“XÕA STRESS” CHO NÀNG DA DẦU VỚI CÁC LƯU Ý SAU

Nỗi ám ảnh của các nàng da dầu là làn da lúc nào cũng bóng lưỡng, mụn li ti và kích ứng khó chịu thậm chí khiến các nàng stress. Đừng căng thẳng, thoái mái một chút và cùng Ahohaw “xõa stress” cho làn da dầu chỉ với một vài lưu ý nhỏ trong quá trình dưỡng da nàng nhé.

1. LÀM SẠCH DA HOÀN HẢO

Với nàng da dầu, làm sạch da là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng để bảo toàn làn da của nàng trong thời gian không thể đến spa chăm sóc da chuyên sâu được nhé. Hãy làm sạch làn da trung bình hai lần mỗi ngày và dùng thêm sản phẩm tẩy trang vào buổi tối. Sẽ tốt hơn cho làn da nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt có chiết xuất tự nhiên, có khả năng làm dịu da, cấp nước, cấp ẩm đặc biệt sử dụng cho da dầu. Hiện tại Sữa rửa mặt dạng bọt Control Foam Cleanser, Sữa rửa mặt dạng gel HyBrid Water Fluide Gel Cleanser, sa ra mt dng bt Enzyme Powder Wash 3 loại sữa rửa mặt dành cho da dầu được ưa chuộng và bán chạy nhất của nhà Ahohow.

Tham khảo: Sữa rửa mặt – lựa chọn nào dành cho nàng da dầu?

Bạn có thể rửa mặt 3 lần/ngày nếu phải hoạt động nhiều khiến da bám nhiều bủi bẩn, đổ quá nhiều mồ hôi. Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là đừng rửa mặt quá thường xuyên, vì như vậy sẽ làm hàng rào bảo vệ da bị tổn thương khiến da khô bong tróc, dễ kích ứng và làm trầm trọng tình trạng mụn. Làm sạch đủ là được bạn nhé!

2. SỬ DỤNG TONER CÓ KHẢ NĂNG KIỀM DẦU

Sau khi làm sạch da, đừng bỏ qua công dụng tuyệt vời của toner, chúng sẽ giúp bạn cân bằng lại độ pH cũng như loại bỏ dầu thừa trên bề mặt da và se khít lại lỗ chân lông. Nếu như da bị mụn, nhưng lại dễ khô thì bạn nên chọn các loại toner có chiết xuất từ lô hội, trà xanh để làm dịu da, kiềm đầu và giữ ẩm đầy đủ cho da nhé.

Toner kiểm soát dầu Acless Solution Control Clinical Toner nhà AHOHAW cực kỳ phù hợp với làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu, nhạy cảm, da đang bị nổi mụn. Với chiết xuất lô hội, trà xanh, cam thảo từ TBN, dâu tắm Ấn Độ, muối lưu huỳnh, nghệ,… giúp làm sạch vi khuẩn, kiểm soát lượng dầu, kiểm soát bã nhờn, đồng thời loại bỏ tạp chất trong lỗ chân lông, giúp phục hồi làn da hư tổn, hạn chế viêm nhiễm. Toner kiểm soát dầu Acless Solution Control Clinical Toner là cứu tinh cho làn da dầu nhạy cảm nàng nhé.

 

4. BÔI KEM DƯỠNG ẨM MỎNG NHẸ

Nhiều nàng sở hữu làn da dầu luôn luôn nói “không” với kem dưỡng ẩm, vì sợ da sẽ bóng nhờn, bí bách hơn và gây mụn nhiều hơn. Tuy nhiên, khi da khô, thiếu ẩm thì làn da cũng sẽ tiết da nhiều dầu nhờn hơn, do đó, cấp ẩm, cấp nước vừa đủ cho da mới là điều quan trọng nàng nhé. Nếu da của bạn thuộc kiểu da dầu nhạy cảm, hãy ưu tiên sử dụng kem dưỡng ẩm mỏng nhẹ và có khả năng khóa ẩm tối ưu. Kem dưỡng kiềm dầu Control Clear Cream của nhà Ahohaw chứa thành phần chính bao gồm phức hợp BSASM với 7 loại chiết xuất tự nhiên giúp cung cấp phong phú dinh dưỡng và độ ẩm cho da. Bên cạnh đó, chiết xuất keo ong tạo nên một hàng rào kháng khuẩn hiệu quả, ngăn chặn các nguy cơ gây viêm và tăng cường hệ miễn dịch cho da, ngăn ngừa khả năng hình thành mụn, do đó kem dưỡng kiềm dầu Control Clear Cream thực sự là “cứu tinh” của cô nàng da dầu.

5. DÙ CÓ THẾ NÀO, CŨNG ĐỪNG QUÊN KEM CHỐNG NẮNG

Đúng vậy, dù có thế nào thì cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV, giảm thiểu khả năng da bị thâm, nổi tàn nhang, sạm, nám. Hơn nữa, những sản phẩm dưỡng da các nàng sử dụng thường cho các thành phần như Retinol hay Benzoyl Peroxide khiến da dễ nhạy cảm với ánh mặt trời nên cần phải bảo vệ da nghiêm ngặt hơn với sữa rửa mặt. Nếu bạn lo lắng da sẽ bí bách thì lời khuyên cho bạn là sử dụng các loại chống nắng dịu nhẹ, chiết xuất tự nhiên và có kiềm dầu để da khô ráo và không bóng dầu. Tinh chất chống nắng Intern-Cure Shield Plus Sun Essence là sản phẩm chống nắng dạng tinh chất giúp chống nắng hiệu quả đồng thời cung cấp độ ẩm giúp giữ cho da ẩm mịn trong thời gian dài. Đừng ngần ngại rước ngay em ấy về đội Skin Care mỗi ngày nàng nhé!

6. ĂN THỰC PHẨM MÁT VÀ MỌNG NƯỚC

Bên cạnh sử dụng sản phẩm chăm sóc da từ bên ngoài, các nàng hãy nhớ bổ sung nước, khoáng chất, vitamin thiết yếu cho cơ thể và làn da tư bên trong nàng nhé. Những loại trái cây mọng nước, giàu vitamin như lựu, lê, táo, chanh, cam, bưởi,…và các loại rau tính mát như rau má, mã đề, nha đam,…sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể, giải nhiệt và giảm khả năng hình thành mụn. Thích thì ăn thôi, nhưng đừng ăn nhiều quá các loại trái cây chứa nhiều đường và năng lượng như sầu riêng, vải, chôm chôm, nhãn,…vì nó sẽ khiến cơ thể dễ bị nóng và nổi mụn nhiều hơn.

Trên đây là những lưu ý nho nhỏ dành cho các nàng da dầu, hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp nàng cải thiện làn da của mình. Đừng quá căng thẳng nàng nhé, càng căng thẳng, làn da sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn, nên các nàng hãy nhẹ nhàng chăm sóc đúng cách cho làn da, thả lỏng tinh thần và chờ làn da nhanh chóng phục hồi nhé!