NHỮNG NGUYÊN TẮC DƯỠNG ẨM CHO DA NHỮNG NGÀY LẠNH GIÁ

Mặc dù đã bước qua tuần cuối cùng của tháng 2, thế nhưng, những cô nàng miền Bắc vẫn đang phải chống lại cái giá rét để giữ ẩm cho làn da. Trời lạnh sẽ khiến làn da mất nước, khô ráp dần, thậm chí còn khô bong, nứt nẻ,...Vì vậy, để bảo toàn làn da vượt qua mùa lạnh cuối cùng, hãy nhớ kỹ 5 nguyên tắc dưỡng ẩm cho da dưới đây nàng nhé. 

1. DƯỠNG DA THÀNH NHIỀU LỚP MỎNG

Bí kíp để giữ ẩm làn da hiệu quả nhất trong những ngày lạnh giá như thế này chính là dưỡng da ẩm thành nhiều lớp. Nếu bạn cho rằng bôi lớp dày kem dưỡng ẩm cho da thì sẽ giúp dưỡng ẩm hiệu quả và lâu dài hơn thì bạn đã sai lầm rồi nhé. Một lớp kem thật dày sẽ chưa đủ. Điều bạn cần là bôi từng lớp mỏng dưỡng ẩm lên da với quy tắc quen thuộc là thoa kem từ lỏng đến đặc. Ví dụ: nếu bạn sử dụng cả serum dưỡng ẩm và kem dưỡng ẩm thì hãy ưu tiên sử dụng serum trước kem dưỡng nhé.

 

2. ĐỪNG QUÊN NƯỚC HOA HỒNG

Nước hoa hồng vừa giúp cân bằng, làm sạch và mở khóa cho làn da đón nhận tốt nhất dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng tiếp theo. Vì vậy đừng quên vỗ nước hoa hồng ngay sau bước rửa mặt để đánh thức làn da nàng nhé.

3. SỬ DỤNG NHIỀU LOẠI SERUM KHÁC NHAU

Điều này sẽ tốt hơn cho làn da nếu bạn thật sự hiểu làn da cần điều gì. Serum có nhiều loại với công dụng khác nhau và đặc biệt đây là dòng sản phẩm mà bạn có thể sử dụng  xếp chồng nhiều lớp để giải quyết các nhu cầu khác nhau của da. Trong những ngày thời tiết lạnh giá, đừng quên sử dụng dưỡng ẩm để cấp ẩm hoàn hảo cho da, hoặc bạn có thể kết hợp serum làm sáng giúp làn da sáng có sức sống hơn hoặc serum chống lão hóa là sản phẩm không thể thiếu của phái đẹp khi bước qua tuổi 30. 

4. LUÔN CÓ KEM DƯỠNG ẨM ĐỂ KHÓA LẠI TINH CHẤT

Sau khi sử dụng tone, chúng ta ưu tiên sử dụng serum trước và sau đó đừng quên sử dụng một lớp kem dưỡng ẩm để khóa ẩm cho da. Bạn cho một ít kem dưỡng ra lòng bàn tay, xoa vào nhau sau đó áp lên mặt để khóa ẩm. Loại kem dưỡng ẩm bạn có thể sử dụng để cấp nước hoàn hảo cho da có thể kể đến Shinning Ceramide Water Cream của nhà Ahohaw với công dụng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất, giúp làm dịu, phục hồi tổn thương và dưỡng ẩm cho da hiệu quả.

 

5. TẨY TẾ BÀO CHẾT VÀ ĐẮP MẶT NẠ

Thời tiết lạnh khiến da dễ khô và tế bào chết cũng nhiều hơn. Thế nhưng bạn không cần tẩy da chết quá nhiều lần trong tuần, vẫn cứ duy trì tẩy da chết 2 lần/tuần là tốt nhất. Nếu bạn không thực hiện bước tẩy tế bào chết, làm da sẽ khó hấp thụ được dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng ẩm, do đó, những nỗ lực chăm sóc da của bạn cũng sẽ không mang lại hiệu quả. Bên cạnh việc duy trì tẩy da chết hàng tuần cho da, đừng quên đắp mặt nạ cấp ẩm trong những ngày lạnh buốt như thế này nhé. Và mặt nạ bột cấp ẩm Marine Modeling Mask sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn vào lúc này.

Trên đây là những nguyên tắc tuy không mới nhưng sẽ giúp các nàng cứu nguy cho làn da trong đợt thời tiết lạnh giá như thế này. Hãy thử và cảm nhận sự cải thiện của làn da nhé.