Tất tần tật thông tin về Peel da trị mụn mà bạn cần biết

Đúng như Ngạn ngữ Nga có câu “Thời gian không chờ đợi một ai”, lão hóa sẽ xảy đến không chỉ khi bạn bước sang nửa kia của tuổi tác mà còn chịu ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, mụn… Khi đó làn da bạn sẽ trở nên thô ráp, nhiều nếp nhăn, vết chân chim, đồi mồi và cả sẹo nữa. Peel da trị mụn là một trong những phương pháp hiệu quả nhất hiện nay để tái tạo làn da bạn giàu sức sống và khỏe đẹp hơn. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Peel da trị mụn là liệu pháp tái tạo da đáng chú ý nhất hiện nay.

Peel da trị mụn là gì?

Có thể bạn chưa biết, diện tích da của chúng ta khoảng 1,5 – 2 mét vuông, chiếm 15% trọng lượng cơ thể. Da có 3 lớp theo thứ tự từ trên xuống dưới lần lượt là thượng bì – trung bì (bì) – hạ bì. Trong đó, lớp thượng bì không có mạch máu, bao gồm 4 (ở lòng bàn tay và chân là 5) lớp tế bào, có tế bào chính là tế bào sừng (Keratinocyte). Lớp sừng là lớp trên cùng của thượng bì, là một lớp bảo vệ gồm 15 - 20 lớp tế bào và sẽ bong tróc tự nhiên sau mỗi 4 tuần (28 ngày) tạo ra “tế bào chết” mà chúng ta thường hay gọi.
Tiếp đến là lớp trung bì, nơi có chứa các mạch máu và thần kinh, các tuyến mồ hôi và bã nhờn – nơi là căn nguyên hình thành nên mụn trứng cá.

Cuối cùng là lớp hạ bì – kho dự trữ mỡ lớn nhất của cơ thể khi có chủ yếu là các mô mỡ dưới da.

Da chúng ta gồm 3 lớp từ trên xuống dưới là thượng bì, bì và hạ bì.

Peel da trị mụn hay còn gọi là lột da hóa học, là một quy trình, phương pháp làm đẹp trong đó một hợp chất hóa học nhất định được bôi lên da gây ra sự phá hủy có kiểm soát lớp biểu bì, có hoặc không có lớp trung bì, qua đó kích thích các tế bào da hư tổn bong tróc, giúp tái tạo làn da mới sáng hơn. Ngoài ra, Peel da giúp  ngăn ngừa mụn nhờ loại bỏ nguyên nhân chính gây ra mụn là bụi bẩn, vi khuẩn, các tế bào da chết nằm sâu dưới lỗ chân lông.

Peel da (Lột da hóa học) còn có thể được sử dụng để điều trị các tình trạng da khác nhau, chẳng hạn như mụn trứng cá, thâm nám, rối loạn sắc tố và sẹo. Bên cạnh đó, các bác sĩ da liễu và bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt thường sử dụng lột da hóa học như một phương pháp đơn trị liệu thẩm mỹ hoặc kết hợp với các kỹ thuật khác, chẳng hạn như laser hoặc mài da.

Tóm lại, bản chất của Peel da trị mụn là dùng các hợp chất hóa học thúc đẩy quá trình thay da cũ và tái tạo nhanh tế bào da, đem đến làn da mới sáng hơn, sạch hơn và tươi trẻ hơn.

Peel da trị mụn giúp nhanh chóng cải thiện tình trạng mụn của bạn.

Các loại Peel da trị mụn

Peel da thường được phân loại dựa trên mức độ thâm nhập vào da của chúng. Tùy thuộc vào các vấn đề da bạn đang gặp phải, bạn sẽ chọn loại Peel da ở một trong ba độ sâu dưới đây:

Peel da cấp độ nhẹ (Superficial Peels) là dùng axit có nồng độ thấp giúp tẩy tế bào chết ở phần biểu bì – lớp trên cùng của da một cách nhẹ nhàng. Phương pháp này thường được sử dụng cho da khô, da mụn, màu da không đồng đều hay da có nếp nhăn nhỏ. Peel da mức độ nông sử dụng tác nhân hóa học có tính dịu nhẹ như 10 – 30% TCA (Trichloroacetic ), AHA, BHA nồng độ thấp…. và bạn có thể cần đến 5 buổi điều trị để có được kết quả như mong muốn. Bề mặt da sẽ bong tróc sau mỗi 2–5 tuần và mất 1-7 ngày để da lành lại. Do đó, điều quan trọng là phải thoa kem chống nắng trong thời gian này.

Peel da chia làm làm 3 cấp độ.

