PHÂN BIỆT CÁC LOẠI NÁM DA PHỔ BIẾN VÀ GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ TẠI NHÀ AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Trong bài viết này, các bạn hãy cùng tìm hiểu về các loại nám da thường gặp ở phụ nữ và tham khảo giải pháp điều trị tại nhà từ Ahohwa.

Nám da là bệnh lý về da thường gặp ở nhiều người, nhất là những chị em khi bước qua tuổi 30. Nám da hình thành là do sự tích tụ quá nhiều sắc tố Melanin dưới da. Để có thể điều trị dứt điểm nám da, trước tiên bạn cần xác định chính xác loại nám mà mình đang gặp phải là gì và áp dụng phương pháp điều trị phù hợp.

Các loại nám da thường gặp: Dấu hiệu và biểu hiện trên da

Theo các chuyên gia da liễu, nám có thể phân bố ở 3 tầng da: Thượng bì, trung bì và hạ bì. 

- Thượng bì: Biểu hiện tăng sắc tố chủ yếu ở lớp đáy. Các tế bào sắc tố có chứa nhiều hạt Melanosome.

- Trung bì: Được đặc trưng bởi hiện tượng tăng sắc tố ở thượng bì và trung bì.

- Hạ bì: Chân nám nằm sâu ở lớp hạ bì của da.

https://lh6.googleusercontent.com/NMyU3O7sD9HCVTopS7ug4Jayhhfp9SblSlbgOpKyxX2Vw_O184qfdtWxi02ixdFYbc4im0x_3RceigUaYFOuQwX1t-EahwsZi-hhALQwcTdl67LoVCap3Dg8oT4Qz5ndRHqA5PwNFJTNXMJIMxyaqJw

Cơ chế hình thành của nám

Nám da có 3 loại phổ biến: Nám mảng, nám chân sâu và nám hỗn hợp.

Nám mảng

Định nghĩa: Nám mảng là một trong các loại nám da phổ biến, thường gặp nhất. Loại nám này hình thành ngay ở lớp biểu bì của da. Chân nám mảng không ăn sâu vào bên trong mà chỉ nằm ở vùng thượng bì và lớp ngoài cùng của đa.

Đặc điểm: Nám mảng có màu sắc khá nhạt với biểu hiện bên ngoài là từng mảng nhỏ và dần lan rộng, biên giới nám xác định rõ ràng. Nám mảng thường tập trung ở khu vực gò má, trán, mũi, cằm.

Nguyên nhân hình thành: Nám mảng hình thành chủ yếu do những tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng mặt trời, không khí bị ô nhiễm hay sử dụng thuốc tránh thai, dị ứng thuốc, sử dụng các loại mỹ phẩm chứa hóa chất độc hại, nội tiết cơ thể,...Ngoài ra những tổn thương trên da nếu không được chăm sóc da đúng cách nặn mụn xong nên làm gì cũng tạo cơ hội cho nám xuất hiện.

https://lh5.googleusercontent.com/Z8Yg2KXiuzSiT42UKXJPrVaqPRMh_p4T-AWfJfglFVR39wzjOSGpuPekBI8E3AYAagb6WSNp02GXYudFxO6wfpcC2GperiBHN9aZM50DkPQ0Tq5JN7AeL-8Q2tvMetBE5-DKFWJ5Lmw-H5K0KZzLhKc

Nám xuất hiện thành từng mảng ở 2 bên gò má

Nám chân sâu

Định nghĩa: Nám đốm là loại nám xuất hiện trên bề mặt da với những đốm đen sẫm màu do các tế bào sinh sắc tố melanocyte đẩy melanin từ trung bì. So với các loại nám da khác, nám đốm có chân nám nằm sâu hơn. 

Đặc điểm: Nám đốm bao gồm các đốm chấm tròn nhỏ hoặc từng chùm xuất hiện trên da. Màu sắc của loại nám này có thể thay đổi từ nâu nhạt đến đen sẫm, giống như những vết thâm sau mụn. Nám đốm thường xuất hiện ở vùng trán, 2 bên má và cằm.

Nguyên nhân hình thành: Nám đốm được hình thành do các yếu tố như lão hóa, di truyền, rối loạn nội tiết tố, thay đổi hormone,... Vì thế, nám đốm thường gặp ở phụ nữ sau sinh hoặc bước vào thời kỳ tiền mãn kinh.

https://lh5.googleusercontent.com/t0DNmBomlonSO-eT1-i7SdxGXiLJBTN0ul3XKlyt1GfaL0m5JRzEL7V31NEEcKOKDvv-KOoS6cn_qTfh8MD52sNKWa59tJfqywxYlryQ9qj0K-ayhNNarwuW1YjtoO_b7woor1WomKL9N7IxGZACLpw

Nám xuất hiện thành từng đốm

Nám hỗn hợp - Một trong các loại nám da khó điều trị nhất

Định nghĩa: Nám hỗn hợp là sự kết hợp của các loại nám da, gồm nám mảng và nám đốm, đây là loại nám phổ biến nhất.

