4 NGUYÊN TẮC CHỐNG LÃO HÓA DA MẶT CỰC KỲ ĐƠN GIẢN

Chúng ta không ngừng tìm kiếm những giải pháp chống lão hóa da mặt khi bước vào độ tuổi lão hóa mà bỏ qua những nguyên tắc cơ bản nhất để lưu giữ tuổi xuân cho làn da. Không phải mỹ phẩm hay liệu trình trẻ hóa đắt tiền, bỏ túi và thực hiện 4 nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn giữ được vẻ tươi trẻ của làn da nhé.

NGUYÊN TẮC 1: PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH

Khi nào thì nên bắt đầu chống lão hóa da? Nếu bạn chưa từng đặt câu hỏi như thế này, có thể ngay lúc này làn da của bạn đã bắt đầu lão hóa. Đừng chờ đợi đến khi dấu hiệu lão hóa quá rõ rệt mới bắt tay vào chống lão hóa da mặt, ngay từ lúc này, hãy bắt đầu hành trình kéo dài tuổi xuân cho làn da nàng nhé.

Tham khảo: Giải ngố 25+: khi nào thì làn da bắt đầu lão hóa?

Chúng ta đều biết nguyên nhân lão hóa da xuất phát từ cả bên ngoài và bên trong cơ thể. Nếu tác nhân bên trong là sự thay đổi theo quy luật tự nhiên của tuổi tác khó kiểm soát thì với những tác nhân bên ngoài, chúng ta có thể chủ động phòng, chống lão hóa da bằng cách bảo vệ làn da. Sử dụng kem chống nắng thường xuyên, mỗi ngày sẽ giúp chống lão hóa cho da mặt hiệu quả. Tia UVA và UVB có trong ánh sáng mặt trời, bức xạ từ thiết bị điện tử,….sẽ gây phá vỡ các tế bào da, làn da sẽ nhanh chóng lão hóa, kém đàn hồi, chảy xệ, đồng thời chúng làm tăng hắc sắc tố Melanin khiến da bị sẫm màu và xuất hiện các đốm nâu hình thành tàn nhang, nám, đồi mồi cực kỳ khó điều trị. Kem chống nắng có ngăn chặn tác động của tia UVA và UVB, bức xạ từ,…vào tế bào da giúp chống lão hóa da hiệu quả.

 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh, hãy bổ sung cho cơ thể nói chung, làn da nói riêng các dưỡng chất có khả năng chống oxy hóa, tái sinh collagen tự nhiên, duy trì sức sống cho làn da. Đừng đợi đến khi da bắt đầu lão hóa thì những nỗ lực của bạn sẽ trở nên kém hiệu quả hơn rất nhiều.

NGUYÊN TẮC 2: QUY TRÌNH DƯỠNG DA ĐƠN GIẢN

Làn da lão hóa vốn không còn duy trì được sự déo dai, khỏe mạnh như trước, lúc này, làn da trở nên yếu đuối, mong manh hơn bất kỳ lúc nào. Do đó, một quy trình dưỡng da “dài đằng đẳng” các bước với các sản phẩm chăm sóc da khác nhau sẽ khiến làn da thêm quá tải, vượt quá sức chịu đựng. Lời khuyên cho các chị em khi làn da đã có dấu hiệu lão hóa, hay điều chỉnh quy trình chăm sóc da càng đơn giản càng tốt.

Có một sự thật rằng, phân nửa hoặc hơn những sản phẩm chúng ta dùng trong quy trình chăm sóc da là không cần thiết hoặc không mang lại hiệu quả như mong đợi. Có thể sản phẩm bạn chọn chứa các thành phần không thích hợp với tình trạng của da. Có thể nhiều sản phẩm bạn đang dùng có chung 1 chức năng, sử dụng chúng cùng lúc chỉ khiến quy trình chăm sóc da thêm phức tạp mà hiệu quả mang lại không cao. Hoặc có thể, thứ tự, liều lượng sử dụng sản phẩm của bạn không đúng, dẫn đến sản phẩm không thẩm thấu được vào da mà còn gây bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn.

Tham khảo: Xóa tan nỗi lo da lão hóa cùng 4 siêu phẩm đặc biệt

NGUYÊN TẮC 3: CHỌN NHỮNG SẢN PHẨM UY TÍN

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản chăm sóc da chống lão hóa. Tuy nhiên, không phải tất cả sản phẩm đều được nghiên cứu kỹ lưỡng về chất lượng, thành phần có trong sản phẩm. Nếu sử dụng sản phẩm kém chất lượng, không những không thể chống lão hóa cho da, đây cũng là tác nhân gây hại cho làn da, khiến làn da lão hóa nhanh chóng hơn. Chính vì vậy, khi lựa chọn sản phẩm dưỡng da cho làn da chúng ta nên chọn sản phẩm của những thương hiệu uy tín, có nghiên cứu và công bố rõ ràng các thành phần có trong sản phẩm để công cuộc chống lão hóa da mặt được thực hiện tốt nhất.

AHOHAW là thương hiệu mỹ phẩm uy tín được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng tại Hàn Quốc. Bằng những nghiên cứu thực nghiệm, trên cả những làn da nhạy cảm nhất, AHOHAW đã khám phá ra các thành phần peptide giúp làm dịu da, giảm căng thẳng cho da và được cấp bằng sáng chế độc quyền (SHGF H1). Hầu hết các sản phẩm đều được nghiên cứu, chiết xuất từ các thành phần tự nhiên thích hợp với từng loại da  và giải quyết từng vấn đề của da. Với làn da lão hóa, nước cân bằng cải thiện nếp nhăn Recovery Booster Solution,  tinh cht chng lão hóa Inten-cure Premium Complex Ampoule, kem dưỡng cải thiện nếp nhăn Recovery Active Volume Cream, …là những “siêu phẩm” cải thiện làn da lão hóa tuyệt vời dành cho bạn.

NGUYÊN TẮC 4: HÃY NGỦ THẬT NGON

Một giấc ngủ ngon sẽ là “chìa khóa” giúp bạn chống lão hóa tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Ngủ đủ giấc cùng với sự thoải mái về tinh thần mang đến cho chúng ta nhiều năng lượng tích cực, đồng thời làn da có đủ thời gian để tái tạo, phục hồi độ ẩm và sự cân bằng. Chính vì vậy, giấc ngủ ngon sẽ giúp cho làn da của bạn, đặc biệt là da mặt và vùng da quanh mắt trở nên tươi sáng, trẻ trung hơn, có sức sống hơn.