THỰC PHẨM NÀO CHO LÀN DA TRẮNG SÁNG?

Để có được làn da trắng hồng rạng rỡ, việc chú trọng vào những sản phẩm chăm sóc da bên ngoài thôi là chưa đủ mà còn cần bổ sung dưỡng chất làm trắng từ bên trong. Một vài loại thực phẩm mà Ahohaw tổng hợp dưới đây được đánh giá rất cao về khả năng làm trắng của mình. Nàng cùng tìm hiểu nhé. 

KHOAI LANG 

Từ lâu, khoai lang đã nổi tiếng  là loại thực phẩm mang nhiều lợi ích đối với hệ tiêu hóa đường ruột. Ngoài ra, chúng cũng là nguyên liệu không thể thiếu trong các thực đơn giảm cân. Không dừng lại ở đó, khoai lang còn được biết đến là loại thực phẩm làm trắng da rất hiệu quả. Chúng có khả năng cung cấp nguồn vitamin A và beta – carotene rất dồi dào cho cơ thể. Những thành phần này được biết đến là dưỡng chất  giúp làn da tránh khỏi tình trạng khô ráp hay cháy nắng. Đồng thời, hai dưỡng chất này còn có tác dụng dưỡng da căng bóng trắng mịn từ sâu bên trong.  

CÀ RỐT

Đây cũng là loại thực phẩm được biết đến với khả năng chống  lão hóa kỳ diệu. Loại thực phẩm này cung cấp nhiều dưỡng chất giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và quá trình tăng trưởng tế bào da. Hơn hết cà rốt cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào, giúp chống lại các gốc tự do, tái tạo da và mang đến cho bạn làn da trắng hồng, tươi trẻ. 

ỚT CHUÔNG

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh khi cơ thể được bổ sung Vitamin C đầy đủ thì hiện tượng khô da và nếp nhăn sẽ giảm đi trông thấy.  Vì vậy, thành phần này trở nên rất phổ biến trong hầu hết những sản phẩm chăm sóc, làm trắng da. Nếu bạn đang cần nguồn vitamin C đến từ thực phẩm để phục vụ cho công cuộc làm trắng da từ bên trong của mình thì ớt chuông là một ứng viên rất sáng giá. Bởi vì loại thực phẩm này sở hữu vô cùng dồi dào vitamin C lẫn beta – carotene giúp dưỡng trắng da hiệu quả.

Bên cạnh đó, công dụng làm chậm quá trình lão hóa da của ớt chuông cũng được đánh giá cao. Những hiện tượng như nếp nhăn hay da giảm độ đàn hồi sẽ được giảm đi đáng kể khi thực đơn được bổ sung một lượng ớt chuông phù hợp. Hơn hết, làn da từ đó sẽ tươi trẻ và khỏe khoắn hơn rất nhiều. 

CÁ BÉO

Cá béo như cá hồi, cá trích hay cá thu là loại thực phẩm chứa rất nhiều axit Omega – 3 giúp làn da duy trì được sự khỏe mạnh, mịn màng. Ngoài ra, thành phần trên cũng được biết đến với công dụng giữ cho làn da được đủ ẩm và đàn hồi. Khi cơ thể thiếu đi loại axit này sẽ rất dễ xuất hiện tình trạng khô xơ, bong tróc. Hơn nữa, trong nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, axit Omega – 3 trong cá béo cũng giúp giảm nhanh hiện tượng viêm đỏ do sự xuất hiện của mụn trứng cá trên da. 

NGHỆ

Từ xưa, nghệ đã luôn được xem là loại thần dược trong làm đẹp. Loại củ này có khả năng cung cấp nhiều dưỡng chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa viêm nhiễm. Hơn hết, nghệ còn được công nhận có khả năng làm mờ vết thâm, làm da căng mịn và trắng hồng tự nhiên. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nghệ có thể loại bỏ những đốm nâu, tối màu trên da rất hiệu quả. Nếu làn da bạn đang gặp tình trạng xỉn màu, thiếu sức sống, hãy thêm loại thực phẩm này vào thực đơn làm đẹp của mình nhé. 

CÀ CHUA 

Nếp nhăn và nám sạm luôn là những vấn đề khiến phái đẹp rất đau đầu. Tuy nhiên, bạn có thể xem cà chua như một vị cứu tinh cho tình trạng da này. Trong cà chua chứa nhiều vitamin C, beta – carotene, lutein và lycopene, đây đều là những dưỡng chất thiết yếu giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân xấu đến từ môi trường. Nhờ đó, các vấn đề trên da sẽ dần được cải thiện, mịn màng và trắng sáng hơn. 

Làn da trắng hồng đã trở thành tiêu chuẩn sắc đẹp của rất nhiều phụ nữ Châu Á. Nếu bạn cũng mong muốn có được làn da trắng mịn, hồng hào thì ngoài việc chăm sóc da bằng những sản phẩm phù hợp, hãy thêm vào thực đơn mỗi ngày của mình những loại thực phẩm nhiều dưỡng chất mà Ahohaw vừa chia sẻ trên đây . Chúc bạn sớm sở hữu làn da trắng hồng và rạng rỡ.