Đặc điểm: Nám hỗn hợp có màu sẫm và nằm rải rác hoặc tập trung thành từng đám trên vùng mặt như vùng trán, gò má, sống mũi, vùng da xung quanh mắt,...

Nguyên nhân hình thành: Nám hỗn hợp được hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau bao gồm cả yếu tố bên trong như lão hóa, di truyền và các yếu tố bên ngoài như ánh nắng, bụi bẩn, ô nhiễm…

https://lh3.googleusercontent.com/Fi9aFHR5ZmuwARkdSbRVlotQR9flwDHK0-jlstuZKYYzk4ADU_Dp5HEXhdALwEFg91Nl6xozzVgeAIJ7dPptkfQtj_eHwFbVBJ5R0QxZG5Y_r-3WsuiFa6ccC7qsdJioL--XlOW5M1RcnLQyQeJ1csM

Nám hỗn hợp bao gồm nám mảng và nám chân đinh

Giải pháp điều trị nám tại nhà an toàn, hiệu quả được các bác sĩ tin dùng

Tình trạng nám da có thể được cải thiện nếu áp dụng đúng phương pháp trị nám. Trong đó, trị nám tại nhà cùng bộ đôi Ampoule NTG Tranexamic 3%NTG Whitening Cream cũng là cách được nhiều bác sĩ chuyên khoa gia liễu áp cho khách hàng của mình bởi:

  • Bảng thành phần trị nám chuyên biệt

Tranexamic Acid là thành phần chính kết hợp với các hoạt chất dưỡng trắng Niacinamide, Glutathione tạo nên tác động trị nám dưỡng trắng cộng hưởng. Cải thiện tình trạng da không đều màu, nâng tông da trắng hồng rạng rỡ.

  • Chứa 2 thành phần được cấp bằng sáng chế độc quyền

Brightening A Complex™ và Velveti Peel™ là các thành phần được chuyên gia da liễu hàng đầu của viện Medians Lab nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng trong điều trị nám, đã được cấp bằng sáng chế độc quyền.

  • Thẩm thấu sâu, 3 tầng tác động

NTG Whitening Cream có kết cấu mỏng nhẹ với công thức 3 tầng tác động tăng cường và thúc đẩy quá trình trị nám.

- Tầng 1: Loại bỏ tế bào xỉn màu, gia tăng khả năng thẩm thấu của các hoạt chất.

- Tầng 2: Tranexamic Acid thẩm thấu loại bỏ nám tận gốc.

- Tầng 3: Dưỡng trắng toàn diện, làm đều màu da.

  • Dễ áp dụng trong phác đồ điều trị nám tại nhà

Bảng thành phần lành tính, an toàn với nồng độ các hoạt chất đạt chuẩn, Ampoule NTG Tranexamic 3% và NTG Whitening Cream có thể thêm vào chu trình chăm sóc da hàng ngày mà không sợ xảy ra tình trạng dội ngược sắc tố, mất sắc tố da.

https://lh3.googleusercontent.com/5qyTDZD2rJeVDb01Va9DXl4mCwJQCd5Osr0qB4f9EP6ykfCKZENjp4PByswYxretYh2TyCKfGGwJXoc9DYJlre3NjlEuohJ4IvFxP8X3IP0q-uyEfhDkIKxxXno-t71LLxGKOFib57Jd4I0_oS6EKIU

Bộ đôi dưỡng trắng, giảm sạm - nám - tàn nhang

Tác dụng của bộ đôi trên làn da thâm nám, tăng sắc tố:

- Làm mờ các vết nám cũ, ngăn ngừa hình thành nám mới;

- Giảm tình trạng tăng sắc tố, làm mờ các vết thâm, làm đều màu da;

- Dưỡng da trắng mịn, căng bóng, khỏe đẹp;

- Giảm hình thành nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa;

- Điều chỉnh quá trình sừng hóa tế bào, cải thiện nền da;

- Cấp ẩm sâu, đa tầng cho làn da luôn mềm mại, căng bóng.

>>> Xem thêm: Phối hợp 7 bước dưỡng da trị nám tại nhà từ A đến Z đơn giản, hiệu quả

Nhận xét từ chuyên da về bộ đôi Ampoule NTG Tranexamic 3% và NTG Whitening Cream

“Bộ đôi NTG Ampoule & Cream với thành phần chứa các hoạt chất Niacinamide, Tranexamic Acid, Glutathione,... giúp ức chế men Tyrosinase, trị nám, trắng da hiệu quả. Chất kem mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh mà không gây bí bách. Đặc biệt, phù hợp với mọi loại da, vừa cân bằng dầu tự nhiên, vừa giúp da sáng mịn.” - Bác sĩ Trương Khánh Toàn, Chuyên khoa da liễu thẩm mỹ.

