6 LOẠI THỰC PHẨM LÀM TRẮNG DA TỪ BÊN TRONG

Làn da trắng hồng luôn là tiêu chuẩn sắc đẹp của đa số phụ nữ Châu Á và phái đẹp Việt cũng không ngoại lệ.

Bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da và các biện pháp bảo vệ da bên ngoài, dưỡng trắng da từ bên trong được xem là một phương pháp vô cùng hiệu quả được phái đẹp Hàn Quốc cực kỳ ưa chuộng. Trong bài viết này, AHOHAW mời bạn cùng tìm hiểu những loại thực phẩm làm trắng da cực kỳ dễ tìm và hiệu quả.

KHOAI LANG

Khoai lang là loại thực phẩm quen thuộc với phái đẹp đặc biệt luôn góp mặt trong những thực đơn giảm cân. Thế nhưng có thể bạn chưa biết, khoai lang còn là một loại thực phẩm giúp làm trắng da cực kỳ hiệu quả. Khoai lang cung cấp cho cơ thể nguồn beta-carotene và vitamin A dồi dào, đây là những chất đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi tình trạng cháy nắng, chết tế bào và khô da. Ngoài ra, hai chất này còn có công dụng dưỡng da trắng mịn và căng bóng từ sâu bên trong. Phái đẹp muốn đẹp dáng, sáng da, đừng bỏ qua loại thực phẩm hữu ích này nhé.

 

FATTY FISH (CÁ BÉO)

Fatty fish là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Cá hồi, cá thu và cá trích đều được xem là cá béo. Những loại cá này cung cấp cho cơ thể một lượng axit omega-3 vô cùng dồi dào, những dưỡng chất này giúp duy trì sự khỏe mạnh và mịn màng cho da. Axit omega-3 có tác dụng giữ cho làn da của của chúng ta luôn đàn hồi và đủ độ ẩm cần thiết. Ngoài ra, axit trong cá béo còn giúp giảm làm dịu da, giảm hiện tượng viêm đỏ do mụn trứng cá gây ra.

 

Cá béo còn là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh sáng mặt trời. Hơn nữa, vitamin E còn rất hữu ích trong việc tái tạo kết cấu da và giúp da của bạn trở nên sáng và đều màu hơn.

ỚT CHUÔNG

Là tín đồ làm đẹp, không ai không biết đến công dụng của Vitamin C đối với làn da. Việc bổ sung đầy đủ vitamin C cho cơ thể giúp trẻ hóa da, làm giảm nếp nhăn và giảm hiện tượng khô da. Nếu đang tìm kiếm nguồn cung cấp vitamin C dồi dào cho cơ thể, ớt chuông chính là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Loại thực phẩm sẽ cung cấp cho bạn nguồn beta-carotene và vitamin C dồi dào có khả năng dưỡng trắng da vô cùng tuyệt diệu.

 

Bên cạnh công dụng dưỡng trắng da, ớt chuông còn rất hữu ích trong việc làm chậm quá trình lão hóa da. Tiêu thụ nhiều ớt giúp tăng khả năng chống lại tác gốc tự do gây ra nếp nhăn và giảm độ đàn hồi, đồng thời collagen chứa trong ớt cũng góp phần giúp da trở nên khỏe khoắn và tươi trẻ hơn.

NGHỆ

Nghệ cũng là một trong những loại thực phẩm quen thuộc được ứng dụng trong làm đẹp, nghệ còn được ví như là “thần dược” giúp làm trắng da. Nghệ cung cấp cho cơ thể 2 chất có khả năng ngăn ngừa viêm và chống lại các gốc tự do là chất chống ôxy hóa và curcumin. Đặc biệt, curcumin có tác dụng làm mờ vết thâm, giúp làn da trắng hồng và căng mịn tự nhiên. Hơn thế nữa, nghiên cứu cho thấy nghệ có thể loại bỏ những đốm tối màu trên da và dưỡng da trắng hơn. Nếu da xuất hiện tình trạng xỉn màu, mặt nạ nghệ chính là “vị cứu tinh” của bạn. Với công dụng tuyệt vời đối với làn da, nghệ được ứng dụng rộng rãi trong công nghệ làm đẹp, mỹ phẩm.

 

CÀ RỐT

Cà rốt được đánh giá cao với khả năng chống lão hóa kỳ diệu, đây cũng là loại thực phẩm được chị em phụ nữ sử dụng nhiều trong công cuộc làm đẹp cho làn da. Trong cà rốt chứa rất nhiều beta-carotene, chất này có công dụng thúc đẩy quá trình tăng trưởng tế bào da và sản xuất collagen trẻ hóa làn da. Hơn nữa, đây còn là chất giúp chống ôxy hóa cực kỳ hiệu quả, điều này giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại, giúp tái tạo da và mang đến cho bạn một làn da trắng hồng, tươi trẻ.

 

CÀ CHUA

Nếp nhăn và tác động xấu từ ánh nắng mặt trời là hai vấn đề luôn khiến phái đẹp phải đau đầu. Cà chua chính là “cứu cánh” của làn da, giải quyết được những vấn đề kể trên. Cà chua chứa hàm lượng lớn beta-carotene, lutein, vitamin C và lycopene. Đây đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bảo vệ làn da của bạn. Ăn nhiều cà chua, là bạn đang góp phần tăng cường sức khỏe cho làn da, tạo ra lớp khiên vững chắc bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu. Từ đó, làn da sẽ được cải thiện, trở nên mịn màng và trắng hơn.

 

Trên đây là 6 loại thực phẩm đơn giản, dễ tìm nhưng lại cực kỳ tốt cho làn da của chúng ta. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho làn da, giúp tăng cường sức đề kháng mang lại cho chúng ta cho làn da khỏe, sáng mịn từ sâu bên trong. Hãy kết hợp chăm sóc da từ bên ngoài cùng chuyên gia AHohaw và kết hợp chế độ dinh dưỡng thích hợp để sở hữu làn da đep như mong muốn nàng nhé!