Peel da cấp độ trung bình (Medium Peel) sử dụng hóa chất mạnh hơn so với cấp độ nhẹ, giúp chúng tác động vào lớp biểu bì và cả lớp trung bì nông nằm dưới, qua đó có hiệu quả tốt trên làn da không đều màu, sẹo mụn, có các nếp nhăn. Hỗn hợp chứa 35% TCA và dung dịch Jessner (Salicylic 14%, Lactic Acid 14% và Resorcinol 14% trong ethanol 95%) hoặc Axit Glycolic thường được sử dụng. Ở mức độ Peel này, da mất khoảng 7 - 14 ngày để lành.

Peel da cấp độ sâu (Deep Peel) là phương pháp tác động tới lớp trung bì sâu của da. Vì sử dụng hóa chất nặng đô hơn, bạn cần được gây tê tại chỗ trước khi thực hiện Peel da để tránh cảm giác khó chịu và đau. Cấp độ này thường được thực hiện trên da có nếp nhăn sâu, sẹo sâu hay các mảng da tiền ung thư. Sử dụng quy trình này, tác dụng Peel da có thể kéo dài tới 10 năm và bạn không cần phải can thiệp lặp lại. 

Những công dụng không tưởng khi Peel da trị mụn

Peel da không chỉ trị mụn, mờ sẹo mà còn giúp bạn sở hữu làn da đẹp đáng mơ ước. Tất cả là nhờ những công dụng tuyệt vời dưới đây.

Những công dụng tuyệt vời khi peel da.

Peel da trị mụn ẩn

Khi các chất cặn dư thừa, bã nhờn, vi khuẩn tích tụ ở lỗ chân lông mà không thoát ra được, một tình trạng viêm da sẽ được hình thành, đó là mụn trứng cá. Thông thường, bạn sẽ được điều trị bằng các sản phẩm bôi ngoài da hoặc thuốc uống, nhưng Peel da hóa học cũng có thể đem đến những hiệu quả hữu hiệu trong việc khắc phục tình trạng mụn trên da. 

Peel da trị mụn ẩn thông qua việc kích thích hình thành nhân mụn nhanh và sau đó đẩy mụn lên trên bề mặt da, loại bỏ tất cả các loại mụn ẩn, mụn đầu đen, đầu trắng, mụn trứng cá ẩn sâu dưới da. Ngoài ra, phương pháp này còn làm giảm sản xuất tuyến bã nhờn quá mức, diệt khuẩn, giảm viêm, hỗ trợ hấp thu các tinh chất của quá trình điều trị khác kết hợp… Từ đó, bạn không còn phải đối mặt với nỗi lo về mụn hay tình trạng viêm nhiễm do mụn, để lại một làn da láng mịn, khỏe khoắn và rạng ngời.

Công dụng trị mụn ẩn khi Peel da.

Nhiều bạn có thể thắc mắc rằng da mụn có peel được không? Câu trả lời là có thể. Tuy nhiên, tùy thuộc vào tình trạng mụn lúc đó và cơ địa của mỗi người mà việc Peel da có nên được thực hiện hay không. Giả dụ như bạn đang gặp vấn đề với mụn viêm, da sưng đỏ và cơ địa có làn da nhạy cảm, vậy thì bạn nên chờ hết mụn để làn da sạch khỏe rồi mới Peel da. Ngược lại, với những bạn có mụn ẩn, sẹo hay thâm nám, làn da không bị kích ứng thì hoàn toàn có thể Peel da được.

Peel da cấp độ nhẹ và trung bình thường được sử dụng để cải thiện mụn trứng cá.

Peel da "chống già" các dấu hiệu lão hóa

Không có gì khiến chúng ta bị “mắc kẹt” trong quá khứ nhiều như những vết hằn, đốm đồi mồi trên da. Những dấu vết của tuổi tác này khiến chúng ta trông già hơn và khắc khổ.

Peel da không chỉ loại bỏ tế bào da chết trên bề mặt, mà còn kích thích các phản ứng tự nhiên có lợi của cơ thể. Khi da lành trở lại sau khi lột da, nó sẽ kích hoạt sản xuất Collagen và Elastin, giúp cho làn da của bạn mềm mại và khỏe mạnh, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn. Làn da sẽ trở nên tươi mới, mịn màng, không khô ráp hay sần sùi, giúp lưu giữ vẻ thanh xuân kéo dài theo năm tháng.

Các dấu hiệu lão hóa được đẩy lùi nhờ Peel da.

