NHỮNG SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI DÙNG SERUM DƯỠNG DA

Serum là loại huyết thanh dưỡng da được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưu ái sử dụng trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, một vài sai lầm khi sử dụng sản phẩm có thể làm hạn chế hiệu quả của nó trên làn da. Bạn hãy cùng Ahohaw tìm hiểu về những lỗi sai này để tối ưu quy trình chăm sóc da của mình nhé.  

DÙNG SERUM ĐỂ THAY THẾ KEM DƯỠNG ẨM

Rất nhiều cô nàng dùng serum để thay thế cho kem dưỡng ẩm. Điều này là khôn nên vì trên thực tế, kem dưỡng và serum có chức năng khác nhau và hoàn toàn không thể thay thế cho nhau. Nếu như serum là phương pháp làm tăng khả năng hấp thụ tinh chất dưỡng da thì kem dưỡng ẩm là sản phẩm cung cấp dưỡng chất thấm sâu vào da. Vì vậy, bạn không nên chỉ dùng serum và loại bỏ đi bước kem dưỡng ẩm. 

Như đã biết, serum được xem là bước quan trọng giúp làn da hấp thụ tốt những bước dưỡng kế tiếp. Nếu như bạn không kết hợp các sản phẩm skincare theo trình tự hợp lý thì dưỡng chất trong sản phẩm không thể hoạt động tốt và tệ hơn, có thể gây tác dụng ngược. 

SỬ DỤNG SERUM KHÔNG PHÙ HỢP

Để có thể chăm sóc làn da một cách tốt nhất, bạn cần am hiểu và lắng nghe làn da của mình. Bởi mỗi làn da đều cần một sản phẩm chăm sóc khác nhau. Việc lựa chọn sản phẩm không phù hợp sẽ gây cho làn da nhiều tác hại khó lường. Chính vì lẽ đó, tùy theo nhu cầu và đặc điểm làn da mà bạn hãy cận thận lựa chọn loại serum có thành phần phù hợp. Ví như những cô nàng sở hữu làn da nhạy cảm thì nhất định nên tránh xa những sản phẩm chứa cồn hoặc hương liệu nếu không muốn làn da bị kích ứng. 

Điều quan trọng trong chu trình dưỡng da mà bạn phải luôn luôn nằm lòng là sản phẩm có kết cấu mỏng, lỏng, nhẹ được thoa trước. Sau đó mới đến sản phẩm có kết cấu đặc. Ví như nếu bạn thoa kem dưỡng trước serum thì serum sẽ không thể thấm qua lớp kem dưỡng để hấp thụ vào da.

DÙNG QUÁ LIỀU LƯỢNG SERUM CẦN THIẾT

Liều lượng sản phẩm ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng hoạt động của serum. Với da măt, bạn chỉ cần một lượng serum bằng hạt đậu là vừa đủ. Ngoài ra, cũng đừng quên dùng thêm một lượng tương tự cho vùng da cổ, vì đây là vùng da phản ánh tuổi tác rất cần được quan tâm và chăm sóc cẩn thận.

SỬ DỤNG SERUM KHÔNG ĐỀU ĐẶN

Những sản phẩm chăm sóc da đều cần phải duy trì và sử dụng đều đặn. Có kiên trì sử dụng như vậy bạn mới có thể nhìn thấy những dấu hiệu tích cực mà sản phẩm mang lại cho làn da của mình. Thông thường, với seum, bạn cần sử dụng đều đặn hai lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. 

GỢI Ý MỘT SỐ LOẠI SERUM ĐƯỢC YÊU THÍCH TẠI AHOHAW

Inten-Cure Vital Complex Ampoule - Serum siêu cấp nước phục hồi

Đây là loại serum có thành phần chiết xuất chính từ dầu hạt hướng dương, tinh dầu quả bơ, Sodium Hyaluronate và Lecithin. Tất cả những dưỡng chất này làm nên loại serum vừa cấp nước, vừa tạo nên lớp màng ẩm bảo vệ da khỏi những tác hại đến từ môi trường bên ngoài mà không gây nên hiện tượng bết dính.

AHoHaw Inten-Cure Calming Complex Ampoule 

Loại tinh chất được tạo nên bằng phức hợp Azulence và các thành phần thực vật như dầu lá tràm trà, chiết xuất rau má, chiết xuất cây nhọ nồi và Sodium Guaiazulene Sulfonate sẽ giúp làn da săn chắc, cân bằng dầu thừa, từ đó làm dịu và phục hồi làn da có vấn đề về mụn.

Inten-Cure Hydro Complex Ampoule - Serum siêu kích trắng, phục hồi chuyên sâu

Các dưỡng chất có trong sản phẩm như Niaciamide, Panthenol, Tocopheryl Acetate và tinh dầu Sea Buckthorn giúp tạo nên lớp màng ẩm làm mềm mịn da, cải thiện làn da thâm sạm và chăm sóc cho kết cấu da trở nên căng bóng hơn.

Điều chỉnh lại một vài lỗi sai (nếu có) khi sử dụng serum để quy trình dưỡng da của chúng mình được tối ưu nhất, nàng nhé.