PEEL DA CÓ GÂY HẠI CHO LÀN DA KHÔNG?

Thời gian gần đây, peel da không còn là khái niệm xa lạ đối với các “tín đồ” làm đẹp. Peel da là gì? Peel da có gây hại cho da không? Cùng Ahohaw tìm hiểu câu trả lời trong những thông tin hữu ích được chia sẻ dưới đây nhé. 

PEEL DA LÀ GÌ?

Peel da là phương pháp làm đẹp từ lâu đời nhưng thời gian gần đây được đông đảo giới làm đẹp ứng dụng nhằm cải thiện vẻ đẹp cho làn da. Peel da giúp làm trẻ hóa làn da mà hoàn toàn không xâm lấn, theo đó, phương pháp lột da này sẽ giúp loại bỏ tế bào da già cỗi, giúp tái tạo làn da, giảm các nếp nhăn và mang lại một làn da trắng sáng, khỏe mạnh và trẻ trung. Cụ thể, peel da mang lại những hiệu quả như:

- Loại bỏ lớp tế bào dày sừng bên ngoài da, thúc đẩy quá trình thay da, kích thích sản sinh da mới.

- Giúp gom cồi mụn, làm khô mụn viêm. 

- Làm đều màu da, giảm mờ thâm mụn.

- Hạn chế bã nhờn trên da, giảm nguy cơ bít tắc lỗ chân lông gây mụn, làm nhỏ lỗ chân lông.

- Giúp trẻ hóa da và cải thiện làn da trở nên sáng mịn, trắng sáng hơn

Hiện nay, peel da trở thành phương pháp làm đẹp được nhiều chị em yêu thích và các chuyên gia làm đẹp đánh giá cao.

 

CÁC CẤP ĐỘ PEEL DA BẠN NÊN BIẾT

Hiểu được các cấp độ peel da cùng với sự thấu hiểu làn da sẽ giúp bạn yên tâm và lựa chọn cấp độ peel thích hợp cho làn da. Về cơ bản, peel da được chia thành ba cấp độ bao gồm: Peel da nông, trung bình và sâu.

Peel da nông: Đây là cấp độ nhẹ nhất của peel da, chúng ta chỉ thực hiện nhẹ nhàng trên bề mặt của da. Tác dụng chính của cấp độ peel da nông là tẩy tế bào chết. Peel da nông còn giúp gom và đẩy cồi mụn, bạn sẽ dễ dàng lấy cồi mụn khô sau khi rửa mặt nhẹ. Peel da nông hoàn toàn không gây đau đớn hay đỏ rát cho da. Chính vì vậy, đây là phương pháp tẩy da chết được hội chị em ưa chuộng áp dụng thay cho việc sử dụng các phương pháp tẩy da chết khác.

Peel da trung bình: Phương pháp này thích hợp cho những bạn muốn làm trắng sáng làn da một cách nhanh chóng. Khi peel da trung bình, các hoạt chất sẽ đi vào sâu trong lớp biểu bì, loại bỏ nhanh chóng tế bào chết đồng thời hình thành một lớp da mới chỉ trong vài ngày. Đây là phương pháp làm trắng sáng da phổ biến tại các cơ sở làm đẹp hiện nay.

Peel da sâu: ở cấp độ peel sâu, các hoạt chất hóa học sẽ tác dụng vào tầng hạ bì của da mặt giải quyết các vấn đề liên quan đến sự hình thành nếp nhăn và độ căng của làn da. Do đó, peel da sâu sẽ giúp giảm nếp nhăn, cải thiện tình trạng lỗ chân lông to, giảm thâm nám, làm trắng da... Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể peel da sâu mà cần đến chuyên môn của và được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Do đó, peel da sâu thường không được khuyến khích tự làm tại nhà các nàng nhé.

ƯU NHƯỢC ĐIỂM CỦA PEEL DA

Mỗi phương pháp làm đẹp đều sẽ hàm chứa những ưu điểm và hạn chế riêng. Peel da cũng không ngoại lệ.

Được ứng dụng rộng rãi trong giới làm đẹp, điều trị da, peel da là giải pháp chăm sóc da có nhiều ưu điểm nổi bật như :

- Điều trị mụn trên da mặt, không để lại sẹo: Peel da có khả năng gom cồi mụn nên hỗ trợ điều trị hầu hết tất cả các loại mụn và làm mờ thâm mụn trên làn da mà không gây thương tổn.

- Không gây đau đớn: peel da không gây chảy máu, tổn thương da nên bạn không hề đau đớn nhé. Có thể bạn sẽ cảm nhận cảm giác châm chích nhẹ nhưng không kéo dài lâu và không quá khó chịu. 

- So với các phương pháp điều trị kéo dài liệu trình đến hàng tháng thì peel da mang lại hiệu quả nhanh chóng. 

- Hiệu quả kéo dài về sau: Peel da kích thích sự tái tạo hoàn toàn tự nhiên của làn da, chính vì vậy, da sau khi peel và được chăm sóc khoa học sẽ trở nên mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh từ bên trong và hiệu quả trong thời gian dài.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật mang lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da thì phương pháp peel da cũng có một số điểm hạn chế: 

- Cần được thực hiện bởi người có chuyên môn: peel da nông và peel da trung bình nhìn chung khá đơn giản, có thể thao tác dễ dàng tuy nhiên không vì vậy mà chúng ta chủ quan peel da vô tội vạ. Như vậy sẽ gây hại cho làn da. Do đó, hãy peel da theo sự hướng dẫn của chuyên gia để bảo đảm an toàn cho làn da của bạn nhé.

- Chăm sóc sau khi peel da: đây là bước cực kỳ quan trọng để mang lại hiệu quả như mong đợi. Hãy peel da khi bạn thật sự có thể dành thời gian để chăm sóc da sau khi peel vì nếu không chăm sóc theo đúng hướng dẫn, làn da của bạn không chỉ không được cải thiện mà có thể sẽ trầm trọng hơn. 

Hiện nay, chúng ta dễ dàng tìm thấy các sản phẩm peel da với công dụng cực kỳ “thần thánh”. Tuy nhiên, không phải sản phẩm peel da nào cũng tốt cho làn da. Cùng Ahohaw khám phá bí kíp peel da Hàn Quốc trong bài viết sau nhé!