PEPTIDE VÀ ỨNG DỤNG ĐỘT PHÁ TRONG CÔNG NGHỆ LÀM ĐẸP

Là một “tín đồ” làm đẹp chân chính, các nàng sẽ muốn đi sâu vào tìm hiểu công dụng của từng thành phần trong sản phẩm làm đẹp. Peptide là một bước đột phá trong công nghệ làm đẹp khi có thể thâm nhập vào tầng sâu của da giúp phục hồi tổn thương và kích thích quá trình tái tạo tế bào mới. Trong bài viết này, chúng ta cùng khám phá “sức mạnh” của peptide trong sản phẩm làm đẹp nhé!

PEPTIDE LÀ GÌ?

Peptide bản chất là một chuỗi dài từ 2 đến 50 gốc α – aminoaxit được cơ thể sản sinh ra với tác dụng sinh tổng hợp các loại protein. Trong khi đó, protein là thành phần cơ bản để xây dựng các liên kết collagen và cấu trúc nên làn da. Chính vì vậy, peptide đóng vai trò rất quan trọng trong việc tái tạo collagen của da, giúp đàn hồi và nâng cơ cho da.

CÔNG DỤNG CỦA PEPTIDE TRONG CHĂM SÓC DA

Trong ngành công nghiệp làm đẹp, Peptide là một thành phần “danh giá” được ứng dụng trong các sản phẩm dưỡng da cao cấp. Trải qua nhiều nghiên cứu khoa học, peptide được chứng minh có những công dụng sau:

Cung cấp những kim loại quan trọng cho da

Nguyên tố vi lượng đồng là thành phần có công dụng tuyệt vời trong việc chữa lành tổn thương da. Một số Peptide sở hữu những phân tử đồng trong cấu trúc sẽ tác động lên các loại mô giúp tăng cao khả năng làm lành vết thương, giúp phục hồi da nhah hơn. Bên cạnh đó peptide đồng còn giúp tăng cường sản sinh collagen, tái sinh các lớp biểu bì, phục hồi làn da hiệu quả.

Kích thích tăng sinh collagen

Như đã đề cập, peptide đóng vai trò rất quan trọng trong việc tái tạo collagen – đây là chất không thể thiếu để giúp duy trì sự đàn hồi của làn da, giúp da luôn tươi trẻ, căng mịn.

Khi chúng ta bước qua tuổi 30, làn da sẽ bị lão hóa, collagen sẽ bị phân hủy mạnh mẽ tạo thành các chuỗi peptide cụ thể. Những peptide này truyền tín hiệu rằng da bị tổn thương và từ đó kích thích cơ thể sản sinh collagen giúp khôi phục sự trẻ trung cho làn da.

Tuy nhiên, tuổi càng cao, việc sản sinh peptide càng giảm dần và thậm chí làm chậm sự tổng hợp collagen. Vì vậy chúng ta cần bổ sung peptide cho làn da từ bên ngoài thông qua các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa.

CÁCH BỔ SUNG PEPTIDE

Bổ sung peptide là điều cần thiết để bảo vệ làn da dưới tác động của thời gian, và các tác nhân gây lão hóa da. Chúng ta có thể bổ sung peptide cho làn da bằng 2 cách sau:

Bổ sung peptide bằng thực phẩm

Chúng ta có thể bổ sung peptide thông qua chế độ ăn hằng ngày. Các loại thực phẩm như trứng, sữa, cá và thịt có chứa hàm lượng cao các loại peptide vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp dưỡng da cực hiệu quả.

Tuy nhiên, để đảm bảo nguồn dinh dưỡng tốt nhất, hãy chọn các loại sữa hạt như sữa đậu nành, sữa hạt óc chó, các loại trứng hữu cơ và thịt, cá tự nhiên.

Cung cấp peptide cho da bằng mỹ phẩm

Sử dụng mỹ phẩm cao cấp có thành phần peptide dồi dào là cách hiệu quả để bổ sung peptide cho làn da tự bên ngoài. Chuyên gia khuyên rằng, chọn peptide nên chọn các dòng sản phẩm có độ thẩm thấu nhanh ví dụ như serum, kem dưỡng… với công thức có thể kết hợp với vitamin C, vitamin E, Niacinamide và các thành phần chống oxi hóa…

 

Siêu Kem Dưỡng Ahohaw Prestige Solution Peptide Hydrogel Multi Cream là lựa chọn lý tưởng cho các chị em đang tìm kiếm dòng sản phẩm bổ sung peptide cho làn da. Ngoài công nghệ đột phá với Multi Peptide, siêu kem dưỡng của Ahohaw còn chứa các thành phần giúp phục hồi da nổi trội khác như chiết xuất cô đặc từ rau má, rau sam, mã đề,…các loại thảo mộc tự nhiên giúp phục hồi và làm dịu da hiệu quả. Bên cạnh đó, công thức mới dạng hydrogel tạo thành lớp màng bảo vệ ẩm giúp dưỡng ẩm sâu toàn bộ tầng da – giúp da căng mọng và tươi trẻ, luôn mềm mại, mịn màng.

Siêu Kem Dưỡng Ahohaw Prestige Solution Peptide Hydrogel Multi Cream là giải pháp hoàn hảo chuyên khoa da liễu khuyên dùng cho làn da thâm nám, lão hóa, chảy xệ, thiếu sức sống.