https://lh6.googleusercontent.com/uWEd5WxtXmun9WaZiwUT04-Ivl6sb-XjZPSIJ5rqQsgbOnAn1BsJfuX3CIiZeteLsLDkHHcKG_8hKWzt_qiDCnpiMU0WxyGeCWBOiSGDZsW-Z7M7GlySheZ0yg1O4652mE0_ZkUMj7r2vHqngFGTFTA

Bác sĩ Trương Khánh Toàn - Chuyên khoa da liễu thẩm mỹ

“Nói đến phác đồ chống tăng sắc tố, sạm nám thì không thể bỏ qua bộ đôi trị nám của Ahohwa đó là NTG Ampoule & Cream. Với bảng thành phần vô cùng đẹp kết hợp Tranexamic Acid và Niacinamide tỷ lệ tối ưu để mang lại hiệu quả điều trị ức chế sắc tố cao. Ngoài điều trị thì bộ đôi này còn ngăn ngừa nám tái phát trở lại duy trì làn da trắng mịn.” - Bác sĩ Hà Vy, Chuyên khoa da liễu thẩm mỹ.

https://lh5.googleusercontent.com/RE0SiiHF8MaCG5FDu9tRZbqTU7ULrb4MJFm6637X9XEotUM2Z7BPAavfxKlmTbhCLLDRUujVOzGKKz31eB8uHJqVLqc4_-qpJO_yOIU3YjdlUL3JM7det9sRdIH124-ADQTtmbUUtrzd8hmR_4m8sS4

Bác sĩ Hà Vy - Chuyên khoa da liễu thẩm mỹ

“Muốn trị nám nhanh thì có nhiều cách nhưng dùng tại nhà mà vừa nhanh vừa hiệu quả thì Bác sĩ Cường khuyên bạn nên dùng bộ đôi NTG Ampoule & Cream của Ahohwa.

Các chuyên gia da liễu đã dành nhiều năm nghiên cứu những thành phần được cấp bằng sáng chế độc quyền kết hợp tỷ lệ tối ưu như Velveti Peel™ hay phức hợp Brightening A Complex™. 

Ngoài ra, còn có thành phần dưỡng trắng nổi tiếng như Niacinamide, Tranexamic Acid, Glutathione,... để cải thiện các vấn đề về nám sau 2 - 3 tuần.” - Bác sĩ Bùi Cường, Chuyên khoa da liễu thẩm mỹ.

https://lh4.googleusercontent.com/m2wBhWVCP-jhwmDunYfCDhdEMcVouyDfkCYUC_Rk26H7VTWxSZrJg3rNffjBgf-RjzIEGSrwAFPZsjyVv3bWsGJG9NvLK6MmusTv7xuKj42SZsDBOswDKec88N3xEZjwPr0La0dKGLce0uzQnGGOors

Bác sĩ Bùi Cường - Chuyên khoa da liễu thẩm mỹ

“Một sản phẩm loại bỏ nám, làm sáng da, giảm đỏ NGON - XỊN - HIỆU QUẢ được các bác sĩ chuyên khoa liễu như mình tin dùng. Với 3 điểm sáng trong bảng thành phần: Niacinamide, Tranexamic Acid và Glutathione, sản phẩm mang đến hiệu quả trị nám rõ rệt mà không gây bất kỳ tổn thương nào cho da.” - Bác sĩ Chinh, Chuyên khoa da liễu thẩm mỹ.

https://lh4.googleusercontent.com/R9WsQJalL2s5cy-PE1jtduA6b2TeHZkMTYgGZyInemp3ZYXrYrO0DoLNHeWtIg4l1Ce64MC5XTTOsosYTmtnxH0yZjHSxJq5CiX0uExJ0IRRHh0Jn5DCYVgTn-M_hiCXGh6sQ1747LcL4EZFDHJu-O8

Bác sĩ Chinh - Chuyên khoa da liễu thẩm mỹ

“Ampoule NTG Tranexamic 3% chứa bộ 3 hoạt chất vàng trong điều trị nám  với tỷ lệ công thức tối ưu, làm tăng khả năng phục hồi, thúc đẩy chống oxy hóa và giúp da căng khỏe. 

Dưới góc nhìn chuyên môn thì bác sĩ Ly đánh giá đây là serum tiềm năng dành cho những bạn có làn da nám, đồi mồi, không đều màu.” - Bác sĩ Phạm Ly, chuyên khoa da liễu thẩm mỹ.

Bác sĩ Phạm Ly - Chuyên khoa da liễu thẩm mỹ

Bài viết trên đã giúp bạn nhận biết các loại nám da đồng thời đưa ra giải pháp điều trị an toàn, hiệu quả tại nhà được các bác sĩ chuyên khoa da liễu tin dùng. Hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng bộ đôi Ampoule NTG Tranexamic 3% và NTG Whitening Cream.