7 CÁCH ĐƠN GIẢN GIÚP LÀN DA THOÁT KHỎI ĐEN SẠM, CHÁY NẮNG NGÀY HÈ

Để hạn chế những vấn đề về da như nám sạm, cháy nắng do sức nóng gay gắt của mùa hè, bạn có thể áp dụng những cách bảo vệ da đơn giản mà Ahohaw tổng hợp dưới đây. 

CHE PHỦ LÀN DA VỚI QUẦN ÁO, MŨ NÓN

Để bảo vệ làn da của mình dưới nắng, bạn hãy chọn những loại quần áo, mũ nón có chỉ số UPF. Đây là viết tắc của từ  Ultraviolet Protection Factor - chỉ số bảo vệ da khỏi tia UV. Nếu bạn phải dành thời gian nhiều ngoài trời, đây là một sự lựa chọn rất lý tưởng. 

SỬ DỤNG LOẠI KEM CHỐNG NẮNG PHỔ RỘNG

Hãy chắc chắn loại kem chống nắng bạn sử dụng là loại kem chống nắng phổ rộng, nghĩa là kem có thể bảo vệ da khỏi tia UVA lẫn UVB. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF 50. Bạn lưu ý đừng nên sử dụng kem có chỉ số chống nắng quá cao sẽ rất dễ dẫn đến tình trạng bít tắc lỗ chân lông. 

Sản phẩm tham khảo Inten-Cure Shield Plus Sun Essence SPF50/PA+++ giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại của môi trường bên ngòai mà hoàn toàn không gây khô da. 

Song song đó, cũng cần chú ý cách sử dụng kem chống nắng. Bởi ngay cả khi bạn sử dụng loại kem chống nắng tốt nhất cũng có thể không đạt hiệu quả tối ưu nếu bạn sử dụng chúng sai cách.  Một vài lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng đúng cách kem chống nắng:

  • Nên bôi kem ở mọi vùng da tiếp xúc với ánh mặt trời.

  • Nên bôi ít nhất 15 phút trước khi ra ngoài.

  • Bôi lại mỗi 2 giờ hoặc sớm hơn nếu bạn đổ mồ hôi nhiều hoặc đang đi bơi. 

CHỌN MỸ PHẨM CHỨA CHỈ SỐ CHỐNG NẮNG

Ngoài việc sử dụng kem chống nắng, để làm tăng hiệu quả bảo vệ da trước ánh mặt trời, bạn cũng nên lựa chọn sử dụng những loại mỹ phẩm có chứa chỉ số chống nắng SPF. Tuy nhiên cũng cần lưu ý dù sử dụng mỹ phẩm chứa SPF cũng không được bỏ qua bước kem chống năng riêng biệt bạn nhé. 

ĐIỀU TRỊ CHÁY NẮNG DA KỊP THỜI

Khi da cháy nắng, nếu vùng da bị chuyển hồng hoặc đỏ, bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời sau đó. Song song đó, cũng hãy dùng khăn ẩm lau nhẹ vùng da bị cháy nắng, ngâm mình trong bồn nước mát, và tiếp tục thoa kem dưỡng ẩm cho da. Loại kem dưỡng ẩm tốt nhất đối với làn da cháy nắng là sản phẩm có thành phần nha đam hoặc rau má, chúng sẽ làm dịu làn da cháy nắng của bạn một cách nhanh chóng.

Sản phẩm tham khảo Inten-Cure Perfect Repair Cream loại kem dưỡng siêu phục hồi, với chiết xuất rau má, dầu vỏ chanh panthenol và allantoin sẽ giúp chăm sóc làn da đen sạm trở nên ẩm mượt, tươi sáng và mềm mại hơn.

ĂN NHIỀU THỰC PHẨM GIÀU CHẤT CHỐNG OXY HÓA

Một số thực phẩm có thể bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím cũng như làm giảm thiểu ảnh hưởng của ánh mặt trời lên làn da. Bạn hãy thêm chúng vào khẩu phần hằng ngày của mình để có thể bảo vệ cho da từ bên trong:

  • Trà xanh: giàu polyphenol giúp ức chế ung thư da.

  • Rau họ cải: giàu chất chống oxy hóa, giúp giảm tác hại của gốc tự do trên da

  • Củ quả giàu vitamin A:  giảm nguy cơ cháy nắng và bảo vệ da khỏi ung thư da. 

UỐNG THỰC PHẨM BỔ SUNG 

Một vài thành phần dưỡng chất chứa trong thực phẩm bổ sung có thể giúp làn da được bảo vệ tốt hơn trước ánh mặt trời. 

Omega-3: đây là loại acid béo giúp ức chế COX-2 (một chất làm phát triển tế bào ung thư da), đồng thời bảo vệ cơ thể khỏi dấu hiệu lão hóa khi tiếp xúc với tia cực tím từ mặt trời. 

Chiết xuất dương xỉ: Theo nhiều nghiên cứu, chiết xuất từ cây dương xỉ có công dụng giảm tổn thương trên da do tiếp xúc quá mức với bức xạ từ mặt trời. Ngoài ra, khi bổ sung chiết xuất này vào cơ thể qua đường uống sẽ làm tăng khả năng ngăn ngừa ung thư trên da. 

Vitamin E: đây là loại vitamin giúp ngăn ngừa những tổn thương do gốc tự do, chống viêm và bảo vệ làn da trước tác hại của tia cực tím. Có một tip nhỏ dành cho bạn là vitamin E sẽ đặc biệt hiệu quả hơn khi kết hợp cùng vitamin C. 

Selen: Selen đã được chứng minh là có khả năng làm giảm sự tiến triển của tế bào bệnh ung thư, trong đó có ung thư da.

Khoe sắc ngày nắng hè và cất nỗi lo làn da nám sạm vào quá khứ với 7 cách chăm sóc đơn giản trên nàng nhé.