LƯU Ý VỀ CÁCH NGĂN NGỪA MỤN HIỆU QUẢ DÀNH CHO DA KHÔ

Chúng ta luôn cho rằng mụn chỉ xuất hiện ở da dầu nhưng thực tế da khô vẫn có thể xuất hiện mụn như thường. Quan trọng hơn, điều trị mụn trứng cá cho làn da khô có thể sẽ khá khó khăn. Do đó, ngăn ngừa mụn là điều cần thiết dù bạn sở hữu làn da khô hay da dầu. Bỏ túi ngày những lưu ý cực quan trọng về cách ngăn ngừa mụn dành cho da khô dưới đây.

DA KHÔ VẪN BỊ MỤN DO ĐÂU?

Nguyên nhân chính của việc hình thành mụn là do lỗ chân bị tắc nghẽn lâu ngày kết hợp vi khuẩn gây mụn. Thủ phạm gây bí tắc lỗ chân lông không chỉ mỗi dầu thừa, tế bào da chết, cặn mỹ phẩm, bụi bẩn vẫn có thể bít lỗ chân lông như thường. Do đó, da khô vẫn bị mụn nếu không được chăm sóc đúng cách. 

Mặt khác, khi làn da duy trì ở trạng thái khỏe mạnh, hàng rào lipid bên ngoài da phát huy khả năng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại từ môi trường, ngăn vi khuẩn gây mụn. Khi da khô, lớp màng bảo vệ tự nhiên bị phá vỡ, khả năng bảo vệ da kém hơn tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ tấn công vào da hơn. Đồng thời, khi da khô sẽ xuất hiện nhiều da chết tích tụ trên bề mặt da, và những tế bào chết này nếu không được xử lý thì chúng chính là thủ phạm số một gây mụn.

Điều quan trọng hơn là việc điều trị mụn cho da khô khó khăn hơn bạn tưởng. Bởi bản chất của các phương pháp trị mụn là làm cho da khô, kiểm soát tiết dầu. Nếu sở hữu làn da khô hãy chăm sóc da theo hướng dẫn dưới đây để ngăn ngừa mụn.

1. CHỌN ĐÚNG SẢN PHẨM LÀM SẠCH DA

Có vấn đề bạn cần lưu ý để làm sạch da đúng cách là chọn sản phẩm làm sạch da phù hợp với tình trạng da khô. Bạn không cần sử dụng sản phẩm làm sạch da với độ lột tẩy quá mạnh. Những sản phẩm như vậy không chỉ không giúp đánh bay mụn trứng cá, ngược lại nó còn làm da bạn bị khô nhanh hơn.

Thay vào đó, hãy chọn một sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch da một cách dịu nhẹ. Hãy lắng nghe phản hồi từ làn da, nếu sau khi sử dụng, da bạn quá căng, khô, hoặc ngứa rát cho thấy sản phẩm này không thích hợp với da của bạn.

Gel rửa mặt diụ nhẹ cấp ẩm Hybrid Water Fluide Gel Cleanser độc quyền của thương hiệu Ahohaw là lựa chọn sáng giá cho làn da khô. Với chiết xuất thành phần từ các loại thực vật tự nhiên, gel rửa mặt nhà Ahohaw cực kỳ lành tính, tính hợp với mọi làn da, đặc biệt là làn da khô. Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm còn chứa phức hợp được nghiên cứu và cấp bằng sáng chế độc quyền SRGF H1 COMPLEX có khả năng phục hồi, làm dịu da hiệu quả. Sử dụng Hybrid Water Fluide Gel Cleanser làn da được nhẹ nhàng cấp ẩm, cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho da. Chất gel mỏng nhẹ mang đến cho người dùng cảm giác thoải mái, mát nhẹ, làn da mềm mại hơn sau khi sử dụng, hoàn toàn không bết rít hay khô căng.

2. KHÔNG LÀM SẠCH DA QUÁ NHIỀU

Với làn da khô, không nên làm sạch da quá mức cần thiết, vì như thế sẽ làm mất đi lượng dầu ít ỏi trên da và khiến làn da bị khô trầm trọng hơn. Bạn chỉ nên làm sạch da với sữa rửa mặt dịu nhẹ 2 lần mỗi ngày. 

Hạn chế sử dụng nước nóng để rửa mặt, nó sẽ khiến làn da khô hơn. Thay vào đó hãy sử dụng nước vừa ấm. Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên rửa mặt với nước ấm sau khi sử dụng Gel rửa mặt diụ nhẹ cấp ẩm Hybrid Water Fluide Gel Cleanser của Ahohaw.

3. SỬ DỤNG KEM DƯỠNG ẨM CHO DA THƯỜNG XUYÊN

Với làn da khô, cấp ẩm là “chìa khóa” để giải quyết mọi vấn đề của nó. Khi da được cấp ẩm, hàng rào lipid sẽ được tái tạo và thực hiện chức năng bảo vệ da tự nhiên. Làn da đủ ẩm cũng sẽ mềm mịn, khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, sản phẩm dưỡng ẩm cũng có thể gây bít lỗ chân lông khiến mụn dễ bùng phát hơn. Do đó, lựa chọn kem dưỡng ẩm thích hợp với da khô cũng là yếu tố bạn cần cân nhắc. 

Để tránh kích thích mụn bùng phát, hãy chọn sản phẩm kem dưỡng chuyên dành cho da khô, làm mềm da mà không gây tắc lỗ chân lông hoặc không kích ứng mụn trứng cá. Và đừng bao giờ chọn một sản phẩm dưỡng ẩm trị mụn. Bởi hầu hết sản phẩm trị mụn đều sẽ làm cho da bạn khô hơn. 

Kem dưỡng cấp nước, căng bóng Shining Ceramide Water Cream chứa các nhân tố dưỡng ẩm tự nhiên giúp cấp nước cho da, duy trì độ ẩm cho da mà hoàn toàn không gây bít tắc lỗ chân lông. Shining Ceramide Water Cream phát huy tối đa hiệu quả giữ ẩm với công thức 3 tầng ưu việt. Nếu bạn muốn khôi phục làn da khô sần, trở nên mịn màng, mềm mại hơn, đồng thời ngăn ngừa khả năng hình thành mụn cho làn da khô thì Kem dưỡng cấp nước Shining Ceramide Water Cream là lựa chọn đáng để bạn cân nhắc.

Bằng việc lựa chọn cẩn thận các sản phẩm chăm sóc da và các thói quen chăm sóc da hàng ngày, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tình trạng trứng cá và da khô. Hi vọng bạn sẽ sớm lấy lại vẻ rạng rỡ của làn da khỏe đẹp tự nhiên!