Peel da giúp thu nhỏ lỗ chân lông, làm da căng mịn

Lỗ chân lông to khiến làn da trắng sáng của bạn không có được vẻ căng, mịn hoàn hảo. Và chắc hẳn, bạn sẽ muốn mối lo ngại đó nhanh chóng biến mất. Quy trình Peel da sẽ cho phép bạn có được mong muốn này. Khi loại bỏ lớp bề mặt của da, những lỗ chân lông sẽ trông nhỏ hơn và bạn hoàn toàn có thể tự tin với vẻ đẹp rạng ngời không có khuyết điểm này.

Peel da để cải thiện làn da xỉn màu

Làn da được tái tạo sau một quá trình Peel da sẽ giúp da bạn trông sáng và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, các vết thâm nám, đen sạm, sậm màu cũng sẽ được giải quyết, trả lại vẻ đồng đều trên màu da của bạn.

Peel da trị mụn giúp làm nhỏ lỗ chân lông, cải thiện làn da xỉn màu.

Peel da có thể ngăn chặn nguy cơ tăng trưởng của tiền ung thư

Dày sừng hoạt tính là những mảng da thô ráp do nhiều năm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Chúng được gọi là tiền ung thư, tức là chúng có thể có khả năng biến thành ung thư da.

Peel da cấp độ sâu có thể loại bỏ vấn đề này, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư da.

Các bước Peel da tại nhà có thể bạn chưa biết

Tùy theo hướng dẫn của nhà sản xuất mà thời gian sử dụng có thể khác nhau. Vì vậy bạn cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng để có thể Peel da đúng. Ngoài ra, chú ý tránh tiếp xúc dung dịch Peel với mắt và môi.

Bước 1: Làm sạch da bằng sữa rửa mặt có độ pH trung tính để đảm bảo làn da của bạn sạch sẽ và đạt được cân bằng tối ưu trên bề mặt da.

Bước 2: Thoa dung dịch tẩy da chết từ trán đến cằm.

Bước 3: Chờ 3–10 phút, tùy thuộc vào hướng dẫn của sản phẩm. Nếu đây là lần Peel da đầu tiên của bạn, chỉ lưu lại dung dịch Peel da tối đa 30 giây bằng cách sử dụng đồng hồ bấm giờ. Ở các lần tiếp theo, dựa trên phản ứng của bản thân với dung dịch, bạn có thể xem xét tăng thời gian lưu dịch trên bề mặt da thêm 30 giây nữa và lâu hơn.

Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt trung tính. (Tùy loại dung dịch Peel da mà bạn sử dụng, nhà sản xuất sẽ khuyến cáo có hay không có bước rửa sạch này).

Bước 5: Lau khô và thoa kem dưỡng ẩm (không chứa Retinoid hoặc Axit).

Bạn không nên Peel da hàng ngày cùng như nhiều hơn 1 lần mỗi tuần. Thời gian để da nghỉ dưỡng sau khi lột da tại nhà thường là không cần thiết, nhưng bạn vẫn nên cẩn thận chăm sóc da bằng việc dưỡng ẩm, chống nắng và tránh tập thể dục trong 24 giờ tiếp theo.

Những lưu ý không thể bỏ qua khi Peel da

Thận trọng trước và sau khi peel:

  • Không tẩy da chết vật lý trong 24 giờ trước và sau khi Peel da.
  • Không sử dụng Retin-A, Axit và các sản phẩm làm sạch mụn 3–5 ngày trước và sau khi Peel.
  • Tránh thoa dung dịch Peel lên vùng da bị viêm.
  • Nếu Peel da không đúng cách, bạn có thể gặp phải các tác dụng phụ như nhiễm trùng da, bỏng da, dị ứng da… Cần đi khám bác sĩ da liễu càng sớm càng tốt để được chăm sóc và điều trị thích hợp.

Cần lưu ý khi thực hiện Peel da trị mụn.

Lựa chọn sản phẩm peel da trị mụn 

Peel da có rất nhiều lợi ích là vậy nhưng nếu lựa chọn sản phẩm peel không phù hợp thì không những kém hiệu quả lại còn có nguy cơ khiến da bị kích ứng, tăng sắc tố (nám), lão hoá nhanh,... Nắm được tâm lý này, các chuyên gia Ahohwa đã dành nhiều năm nghiên cứu để cho da mắt sản phẩm Triangle Peel PB - Dung dịch peel dành riêng cho những làn da dầu mụn. 

peel da trị mụn

Peel da trị mụn với sự kết hợp của bộ 3 hoạt chất vàng AHA - BHA - PHA.

