GIẢI MÃ CÔNG DỤNG PEPTIDE TRONG CHĂM SÓC DA

Khi nhắc đến chống lão hóa, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những sản phẩm chăm sóc da có chứa collagen. Nhưng thực tế hiện nay, nhiều sản phẩm chống lão hóa chứa Peptide cũng mang đến nhiều tác dụng tích cực. Vậy Peptide là gì và có tác dụng như thế nào với làn da?
PEPTIDE LÀ GÌ?
Peptide là chuỗi dài các axit amin được cơ thể sản sinh hoặc bổ sung từ bên ngoài thông qua các thực phẩm, sản phẩm khác nhau. Công dụng chính của Peptide là tổng hợp protein, tăng cường bảo vệ da khỏi ánh mặt trời, làm chậm quá trình lão hóa, làm giảm sắc tố đen, đồng thời cũng giúp làm lành những tổn thương trên da.


PHÂN LOẠI PEPTIDE
Dựa vào công dụng của Peptide trên da mà hiện tại chúng được phân làm 4 dạng khác nhau:
Inhibitor Peptide 
Loại peptide này có thể tìm thấy trong những sản phẩm như thuốc bôi hoặc Botox. Công dụng của chúng là giảm nếp nhăn, giảm co cơ, cũng như giúp da căng bóng mọng nước. Thông thường, Inhibitor Peptide sẽ chiết xuất ở dạng Argireline (acetyl hexapeptide-3, acetyl hexapeptide-8 hoặc Lipotec).
Signal Peptide 
Signal Peptide thường xuất hiện trong những sản phẩm chăm sóc da, có công dụng kích thích sản sinh elastin, collagen và các protein giúp làm chậm quá trình lão hóa cho da. Loại Peptide này thường có dạng là Palmitoyl pentapeptide-4, Palmitoyl tripeptide-5, Sederma.
Carrier Peptide
Carrier Peptide đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp các nguyên tố vi lượng như đồng hay magie cho da. Từ đó tăng khả năng sản sinh collagen, tăng độ đàn hồi, săn chắc của da. Không chỉ vậy, Carrier Peptide cũng được chứng minh là có khả năng tiêu diệt đốm nâu, làm giảm dấu hiệu lão hóa cho làn da.
Enzyme Inhibitor Peptide
Đây là loại Peptide có nguồn gốc từ protein trong đậu nành, gạo. Chúng có công dụng ức chế sắc tố, giữ lại collagen giúp làn da được sáng mịn, tươi trẻ.
TÁC DỤNG CỦA PEPTIDE ĐỐI VỚI LÀN DA
Làm mờ nếp nhăn, chống lão hóa 
Tác dụng quan trọng nhất của Peptide với da là tăng sinh collagen, giúp làm mờ nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa hiệu quả. Tuy nhiên, khi tuổi tác càng cao, việc sản sinh Peptide trong cơ thể sẽ ngày càng suy yếu dẫn đến việc làm chậm quá trình tổng hợp collagen. Điều này sẽ khiến làn da không còn mịn màng và căng bóng như xưa.
Vì vậy, hiện nay nhiều sản phẩm chăm sóc da chứa Peptide đã được nghiên cứu và cho ra đời, giúp người dùng bổ sung Peptide cho da từ bên ngoài đơn giản mà hữu hiệu.


Sản phẩm gợi ý: Elazulene Pepta Blue Anti-Aging Cream
Cung cấp nguyên tố vi lượng đồng cho da
Nguyên tố vi lượng đồng được biết đến với khả năng chữa lành tổn thương da. Những loại Peptide có chứa phân tử đồng trong cấu trúc sẽ tác động lên các mô, làm tăng khả năng chữa lành vết thương. Các loại Peptide bổ sung vi lượng đồng thường xuất hiện nhiều trong những sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc tự nhiên.
Tăng độ đàn hồi
Khi da sở hữu nhiều peptide, việc sản sinh collagen trên da sẽ càng nhiều, làn da sẽ càng săn chắc, giảm chảy xệ và tăng độ đàn hồi hơn.
Tính năng tương tự Botox
Công dụng của Peptide cũng được chứng minh là có khả năng ngăn chặn các dẫn truyền tín hiệu trên dây thần kinh đến cơ mặt. Nhờ đó ngăn chặn co cơ, hạn chế nếp nhăn, làm da mịn màng tương tự Botox.
Giảm hiện tượng mẩn đỏ
Một số loại Peptide có khả năng giúp làm giảm các chứng đỏ da hoặc mẩn đỏ trên da. Ngoài ra, chúng cũng có khả năng chống oxy hóa tốt, giúp ức chế quá trình viêm nhiễm của da.


Sản phẩm gợi ý: Elazulene Peptablue Calming Ampoule
NHỮNG LƯU Ý KHI DÙNG PEPTIDE
Vì mỗi loại Peptide khác nhau sẽ có phương pháp kết hợp khác nhau để khắc phục những tình trạng trên da. Do vậy, cần lựa chọn loại Peptide hỗ trợ điều trị những vấn đề mà da đang gặp phải để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.
Tác dụng của Peptide sẽ tăng cao với làn da nếu được bảo quản đúng cách. Vì bản chất của chúng là các axit amin nên hai yếu tố không khí và ánh sáng sẽ dễ làm Peptide biến chất. Do vậy, hãy bảo quản sản phẩm ở lọ kín, để nơi thoáng mát và tránh ánh mặt trời trực tiếp.
Tương tự mọi sản phẩm bôi thoa bên ngoài khác, các sản phẩm chứa Peptide cũng có khả năng gây kích ứng nếu làn da bạn không phù hợp với thành phần này. Vì vậy, cần tìm hiểu kỹ càng cũng như test thử một vùng da nhỏ trước khi sử dụng bất kỳ một sản phẩm chăm sóc da có chứa Peptide nào. Nếu xảy ra hiện tượng kích ứng, hãy ngưng sử dụng và liên hệ ngay với bác sĩ.
Một vài chia sẻ trên đây mong là có thể giúp bạn hiểu hơn về Peptide – thành phần rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa ở thời điểm hiện tại. Hiểu rõ để có thể chọn đúng và sử dụng sản phẩm hiệu quả. Chúc bạn luôn tươi tắn và rạng rỡ nhé!