PHỐI HỢP 7 BƯỚC DƯỠNG DA TRỊ NÁM TẠI NHÀ TỪ A ĐẾN Z ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

7 bước dưỡng da trị nám tại nhà bạn đã biết chưa?

Nám da là vấn đề về da nan giải, đòi hỏi sự kiên trì để đạt được kết quả như mong muốn và duy trì kết quả ấy. Một chu trình chăm sóc da sạm nám cần có sự kết hợp giữa nhiều hoạt chất khác nhau, hỗ trợ và bổ sung cho nhau, giúp việc điều trị trở nên hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, bạn cũng cần phải có 1 chu trình chăm sóc da hoàn chỉnh với đầy đủ các bước từ cơ bản đến nâng cao. 7 bước dưỡng da trị nám tại nhà gợi ý dưới đây từ Ahohwa sẽ giúp cho việc chăm sóc và điều trị làn da sạm nám của bạn có được kết quả cải thiện sau 4 tuần.

1. Làm sạch da 2 bước - Phương pháp Double Cleansing

Hiểu một cách đơn giản Double Cleansing là làm sạch hai lần (một kỹ thuật đã trở nên phổ biến ở Nhật Bản và Hàn Quốc trước khi bắt đầu phổ biến ở châu Âu và Bắc Mỹ) liên quan đến việc sử dụng hai loại chất tẩy rửa khác nhau, điển hình như tẩy trang và sữa rửa mặt.

Dù bạn có trang điểm hay không, thì việc làm sạch da 2 bước mỗi ngày cũng vô cùng cần thiết giúp da loại bỏ triệt để bụi bẩn, dầu nhờn thừa, cặn mỹ phẩm còn sót lại, da được thông thoáng, hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Mọi loại da đều có thể chọn sữa tẩy trang Hybrid Water Fluide Milky Cleanser có khả năng loại bỏ các tạp chất từ sâu bên trong da, làm sạch cả lớp trang điểm đậm mà không hề gây khô da sau khi rửa.

Loại bỏ các tạp chất từ sâu bên trong da, làm sạch cả lớp trang điểm đậm mà không hề gây khô da

Sau bước tẩy trang chính là rửa mặt. Ahohwa có 2 dòng sản phẩm rửa mặt Hybrid Water Fluide Gel Cleanser dành cho da thường, da khô và Control Clearing Foam Cleanser dành cho da dầu mụn.

https://lh5.googleusercontent.com/tUCPeFUN3yXulwYIH96JLCg4V6mjf1UCtWbZsMPncpv639yX86MT43C-sYmUPeVYd0pv56MswRUH40Vh46J8czCTWHVGT_bPikLMEawbjgKPFMwzzgNLNKxRzfuehruewqAN1eEgMSWWn2hZrwZRusI

Gel rửa mặt dành cho da thường, da khô

https://lh4.googleusercontent.com/GnfoeNZkYhGPifvi70f8VLgWLdBCq8qI2AHOK42V3AXDiADGvyrzTGwyw_6_sugNhAw5hPCKFr44DmFwQx0LIlkDyXuYOJ_ipXhZhSqvRXjuldYdVOF8KOIOqDop4x0XYcFMwiY2v6no2ej2cLPg-6Y

Gel rửa mặt dành cho da dầu mụn

Theo nghiên cứu, tẩy trang có thể làm sạch lớp trang điểm và cặn bã bám trên da. Nhưng không thể làm sạch hoàn toàn, mà vẫn có thể lưu lại một ít dầu ở bên ngoài da. Chính vì vậy, sau khi dùng nước tẩy trang xong thì mọi người nên dùng sữa rửa mặt để tối ưu hiệu quả làm sạch.

2. Peel trắng da với Triangle Peel PA

Trong quy trình dưỡng da trị nám tại nhà, Peel da là bước thúc đẩy quá trình tái tạo da, cải thiện vấn đề sạm nám, giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng không tì vết. Trong phương pháp này, các hoạt chất có nhiệm vụ thúc đẩy quá trình hình thành và phát triển của tế bào da, các tế bào sừng cũ nhanh chóng được loại bỏ và được thay thế bởi các tế bào mới khỏe mạnh và da bạn sẽ đều màu hơn. 

Phương pháp Triangle Peel PA là phương pháp an toàn và được sử dụng rộng rãi. Quá trình điều trị không gây bong tróc, kích ứng, không đau rát và không mất nhiều thời gian.

