4 LOẠI THỰC PHẨM GÂY NẾP NHĂN BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI TRÁNH

Chế độ dinh dưỡng có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, vẻ đẹp của làn da. Chỉ cần sơ suất nạp quá nhiều 4 loại thực phẩm dưới đây sẽ khiến da bạn dễ xuất hiện nếp nhăn. Hãy bỏ qua những loại thực phẩm này để có làn da trẻ khỏe nhé.

Dù chúng ta không thể ngăn được dấu vết thời gian sẽ tác động lên làn da tuy nhiên, chúng ta có thể đẩy lùi sự lão hóa, kéo dài thanh xuân, sở hữu làn da tươi tắn và rạng rỡ nhờ việc kiểm soát chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Một làn da đẹp không chỉ mang lại cho bạn diện mạo xinh đẹp mà còn là chìa khóa giúp bạn có được sự tự tin, thành công và hạnh phúc. Mời bạn cùng Ahohaw tìm hiểu về những loại thực phẩm có nguy cơ gây ra nếp nhăn cho làn da để tránh xa chúng nhé. 

1. ĐỒ NGỌT

Đồ ngọt là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là với phái đẹp. Nhâm nhi 

một ít bánh, nước ngọt,... là cách một các nàng thư giãn và cải thiện tinh thần. Điều này thật ra không vô lý chút nào, có nhiều nghiên cứu cho thấy những thực phẩm chứa nhiều đường có khả năng giúp giải tỏa căng thẳng rất tốt. Tuy vậy, nạp vào cơ thể dù nhiều hay ít đồ ngọt đều không tốt chút nào, đồ ngọt luôn nằm trong danh sách các loại thực phẩm hoàn toàn không tốt cho cơ thể của chúng ta.

 

Vì đường khi được nạp vào cơ thể sẽ làm thay đổi cấu trúc của protein. Từ đó chúng sẽ không ngừng tạo ra tác nhân tấn công và phân hủy collagen - thành phần quyết định sự đàn hồi, khỏe mạnh của làn da. Và lúc này, làn da đã mất collagen trầm trọng sẽ  không còn đàn hồi, căng mịn nữa mà trở nên chảy xệ và hình thành nhiều nếp nhăn. Không chỉ ảnh hưởng đến làn da, đồ ngọt còn chúng ta dễ mắc phải các bệnh khác như bệnh béo phì. Sẽ khá buồn nếu ban là tín đồ hảo ngọt nhưng đã đến lúc nên “chia tay” loại thực phẩm không tốt này, đổi lại chúng ta sẽ có một làn da đẹp và không bị lão hóa sớm. 

2. THỨC ĂN NHANH NHIỀU DẦU MỠ

Tương tự như đồ ngọt, thức ăn nhanh cũng là cái tên quen thuộc trong nhóm thực phẩm được số đông ưa chuộng nhưng không tốt cho sức khỏe. Những món ăn này thường có giá thành rẻ, hương vị thơm ngon, hấp dẫn nhưng hầu hết chúng đều không có giá trị dinh dưỡng. Ngược lại, thức ăn nhanh còn mang lại nhiều vấn đề tiềm ẩn nguy hại cho sức khỏe của chúng ta.

Không chỉ vậy, thức ăn nhanh cũng là một trong những tác nhân gây ra lão hóa và nếp nhăn. Thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ thường gây nóng trong cơ thể, dễ gây nổi mụn và còn gây nên sự kích ứng. Do đó mà làn da dễ dàng bị tổn thương với những tác động từ bên ngoài hơn. Những tác động này làm da bị viêm và tạo thành nếp nhăn. Do vậy, các bữa ăn bổ dưỡng với thực phẩm tươi và sạch chính là sự lựa chọn tốt cho làn da của bạn. Đừng vì quá vội mà chọn thức ăn nhanh, “kẻ thù” của làn da nàng nhé.

3. THỰC PHẨM TỪ NGŨ CỐC TINH CHẾ

Ngũ cốc tinh chế là loại thực phẩm đã được loại bỏ hết các chất xơ, vitamin, khoáng chất. Những loại thực phẩm này thường có lượng calo thấp, một số loại thực phẩm quen thuộc như: gạo trắng, bột mì trắng, bánh mì trắng… đều có nguồn gốc từ ngũ cốc tinh chế.

 

Tiêu thụ nhiều những thực phẩm này sẽ khiến cho quá trình đường hóa diễn ra và thay đổi cấu trúc protein giống như đồ ngọt. Quá trình tác động tiêu cực tới sự hình thành collagen cho da. Và đây chính là lý do da bạn xuất hiện tình trạng chảy xệ và lão hóa. Ngoài việc ảnh hưởng không tốt cho da, thực phẩm chế biến từ ngũ cốc tinh chế còn không tốt đối với người bị bệnh tiểu đường. Do vậy, nếu được bạn hãy hạn chế những thực phẩm này ra khỏi khẩu phần ăn để tốt cho sức khỏe và nâng niu làn da của mình nhé. 

4. CÁC LOẠI THỊT ĐƯỢC CHẾ BIẾN SẴN

Các loại thịt được chế biến sẵn quen thuộc như xúc xích, lạp xưởng, thịt hun khói… được đông đảo người dùng ưa chuộng. Chúng thường có vị thơm ngon và tiện lợi nhưng lại không hề “thân thiện” với sức khỏe và làn da chút nào. 

 

Các loại thịt chế biến sẵn này thường chứa nhiều chất béo bão hòa, có khả năng khiến da mất nước và là tác nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Chưa dừng lại ở đó, sử dụng thịt chế biến sẵn còn đẩy mạnh sự lão hóa tế bào và gây suy yếu collagen khiến nếp nhăn hình thành nhiều và làn da kém đàn hồi hơn. Loại bỏ hoặc hạn chế sử dụng các loại thực phẩm này là cách tuyệt vời để chuẩn bị chinh phục một làn da đẹp, trẻ trung.

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, hơn hết hãy nâng niu, chăm sóc làn da mỗi ngày với sản phẩm chăm sóc dành cho da lão hóa nhà Ahohaw nhé. 

>> Xem thêm: Kem dưỡng cải thiện nếp nhăn, chống lão hóa cao cấp Recovery Active Volume Cream