3 CÔNG THỨC LÀM ĐẸP DA HOÀN HẢO TỪ LỰU

Chúng ta đã quá quen với các công thức làm đẹp từ bơ, mật ong, dưa leo,...nhưng ít ai nhắc đến công dụng làm đẹp của quả lựu đỏ. Bạn sẽ bất ngờ với công dụng tuyệt vời của quả lựu. Đừng bỏ qua 5 công thức làm đẹp hoàn hảo từ quả lựu sắp được chia sẻ nhé.

Thông thường, chúng ta chỉ biết đến việc tách hạt lựu để ăn hoặc làm nước ép lựu mà bỏ qua nhiều công dụng tuyệt vời của chúng, đặc biệt đối với làn da. Lựu không chỉ có vị ngon, ngọt rất được ưa chuộng mà loại quả này còn chứa nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể như vitamin E, vitamin C, axit folic và kali. Đặc biệt, hạt lựu có màu đỏ là vì nó có chứa chất polyphenol, một chất chống ô-xy hóa cực kỳ mạnh, cực kỳ có lợi cho vẻ đẹp của làn da. 

Trung bình, 1 ly nước ép từ quả lựu chứa hàm lượng polyphenol nhiều gấp 3 lần so với trà xanh và rượu vang đỏ - 2 loại thức uống nổi tiếng với khả năng chống ô-xy hóa. Chưa dừng lại ở đó, chất chống ô-xy hóa có trong lựu còn có khả năng loại bỏ mạnh mẽ các gốc tự do, làm mờ sẹo và giảm viêm cho làn da. Bây giờ thì bạn đã biết quả lựu có công dụng “thần thánh” hơn nhiều so với chúng ta vẫn nghĩ. Không chỉ riêng hạt lựu, ngay cả vỏ lựu cũng chứa nhiều dưỡng chất quý. Còn chờ gì nữa, bỏ túi ngay 5 công thức làm đẹp tận dụng tất tần tật các thành phần trong quả lựu để 

1. CHẤT TRỊ MỤN & LÀM MỜ SẸO MỤN

Công dụng: Công thức này thích hợp cho những bạn đang đối mặt với tình trạng mụn. Giúp giảm sưng tấy, kháng khuẩn và làm mờ vết thâm của mụn.

Nguyên liệu:

2 muỗng cà phê bột vỏ lựu

1–2 muỗng cà phê nước hoa hồng

Thực hiện:

Lưu ý cách làm bột vỏ lựu: làm bột vỏ lựu. Vỏ lựu cắt nhỏ, rửa sạch sau đó mang đi phơi dưới nắng trong 3-4 ngày. Khi vỏ lựu đã khô bạn mang đi xay hoặc giã nhuyễn thành bột. Cho bột vỏ lựu vào hũ thủy tinh để bảo quản được lâu hơn nhé. Bột vỏ lựu trong công thức này bạn chỉ cần dùng 2 muỗng là vừa đủ nha.

Bước 1: Cho bột vỏ lựu vào nước hoa hồng và khuấy đều cho đến khi dung dịch trở nên đặc hơn.

Bước 2: Dùng tăm bông nhẹ nhàng chấm hợp chất này lên những vùng da bị sẹo thâm do mụn hoặc chấm trực tiếp lên nốt mụn đỏ.

Bước 3: Tầm 15 phút, hỗn hợp khô thì bạn rửa mặt lại bằng nước ấm. Chỉ cần thực hiện chấm hỗn hợp 1–2 lần/tuần liên tục trong hai đến ba tuần bạn sẽ cảm nhận làn da được cải thiện.

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm tinh chất kiềm dầu, ngăn ngừa, trị mụn hiệu quả, thì Inten-Cure Calming Complex Ampoule của Ahohaw sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Được chiết xuất từ các thảo mộc tự nhiên kết hợp cùng công thức độc quyền, tinh chất Inten-Cure Calming Complex Ampoule giúp phục hồi, làm dịu da một cách nhanh chóng, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Đừng bỏ qua siêu  phẩm tuyệt vời này các nàng da dầu nhé!

 

2. MẶT NẠ ĐẤT SÉT LỰU

Công dụng: loại bỏ mụn đầu đen, mụn đầu trắng, giảm sưng viêm, làm sáng da và cung cấp độ ẩm cho da.

Nguyên liệu:

Đất sét bentonite

Nước ép lựu

Thực hiện:

Bước 1: Trộn đều tay nước ép lựu với đất sét. Số lượng nguyên liệu bạn tùy chỉnh có thể 1 muỗng đất sét tương ứng với 1-2 muỗng nước ép lựu, sao cho hỗn hợp sánh đặc, đừng lỏng quá nhé. Sau đó đắp hỗn hợp cho cả vùng mặt và vùng cổ nhé.

Bước 2: Thư giản trong 20 phút sau đó rửa lại mặt bằng nước ấm. Lưu ý, không đắp mặt nạ quá lâu, như vậy sẽ phản tác dụng nhé.

Tone-up Brightening Cream Mask là loại mặt nạ bạn có thể sử dụng thay thế cho công thức trên nếu bạn thấy việc tìm mua đất sét và làm mặt nạ lựu quá phức tạp. Được biết, mặt nạ ủ trắng này của Ahohaw cũng được chiết xuất từ quả lựu đỏ đấy nhé. Mặt nạ không chỉ cấp ẩm cho da mà còn cung cấp dưỡng chất và các loại vitamin giúp làm trắng và cải thiện làn da xỉn màu cực kỳ hiệu quả. Hãy thử để cảm nhận hiệu quả của nó nhé!

 

3. TẨY DA CHẾT BODY SCRUB

Công dụng: Loại bỏ da chết một cách hiệu quả, đồng thời những khoáng chất, vitamin và hàm lượng polyphenol giúp chống viêm và chống ô-xy hóa cho da, hạn chế tối da hình thành mụn lưng, ....

Nguyên liệu:

- 2 muỗng cà phê bột vỏ lựu đã hướng dẫn làm ở trên.

- 1 muỗng cà phê đường nâu

- 1 muỗng cà phê tinh dầu thiên nhiên, dầu ô liu hoặc dầu dừa đều được nhé.

Thực hiện:

Bước 1: Bạn trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau tạo thành hỗn hợp sánh đặc. Sau đó thoa hỗn hợp lên các vùng da cơ thể.

Bước 2: Nhẹ nhàng massage cho làn da để loại bỏ da chết, lưu ý không chà xát quá mạnh tay sẽ khiến da bị tổn thương, rát khó chịu nhé.

Bước 3: Tắm lại với nước sạch. Mỗi tuần bạn có thể tẩy da chết body với công thức từ vỏ lựu 2-3 lần để có làn da mịn màng nhé.

Trên đây là những gợi ý về công dụng tuyệt vời của quả lựu đối với làn da. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị nguyên liệu chăm sóc da tự nhiên thì những sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ thiên nhiên sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. An toàn với làn da, tiện lợi, giá phù hợp với chất lượng sản phẩm là điểm cộng giúp Ahohaw ghi điểm với tín đồ làm đẹp Việt. Thử ngay nhé!