Triangle Peel PA với nồng độ 32% AHA - 15% PHA - 0.5% BHA giúp loại bỏ tế bào chết trên da, da sáng đều màu và cải thiện dấu hiệu lão hoá.

Đối với Triangle Peel PA bạn có thể peel 1 - 2 lần/tuần. Mỗi lần sử dụng khoảng 2 - 3ml dung dịch thoa lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút. Sau đó để yên trên da từ 3 - 5 phút và rửa lại với nước sạch.

https://lh5.googleusercontent.com/BKg87lxuM7_a9Gqon19jf4b0xBBWB2aL1m5ITFnbJSI-Z6cviUFjRNdGxez_2PYgrD9SrOSfAzv7tEanQU2bAC0U3XYSXXAzX3I7QylM-sWCTsd25MedwjaK9FcOwKwqNyE7zf_VuYZY6KR7Y_aF5D0

Peel trắng da không bong tróc

3. Cân bằng độ pH của da sau bước làm sạch với Toner

Nước cân bằng là sản phẩm giúp cân bằng độ ẩm cho da. Sản phẩm được dùng sau bước dùng sữa rửa mặt và trước khi dùng serum để giúp dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. Khi da được cân bằng, sức đề kháng của da sẽ được củng cố để chống lại sự xâm hại từ vi khuẩn và tác nhân ô nhiễm. Nước cân bằng giúp điều chỉnh lại độ ẩm của da sau khi làm sạch để bảo vệ lớp màng giữ ẩm ngoài cùng, cân bằng ẩm và chống oxy hóa, kích thích tái tạo da để da luôn mịn màng.    

Tại Ahohwa có 3 sản phẩm Toner chuyên biệt cho từng loại da: Hybrid Water Fluide Toner, Control Clinical Toner và Recovery Booster Solution.

3.1. Hybrid Water Fluide Toner: Dành cho da thường, da khô

Sản phẩm là Toner dạng xịt phun sương với các hạt siêu nhỏ giúp cân bằng và cấp ẩm dịu nhẹ cho làn da. Chứa nhiều các chiết xuất tự nhiên giúp làm dịu da, chống oxy hóa, đẩy nhanh tốc độ phục hồi và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài.

Hybrid Water Fluide Toner có thành phần chính là Sodium Hyaluronate, chiết xuất hoa và lá sầu đâu, chiết xuất quả bình bát, chiết xuất cà tím, chiết xuất lô hội, chiết xuất hương nhu tía, chiết xuất hoa và lá húng quế, chiết xuất củ nghệ, chiết xuất tảo Caroline, thành phần độc quyền SRGF H1 Complex™,...

Các hạt siêu nhỏ giúp cân bằng và cấp ẩm dịu nhẹ cho làn da

3.2. Control Clinical Toner: Dành cho da dầu mụn

Sản phẩm là Toner dạng xịt phun sương hạt siêu nhỏ giúp cân bằng và cấp ẩm dịu nhẹ cho làn da. Ngoài ra, còn chứa nhiều các hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn giúp cải thiện tình trạng mụn trứng cá.

Control Clinical Toner sở hữu bảng thành phần chứa chiết xuất lô hội, chiết xuất củ nghệ, Sulfur, tinh dầu lá tràm trà, Công nghệ BSASM ® Plus, thành phần độc quyền SRGF H1 Complex™, Panthenol, Salicylic Acid, chiết xuất rau sam, chiết xuất keo ong,...

 

Cân bằng và cấp ẩm dịu nhẹ cho làn da

3.3. Recovery Booster Solution: Dành cho da lão hóa

Recovery Booster Solution chứa dưỡng chất giúp nuôi dưỡng da tối ưu. Đặc biệt, Ahohwa luôn tập trung thành phần chuyên biệt vào sản phẩm này để chữa trị các vấn đề đặc biệt về da của chị em, cung cấp thêm độ ẩm, làm mờ vết nhăn, chống lão hóa, và kích thích tái tạo tế bào.

Đồng thời, Recovery Booster Solution có kết cấu nhẹ dễ thẩm thấu vào da và tăng cường hiệu quả của các sản phẩm khác. Do vậy, bạn dễ dàng kết hợp sử dụng Recovery Booster Solution với các loại kem dưỡng ẩm, kem đặc trị mà không lo những sản phẩm này bị mất tác dụng hay da của bạn bị khó chịu khi phải sử dụng nhiều sản phẩm cùng lúc.

