu thụ đủ một lượng cá béo lành mạnh để tăng cường hàng rào bảo vệ da. Từ lâu, cá hồi đã được xem là món ăn tuyệt vời giúp cải thiện cấu trúc da và nếp nhăn nhờ astaxanthi chứa trong nó. Ngoài ra, trong loại thực phẩm này cũng chứa lượng omega 3 dồi dào, có công dụng giữ ẩm và đàn hồi cho da. Không chỉ vậy, theo một số nghiên cứu, loại cá béo này cũng có thể làm giảm hiện tượng viêm đỏ bởi mụn trứng cá. Vì vậy, bạn hãy bổ sung  cá hồi vào thực đơn dinh dưỡng của mình để có thể góp phần tăng cường hàng rào bảo vệ làn da.

 

5. DƯA LƯỚI

Dưa lưới là loại trái cây thực sự có thể giúp làn da của bạn được tỏa sáng. Đây là nguồn cung cấp vitamin E, vitamin K rất tuyệt vời giúp làn da được cải thiện tốt nhất, hơn nữa, vitamin C và vitamin A chứa trong nó cũng giúp làm trẻ hóa các tế bào da. 

Cùng với đó, vitamin B và các chất chống oxy hóa có trong loại quả này cũng giúp chống lại những dấu hiệu lão hóa và thúc đẩy sự phát triển của tóc. Nếu như bạn muốn cả thiện làn da lẫn mái tóc của mình, hãy cung cấp ngay loại quả này trong các bữa ăn.

6. BÔNG CẢI XANH

Theo Tiến sĩ, bác sĩ da liễu Harold Lancer – người từng làm việc với Kim Kardashian và Margot Robbie đã nói: “ Với những làn da hỗn hợp, tôi khuyên bạn hãy dùng nhiều trái cây chống oxy hóa và những loại rau họ cải. Ngoài bông cải xanh, bạn có thể sử dụng cả xoăn, súp lơ, cải ngọt, đều rất tuyệt.”

 

7. HÀU

Hàu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như kẽm, sắt, vitamin A, C, E, ... Hằng ngày, cơ thể của bạn chỉ cần một lượng kẽm nhỏ thôi là đã có tác động rất lớn đến hoạt động của tế bào. Các tế bào này cần kẽ để có thể tạo nên các protein giúp phục hồi mô da bị tổn thương, từ đó tái tạo mô mới. Không chỉ vậy, kẽm cũng đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giúp giảm sự hình thành gốc tự do gây hại cho tế bào.