Ahohwa Triangle Peel PB với sự kết hơph mạnh mẽ của 3 loại acid là AHA - BHA - PHA đáp ứng được mọi tiêu chí khi peel như tác động nhanh, hiệu quả và an toàn, không gây châm chích, kích ứng như dòng peel hoá học thông thường. Triangle Peel có thể cải thiện cấu trúc dưới nền da và cả bề mặt (các loại mụn, các dấu hiệu lão hóa, thâm sạm, da xỉn màu,...):

  • 🔸 30% AHA: hoạt chất có thể tan trong nước, đi sâu vào lớp hạ bì giúp bảo vệ và tăng cường sự phát triển và độ dày của biểu bì, nâng cao chất lượng sợi Elastin và Collagen.
  • 🔸 1% BHA: có thể tan trong dầu, dễ dàng thẩm thấu qua lỗ chân lông chứa đầy bã nhờn, từ đó loại bỏ các dã dầu tắc nghẽn gây nên mụn đồng thời kiểm soát lượng dầu thừa.
  • 🔸 11% PHA: có tác dụng nhẹ nhàng trên da vì chúng có kích thước phân tử lớn hơn AHA và BHA. PHA giúp cải thiện bề mặt da, làm sáng da, loại bỏ da chết, giúp da căng bóng mịn màng và ngăn chặn tổn thương do môi trường gây ra.

 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thành phần nuôi dưỡng, phục hồi như Sodium Hyaluronate, Azulene, Papain, Panthenol,... giúp bổ sung độ ẩm kịp thời cho da, làm dịu & phục hồi hiệu quả sau peel. Đặc biệt, sản phẩm chứa phức hợp tăng trưởng độc quyền được cấp bằng sáng chế SRGF H1 COMPLEX gồm 5 yếu tố tăng trưởng (EGF, FGF, SCF, PGF, Prospin), giúp tăng sinh Collagen, Elastin, làm tăng tốc độ chữa lành và tái tạo da, cải thiện các tình trạng da một cách nhanh và hiệu quả nhất.

peel da trị mụn

Peel size nhỏ 30ml tiện lợi.

Ahohwa Triangle Peel PB có tác dụng:

  • 🔸 Loại bỏ tế bào chết
  • 🔸 Giảm mụn: mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn cám,...
  • 🔸 Kháng khuẩn, giảm viêm, làm dịu & phục hồi da mụn
  • 🔸 Điều tiết dầu nhờn
  • 🔸 Thu nhỏ lỗ chân lông
  • 🔸 Tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất sau peel

peel da trị mụn

Cách sử dụng dung dịch peel cho da dầu mụn Triangle Peel PB

- 1. Làm sạch da với sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt.

- 2. Lấy khoảng 2-3ml dung dịch Triangle Peel PB massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút. Để yên trong 3 - 5 phút (tuỳ da nhạy cảm hay da thường).

- 3. Rửa lại với nước sạch

- 4. Làm dịu da bằng mặt nạ kem hoặc mặt nạ giấy.

- 5. Dưỡng da bình thường với các sản phẩm khác. 

Lưu ý: sau peel nên nhớ đắp mặt nạ để da được làm dịu đồng thời sau peel, các sản phẩm dưỡng da được tăng khả năng thẩm thấu nên thoa nhiều hơn bình thường để da được dưỡng tốt hơn. 

peel da trị mụn

Đặc biệt dòng Triangle Peel của Ahohwa khắc phục mọi khuyết điểm thông thường khi peel.

Triangle Peel được ứng dụng thực tế và đánh giá như thế nào? 

Không chỉ gây ấn tượng với Khách Hàng nhờ chất lượng tốt, Ahohwa Triangle Peel còn chinh phục được các Bác sĩ Da liễu nổi tiếng "khó" tính bởi chuyên môn khắt khe. 

peel da trị mụn

peel da trị mụn

peel da trị mụn

Không những thế, Triangle Peel PB còn được các Bác sĩ, các chủ Spa ứng dụng trong liệu trình cải thiện làn da chuyên nghiệp khi kết hợp cùng các sản phẩm chăm sóc da khác. Điển hình như:

peel da trị mụn

Cải thiện làn da cho Khách Hàng chỉ sau 8 tuần với sản phẩm Ahohwa. Đặc biệt Triangle Peel PB có vai trò quan trọng trong việc cải thiện độ sần sùi của da, giảm thâm mụn, nám và tình trạng lỗ chân lông to.

Nhờ công dụng phá vỡ lớp tế bào hư tổn trên bề mặt da, kích thích đẩy nhân mụn nhanh hơn và tăng cường sản sinh collagen, Peel da trị mụn không chỉ là phương pháp giúp chị em ngăn ngừa mụn ẩn, mụn trứng cá… mà còn đem lại làn da căng tràn sức sống, khỏe khoắn, rạng ngời. Hi vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp bạn hiểu hơn về phương pháp Peel da trị mụn đang rất hot hiện nay.