Sản phẩm có bảng thành phần chứa: thành phần độc quyền SRGF H1 Complex™, dịch chiết tế bào gốc cà chua, Glycerin, Adenosin, chiết xuất hạt nho, dịch chiết rau má, Panthenol, chiết xuất đông trùng hạ thảo,...

Làm mờ vết nhăn, chống lão hóa, và kích thích tái tạo tế bào

Đối với các sản phẩm Toner của Ahohwa bạn có thể sử dụng sản phẩm với 2 cách:

- Dùng trực tiếp: Ngay sau bước rửa mặt, xịt trực tiếp một lượng vừa đủ sản phẩm lên da mặt, massage nhẹ nhàng cho sản phẩm thẩm thấu hết vào da trước khi thoa các bước tiếp theo.

- Dùng với bông tẩy trang: Ngay sau khi rửa mặt, xịt một lượng vừa đủ sản phẩm vào bông tẩy trang, sau đó nhẹ nhàng thoa lên da mặt từ trong ra ngoài.

4. Thoa Ampoule NTG Tranexamic 3% - Tinh chất điều trị nám, giảm đỏ, dưỡng trắng, kiểm soát tăng sắc tố 

Dưỡng da trị nám tại nhà chắc chắn không thể thiếu bước đặc trị với tinh chất dành riêng cho những làn da sạm nám tăng sắc tố với sự kết hợp hài hòa của combo hoạt chất giảm sắc tố, làm sáng da hàng đầu được nhiều bác sĩ da liễu tin dùng với bảng thành phần chuyên biệt:

Niacinamide 5%: Là thành phần làm sáng da an toàn, hiệu quả bằng cách giảm vận chuyển hạt sắc tố lên lớp sừng. Bên cạnh đó cùng với khả năng chữa lành thương tổn da, đây là hoạt chất có khả năng phục hồi da và giữ ẩm tốt cho làn da.

Tranexamic Acid 3%: Là thành phần giúp giảm nám và giảm sắc tố được nhiều bác sĩ da liễu sử dụng đưa vào các liệu trình giảm sắc tố trên những vấn đề liên quan đến tăng sắc tố. Là một hoạt chất giảm nám an toàn, được ứng dụng rộng rãi và được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng.

Glutathione: Thành phần chống oxy hóa và giảm sinh gốc tự do hiệu quả, là thành phần có nhiều ứng dụng trong làm sáng da

Adenosine: Thành phần giúp sửa chữa thương tổn tế bào sau tác hại của gốc tự do từ đó giảm sắc tố, chống lão hóa và trẻ hóa làn da.

Glycerin: Là hoạt chất giữ ẩm có nhiều nghiên cứu về khả năng giữ ẩm và phục hồi da, được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm bởi tính hiệu quả và an toàn.

HA thủy phân: Là HA phân tử nhỏ giúp thấm tốt hơn vào tầng sâu hơn của da giúp giữ ẩm từ sâu bên trong.

https://lh5.googleusercontent.com/Y2rbbbxX3m0lbGGWz3YAMKGTrrs_JcvJywgmf6epl6rRjjjVQEpDjJ-UIyXd9lQ9nSnCVb5EhjJfLt3duqPgIJMXAyimS2j79ddGikURwAS0pxqsgRcbUQa3kH68yHIgdQJ59OBP-Wsiuyx8f12E--A

Tinh chất điều trị nám, giảm đỏ, dưỡng trắng, kiểm soát tăng sắc tố

5. Sử dụng NTG Whitening Cream - Kem dưỡng trắng, trị nám

Kem dưỡng trắng, trị nám kết hợp với bước sử dụng Ampoule NTG Tranexamic 3% giúp tăng cường hiệu quả trong routine dưỡng da trị nám tại nhà

NTG Whitening Cream có khả năng làm sáng da, cải thiện da xỉn màu, làm mờ các vết thâm sạm – nám – tàn nhang, giúp da ẩm mượt, trắng sáng, mịn màng và đều màu với bảng thành phần chứa:

Niacinamide 2%: Hoạt chất có tác dụng làm trắng hữu hiệu và an toàn được công nhận bởi giới chuyên môn trên toàn thế giới, thông qua cơ chế ức chế vận chuyển Melanosome. Kết quả là sắc tố da Melanin được ức chế cả giai đoạn tổng hợp lẫn giai đoạn vận chuyển, da được làm trắng một cách toàn diện.

