4 LỜI KHUYÊN LỰA CHỌN SERUM TỪ CHUYÊN GIA

Lựa chọn đúng serum dưỡng da chính là “chìa khoá” khai mở làn da đẹp. Chúng ta luôn biết rằng serum tốt cho da, là sản phẩm không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da tuy nhiên không phải ai cũng thật sự hiểu rõ về serum.

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về serum và cách lựa chọn sản phẩm này trong chu trình chăm sóc da tại nhà nhé thông qua việc giải đáp một số câu hỏi nhé!

SERUM LÀ GÌ?

Serum là những sản phẩm được tinh chế, chiết xuất từ các dưỡng chất tốt cho da với nồng độ cao và đậm đặc ở dạng gel. Các thành phần trong serum sẽ hoạt độngvới công suất tối đa, cung cấp dưỡng chất cải thiện làn da của các nàng. Trong mỗi lọ serum sẽ chứa hơn 70% tinh chất ở dạng lỏng nên có kết cấu khá nhẹ, thường được sử dụng trước lớp kem dưỡng cuối cùng.

 

SERUM LIỆU CÓ THAY THẾ ĐƯỢC KEM DƯỠNG?

Có không ít ý kiến cho rằng serum chứa nhiều dưỡng chất hơn nên hiệu quả chăm sóc da tốt hơn cả kem dưỡng vậy nên chúng ta có thể sử dụng serum thay thế cho kem dưỡng. Điều này thì không chính xác nàng nhé.

Chúng ta biết rằng serum là một dạng chế phẩm chứa nhiều thành phần tốt cho da, serum có đặc tính hấp thu nhanh, khô nhanh khi bôi trên da, không gây nên cảm giác bết dính nên rất được ưa thích. Tuy nhiên việc dùng serum có tốt cho da hay không còn phụ thuộc vào việc tình trạng da của bạn có thích hợp với các thành phần, hợp chất có trong sản phẩm serum đó hay không. Ví dụ đối với da dầu, bóng nhờn, bạn nên chọn những loại serum có serum kết cấu mỏng, nhẹ, hấp thu nhanh. Trong khi da khô nhiều thì nên chọn lựa các chế phẩm dạng kem, khóa ẩm tốt hơn. Vì vậy serum tốt thật nhưng cũng không thể thay thể hoàn toàn cho kem dưỡng được. Mỗi sản phẩm sẽ đóng một vai trò khác nhau thích hợp với từng tình trạng da và trong từng giai đoạn khác nhau. Vì vậy điều quan trọng là chúng ta cần thấu hiểu làn da của mình, để chọn sản phẩm chăm sóc thích hợp.

TIÊU CHÍ ĐỂ LỰA CHỌN SERUM PHÙ HỢP LÀ GÌ?

Không có sản phẩm chăm sóc da nào có thể thích hợp được với tất cả các loại da. Vì vậy, tiêu chí đầu tiên để chọn serum là bạn phải xác định được loại da của mình là gì. Thông thường, serum sẽ phù hợp cho những làn da dầu và da bình thường, còn những ai da khô thì nên cân nhắc khi sử dụng serum vì serum khiến da bạn càng trở nên khô nhiều hơn nữa. Hoặc bạn có thể kết hợp sử dụng serum và kem dưỡng thích hợp để cân bằng độ ẩm cho làn da.

Intent – Cure Hydro Complex Ampoule thích hợp với làn da khô.

Tiếp theo bạn cần quan tâm đến các thành phần serum khi lựa chọn sản phẩm thích hợp. Các mỹ phẩm bôi thường được chia theo 3 nhóm lớn tương ứng giải quyết các vấn đề về da bao gồm: mụn trứng cá, sạm da và lão hóa da, do vậy serum cũng sẽ được chia thành nhiều loại serum trị mụn, serum dưỡng trắng và serrum chống lão hóa da. Bạn cần xác định da mình đang có vấn đề gì và nhu cầu gì, từ đó mới hướng đến việc chọn lựa thành phần phù hợp. Hiện nay, các sản phẩm serum cao cấp thường kết hợp nhiều thành phần khác nhau giúp tăng hiệu quả điều trị.

CHÚNG TA CÓ THỂ PHỐI HỢP TỐI ĐA BAO NHIÊU LOẠI SERUM MỘT LÚC?

Quy trình dưỡng da hằng ngày cơ bản nhất gồm 3 bước chính: sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, sữa rửa mặt để làm sạch da và kem dưỡng để cải thiện làn da. Tuy nhiên, nếu bạn make-up hoặc có các vấn đề bệnh lý cần điều trị thì các bước này có thể nhiều hơn. Nếu sử dụng serum, bạn nên sử dụng Serum trước bước bôi kem dưỡng. Không nên bôi cùng lúc nhiều sản phẩm với các thành phần khác nhau trên da, vì sự tương tác giữa các sản phẩm có thể gây kích ứng da đặc biệt là da nhạy cảm. Tốt nhất bạn nên sử dụng các chế phẩm có sự kết hợp sẵn nhiều thành phần trong cùng một sản phẩm, hoặc sử dụng các sản phẩm khác nhau từ 1 thương hiệu uy tín. Như vậy sẽ hạn chế tối đa sự kích ứng cho làn da của bạn.

Để luôn là tín đồ làm đẹp thông minh, đừng ngần ngại đặt ra những câu hỏi về những dòng sản phẩm bạn đang dùng. Chỉ khi chúng ta hiểu được làn da của mình đồng thời biết rõ về sản phẩm thì mới có thể lựa chọn cho mình dòng sản phẩm thích hợp. Hãy liên hệ ngay với các chuyên gia Ahohaw, với bộ sưu tập các dòng serum cao cấp Intent – Cure Calming Complex Ampoule, Intent – Cure Vital Complex Ampoule, Intent – Cure Hydro Complex Ampoule,…biết đâu bạn sẽ tìm được “chân ái” cho làn da của mình.