4 SAI LẦM KHI CHĂM SÓC DA MẶT TRONG NHỮNG NGÀY GIÃN CÁCH XÃ HỘI

Tình hình giãn cách xã hội kéo dài đã và đang ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Một trong những thay đổi rõ rệt trong thời gian này là cách chăm sóc da của phái đẹp trở nên thờ ơ, đơn giản hơn. Và điều này kéo dài sẽ tạo nên thói quen không tốt, gây ảnh hưởng xấu đến làn da.

Ahohaw sẽ chỉ ra 4 sai lầm khi chăm sóc da mặt trong những ngày giãn cách xã hội mà phái đẹp dễ dàng mắc phải.

RỬA MẶT SƠ SÀI

Chúng ta nghĩ rằng, thời gian giãn cách xã hội chúng ta không phải ra ngoài nhiều, ít tiêp xúc với khói bụi nên da mặt sẽ sạch hơn thường ngày và có thể bỏ qua các bước làm sạch da. Thực tế thì trong thời gian làm việc tại nhà, làn da của chúng ta vẫn có khả năng bị bẩn. Chúng ta dùng tay để gõ bàn phím máy tính, mở khóa cửa, lau dọn,…và trong ngày chắc chắn sẽ có lúc bạn vô tình đưa tay lên chạm lên mặt khiến làn da bị dính bẩn. Bên cạnh đó, tuy ở nhà nhưng cơ thể vẫn tiết mồ hôi, việc rửa mặt sơ sài sẽ khiến bề mặt da không được làm sạch, tạo điều kiện vi khuẩn phát triển gây mụn, viêm.

Chính vì vậy, dù làm việc ở nhà, hãy duy trì thói quen rửa sạch mặt ngày 2 lần sáng – tối với sữa rửa mặt của Ahohaw nhé. Sữa rửa mặt Hybrid Water Fluide Gel Cleaser có dạng gel lỏng, mềm, nhẹ nhàng làm sạch dầu nhờn, bụi bẩn trong lỗ chân lông. Đặc biệt, sữa rửa mặt này không khiến làn da bị khô như nhiều loại sữa rửa mặt thông thường mà còn cung cấp phong phú các dưỡng chất, giúp cân bằng độ ẩm cho da nên làn da sẽ mềm mịn sau khi rửa.

LƯỜI DƯỠNG ẨM

Không phải ra ngoài nhiều, không lên văn phòng hàng ngày không đồng nghĩa với việc bạn có thể giản lược thói quen dưỡng da. Làn da của chúng ta mỗi ngày đều phải hoạt động, dù không ra ngoài nhiều nhưng thời tiết nắng nóng, bụi bẩn trong không khí và những thói quen không tốt như đưa tay chạm vào da mặt cũng sẽ khiến làn da bị ảnh hưởng. Đặc biệt, việc sử dụng điều hòa thường xuyên ở nhà cũng sẽ khiến cho da mất đi độ ẩm, trở nên kém linh hoạt, xỉn màu và phục hồi chậm hơn.

Để cung cấp đủ độ ẩm cho da tại nhà, hãy chuẩn bị sẵn chai xịt khoáng cạnh bàn làm việc và dùng thường xuyên trong ngày. Lưu ý đừng giản lược bước bôi kem dưỡng trong quy trình chăm sóc da tại nhà, đặc biệt là quy trình chăm sóc da vào ban đêm. Đây là thời điểm da hấp thụ dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng tốt nhất trong ngày.

KHÔNG THOA KEM CHỐNG NẮNG

Đây là sai lầm phổ biến khi chăm sóc da trong thời gian giãn cách xã hội. Hầu hết chúng ta nghĩ ở nhà sẽ tránh được tác hại từ ánh sáng mặt trời và bỏ qua bước bôi kem chống nắng vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng tia bức xạ UV có thể xuyên qua kính, xuyên qua không khí, nên nếu bạn làm việc gần cửa sổ, ngay cả trong những ngày mưa, âm u, da bạn vẫn có nguy cơ bị tổn thương bởi tia bức xạ từ mặt trời. Bên cạnh đó, bức xạ từ máy tính, điện thoại cũng sẽ khiến làn da của chúng ta bị lão hóa nhanh chóng hơn.

 

Vậy nên, dù ở nhà bạn cũng nên bôi kem chống nắng mỗi ngày và thoa lại sau 3 giờ. Cuối ngày bạn cần tẩy trang để tránh bị mụn ẩn nhé.

ĐẮP MẶT NẠ HÀNG NGÀY

Giãn cách cách xã hội khiến chúng ta có nhiều thời gian hơn và một vài người co quan điểm sai lầm rằng càng đắp mặt nạ nhiều càng tốt nên cố gắng đắp mặt nạ mỗi ngày. Thậm chí một vài người còn đắp mặt nạ trước khi đi ngủ và để mặt nạ tới tận sáng mới tháo bỏ. Thực tế thì việc đắp mặt nạ quá nhiều sẽ gây nên tác dụng "phản chủ", khiến lớp dầu trên bề mặt da của bạn mất đi, làm cho da mất đi khả năng đàn hồi và tự chống lại những tác động của môi trường. Đặc biệt đắp mặt nạ thường xuyên sẽ khiến làn da nhạy cảm sẽ bị mẩn đỏ và dị ứng. Các chuyên gia khuyên bạn nên đắp mặt nạ không quá 2 lần mỗi tuần.

Nếu bạn đang tìm kiếm loại mặt nạ chiết xuất từ thiên nhiên, lành tính, không gây kích ứng da thì mặt nạ Brightening Modeling mask sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Với thành phần chính bao gồm abutin, chiết xuất trà xanh, cám gạo và rễ cây cam thảo Tây Ban Nha, mặt nạ Brightening Modeling mask cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho làn da, giữ ẩm, giúp cho làn da luôn mịn màng, mềm mại và trắng sáng tự nhiên.

Trên đây là 4 sai lầm cơ bản khi chăm sóc da mặt tại nhà mà phải đẹp thường mắc phải. Hy vọng qua bài viết chúng ta sẽ lưu ý nhiều hơn trong việc chăm sóc da mỗi ngày,  những lưu ý và mẹo hay để chăm sóc da đẹp và rạng ngời hơn khi trở lại gặp đồng nghiệp sau thời gian giãn cách.