Tranexamic Acid 2%: Ngăn ngừa tích tụ sắc tố Melanin, làm sáng da, mờ thâm sau mụn, cải thiện tình trạng sạm nám, có khả năng kết hợp với bất kỳ thành phần làm sáng da nào khác để cho tác động cộng gộp.

Glutathione: Chống oxy hóa mạnh mẽ và tác động lên quá trình hình thành sắc tố, chuyển sản xuất sắc tố tối màu thành sắc tố sáng màu, từ đó giúp mang lại làn da hồng hào và sáng khỏe hơn.

Phức hợp Brightening A Complex™: Gồm 4 loại dịch chiết thực vật (hoa Arnica Montana, cây Alchemilla Vulgaris, quả dứa, quả Kiwi), giàu vitamin C giúp chống lại việc sản sinh và kích hoạt men Tyrosinase, giúp làm sáng và đều màu da. 

Velveti Peel™: Gồm 2 loại dịch chiết thực vật ( chiết xuất tảo nâu và chiết xuất rễ địa liền), loại bỏ các tế bào xỉn màu trên bề mặt da. Ngoài ra, còn hỗ trợ cải thiện yếu tố độ ẩm tự nhiên của da, từ đó giúp cân bằng hệ dầu - nước trên da.

Adenosine: Làm dịu da, kháng viêm, thúc đẩy sản sinh Collagen type I và type III, từ đó giúp tăng độ săn chắc, mịn màng và trẻ trung cho làn da.

Phức hợp HA đa tầng: Có kích thước siêu nhỏ thâm nhập vào sâu lớp biểu bì, vừa liên kết với Collagen và vừa liên kết với các phân tử nước, giúp cấp ẩm, tạo độ căng bóng và mịn màng cho làn da.

https://lh5.googleusercontent.com/5mmN44e8DWXVjjaRm34xPFMFJx1HWYsMI84HPiStVtKPArNwi8d3mGdL4I7H4GgtDfKP2qBjzRgkDQYflVjBETQbTzMFLUy69Wg9oRJ-XHSBappPQeOHhLCSmGNweGQyPmUVjetp9CWHuWIEh_IREh8

Kem dưỡng trắng, giảm sạm - nám - tàn nhang

6. Bảo vệ da với kem chống nắng

Bất cứ làn da nào cũng cần sử dụng kem chống nắng, đặc biệt là làn da nám sạm thì điều đó lại càng trở nên cấp thiết. 

Tùy theo loại da mà bạn lựa chọn kem chống nắng sao cho phù hợp, nếu da dầu nhờn hãy ưu tiên loại Oil Free có nghĩa là không chứa tinh dầu, còn da khô thì chọn sản phẩm giàu chất dưỡng ẩm.

Shield Plus Sun Cream: Kem chống nắng dành cho da dầu với chỉ số SPF 50+/PA+++ bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa, ngăn ngừa nám hình thành, kiềm dầu cho da, nâng tone tự nhiên. Chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh và không nhờn dính.

Shield Plus Sun Essence: Kem chống nắng dành cho da thường, da khô. Bên cạnh các hoạt chất chống nắng, sản phẩm được bổ sung thêm các hoạt chất cấp ẩm cấp Sodium Hyaluronate, tinh dầu hướng dương, chiết xuất hoa trà mang đến cảm giác mát mẻ, không gây bết dính, khô da khi sử dụng.

https://lh5.googleusercontent.com/Xa-P_qWbrGlD-eUvf2bNruZuvV-IOiKG_Wp6uF4es1yocKAQaKnjeObzOwm5K7cxds7pYwyVEmVBN6A0WF67wDQQzyTfhcwLLibBV-wueJIflC9qHpD7PepJ2P4EVsgzJH-CddidHDCK2tGQOmsybDA

Chống nắng bảo vệ da toàn diện

Trên đây là 7 bước dưỡng da trị nám tại nhà mà Ahohwa thiết kế dành riêng cho làn da thâm nám. Với mỗi loại da bạn có thể lựa chọn 1 chu trình dưỡng da với các sản phẩm phù hợp để tối ưu hiệu quả điều trị. Nếu có bất cứ vấn đề thắc mắc nào trong quá trình skincare hằng ngày, đừng ngần ngại, hãy liên hệ fanpage của Ahohwa Việt Nam để được giải đáp và tư vấn miễn phí.