BÍ QUYẾT GIÚP CẢI THIỆN KHẢ NĂNG TẬP TRUNG KHI LÀM VIỆC TẠI NHÀ!

Giãn cách xã hội buộc các nàng phải tạm rời xa chốn công sở và làm việc tại nhà. Các nàng hẳn sẽ rất háo hức trong những ngày đầu Work From Home, được ngủ nhiều hơn một chút, không phải là ủi quần áo công sở, không phải mất thời gian di chuyển,…thế nhưng, thật khó để tập trung vào công việc khi chúng ta luôn bị tác động từ rất nhiều thứ xung quanh.

Làm thế nào để cải thiện khả năng tập trung và nâng cao hiệu suất công việc khi làm việc tại nhà. Bỏ qua những lời khuyên chăm sóc da quen thuộc, chuyên gia Ahohaw sẽ gợi ý cho nàng một vài bí quyết giúp bạn tập trung tốt hơn vào công việc của mình nhé!

1. TRÁNH XA YẾU TỐ GÂY XAO NHÃNG

Không giống với khi làm việc tại văn phòng, làm việc tại nhà chúng ta sẽ chịu tác động nhiều từ những tiếng ồn xung quanh có thể đến từ người thân trong gia đình, thậm chí từ hàng xóm. Bên cạnh đó, thông báo từ mạng xã hội, tin nhắn từ các group chat cũng sẽ khiến bạn sao nhãng, khó tập trung vào công việc. Để làm việc hiệu quả hơn, bạn cần loại bỏ các yếu tố khiến mình bị phân tâm và tập trung vào công việc nhé. Bạn có thể bắt đầu từ những việc đơn giản sau:

  • Lựa chọn nơi riêng tư, yên tĩnh để làm việc.
  • Tắt thông báo mạng xã hội, thông báo từ các nhóm chat không liên quan đến công việc hoặc tắt điện thoại nếu có thể.
  • Đóng cửa phòng làm việc.
  • Yêu cầu mọi người không làm phiền bạn trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Đóng tất cả các trang web không cần thiết trên máy tính.

2. UỐNG MỘT CHÚT CÀ PHÊ

Một tách cà phê buổi sáng sẽ giúp bạn sảng khoái, tinh thần thoải mái và làm việc hiệu quả hơn đấy nhé. Cà phê giúp tăng cường khả năng tập trung của não bộ, do đó nếu bạn cảm thấy mình khó tập trung vào công việc, hãy uống một ly cà phê hoặc đồ uống nào có chứa caffeine như cacao, trà xanh thử nhé. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống cà phê, một số nàng thường bị say cà phê, nạp quá nhiều nhiều caffeine vào cơ thể khiến nàng cảm thấy bồn chồn, lo lắng, làm giảm sự tập trung. Vậy nên đừng quá lạm dụng cà phê nhé!

 

3. ĂN UỐNG ĐỦ CHẤT

Một số nàng WFH thường xuyên bỏ bữa, ăn uống không đúng giờ như những ngày làm việc tại văn phòng. Chế độ ăn uống hàng ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ và sự tập trung của não. Vì vậy, bạn cần xây dựng chế độ dinh dưỡng và thói quen ăn uống khoa học để cũng cấp đủ dưỡng chất, năng lượng cho cơ thể. Có thể, bạn cần thay đổi thực đơn ăn uống lành mạnh hơn, cân bằng protein, vitamin, chất béo và các khoáng chất, luôn nhớ cung cấp đủ nước cho cơ thể và hạn chế thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ. Nếu bạn cảm thấy đói giữa các bữa ăn, bạn có thể ăn nhẹ với các loại hạt, quả hạch, trái cây.

Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt cho não các nàng có thể tham khảo thêm:

  • Các loại rau xanh: rau bina, cải xoăn, bông cải xanh.
  • Các loại cá béo: cá hồi, cá ngừ.
  • Các loại quả mọng: dâu, việt quất, mâm xôi.
  • Quả óc chó.
  • Trà, cà phê (lưu ý chỉ sử dụng một lượng vừa phải, không lạm dụng nhiều cà phê và trà).

4. NGỦ ĐỦ GIẤC

Uống nhiều cà phê vào buổi chiều có thể sẽ khiến bạn mất ngủ. Thiếu ngủ thời gian dài sẽ làm giảm sự tập trung và ảnh hưởng đến chức năng nhận thức của não khiến hiệu quả công việc kém hơn. Không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất công việc, mất ngủ còn ảnh hưởng mạnh mẽ đến làn da của bạn, khiến làn da xuống cấp, thiếu sức sống và nhanh lão hóa hơn. Vì vậy, hãy tạo cho mình thói quen tốt để có giấc ngủ ngon mỗi đêm để chắc rằng bạn đã nạp đủ năng lượng cho một ngày làm việc tiếp theo nhé!

Dưới đây là một số mẹo giúp cải thiện giấc ngủ của bạn:

  • Không sử dụng các loại đồ uống có chứa caffeine vào bữa trưa.
  • Tắt các thiết bị di động một tiếng trước khi đi ngủ.
  • Thay vì xem điện thoại, bạn có thể thư giãn bằng cách đọc sách hoặc nghe nhạc trước khi ngủ.
  • Giữ cho không gian phòng ngủ luôn mát mẻ, riêng tư và yên tĩnh.
  • Ngủ và thức dậy vào một thời điểm cố định mỗi ngày.

5. LẬP DANH SÁCH NHỮNG VIỆC CẦN LÀM VÀ TẬP TRUNG GIẢI QUYẾT MỘT CÔNG VIỆC

Chúng ta luôn có rất nhiều công việc cần phải giải quyết mỗi ngày, sẽ rất không hay khi bạn phải trả lời Sếp rằng “Em quên”, “Em tưởng…”, điều này sẽ ảnh hưởng đến sự đánh giá từ Sếp. Hãy tập thói quen liệt kê những công việc quan trọng mà bạn cần làm, điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, dễ dàng theo dõi tiến độ công việc mà còn tạo động lực để bạn làm việc năng suất hơn. Hãy đặt các công việc theo mức độ ưu tiên để thuận tiện theo dõi và hoàn thành trước những công việc quan trọng.

Tiếp đó, hãy tập trung vào 1 công việc duy nhất mà bạn cần xử lý. Đừng lăn tăn xử lý 2-3 việc cùng 1 lúc sẽ khiến bạn bị phân tâm và dễ sai sót hơn.

6. KHÔNG NGHĨ NGỢI LUNG TUNG

Đôi lúc khi làm việc, bạn sẽ bị phân tâm bởi những suy nghĩ lung tung trong đầu và chúng khiến bạn khó có thể tập trung vào công việc chính. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn có thể thử tập thiền hoặc tập yoga sẽ giúp bạn tập trung hơn, không còn bị tác động bởi môi trường xung quanh. Đặc biệt, dịch bệnh ngày càng phức tạo, đừng để những suy nghĩ tiêu cực trong mùa dịch khiến bạn phân tâm công việc. Hãy giữ cho mình tinh thần lạc quan, thoải mái nhất để vượt qua những ngày dịch bệnh khó khăn này nhé!