DA TRẮNG MỊN ĐÓN TẾT VỚI 5 CÔNG THỨC MẶT NẠ ĐƠN GIẢN

Những ngày Tết Nguyên Đán cận kề, chắc hẳn các nàng ít nhiều đều muốn chăm chút cho làn da hay vẻ ngoài của mình. Tuy nhiên, thời điểm cuối năm nhà nhà, người người bận rộn, ít có thời gian để đến các trung tâm chăm sóc da. Vì vậy, trong bài viết này, Ahohaw sẽ chia sẻ một vài công thức mặt nạ thiên nhiên giúp làn da sáng mịn hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Đơn giản, kinh tế mà lại mang đến kết quả bất ngờ. Còn gì tuyệt hơn nào!

1.MẶT NẠ DÂU TÂY, MẬT ONG VÀ SỮA CHUA 

Trong dâu tây chứa rất nhiều dưỡng chất chống oxy hóa giúp da sáng mịn và đều màu. Sữa chua lại nổi tiếng với khả năng làm mờ thâm và dưỡng da mềm mịn. Cuối cùng, mật ong giúp kháng khuẩn và tăng độ đàn hồi cho da. Đây là hỗn hợp mặt nạ phù hợp với mọi loại da, mang đến một làn da mịn, sáng chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. 

Nguyên liệu: 4 quả dâu tây nhỏ, 1/3 hộp sữa chua không đường, 1 muỗng cà phê mật ong.

 Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn dâu tây đã xay nhuyễn cùng mật ong và sữa chua. 

  • Làm mát hỗn hợp trong tủ lạnh khoảng 20 phút.

  • Đắp hỗn hợp đã làm mát lên da, thư giãn 10 phút và rửa lại với nước ấm. 

2. MẶT NẠ TRÀ XANH, ĐẬU NÀNH VÀ SỮA CHUA

Trà xanh và đậu nành là những nguyên liệu quen thuộc trong chu trình dưỡng da của các phụ nữ Nhật. Trong khi trà xanh được biết đến là chất chống oxy hóa thì đậu nành là thành phần giúp làn da được mềm mại và mịn màng. Khi kết hợp hai nguyên liệu này với nhau cùng với sữa chua sẽ tạo nên hỗn hợp mặt nạ chống lão hóa và trị thâm hoàn hảo. 

Nguyên liệu: 2 muỗng bột trà xanh,  2 muỗng bột đậu nành, 1/2 hộp sữa chua không đường.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn sữa chua, trà xanh, đậu nành thành hỗn hợp mịn sệt. 

  • Làm mát hỗn hợp trong 10 phút. 

  • Đắp hỗn hợp mặt nạ đã làm mát lên da, thư giãn 15 phút và làm sạch bằng nước ấm. 

3. MẶT NẠ SỮA CHUA, ĐU ĐỦ 

Đu đủ được biết đến là nguyên liệu thiên nhiên làm sáng mịn da rất hiệu quả. Những enzym chứa trong đu đủ có công dụng làm dịu và điều trị những vết sạm da do cháy nắng. Ngoài ra, loại quả này cũng chứa rất nhiều vitamin giúp duy trì một làn da săn chắc, hồng hào và sáng khỏe. 

Nguyên liệu: 1 chén đu đủ nhuyễn, 1/2 hộp sữa chua không đường.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều hỗn hợp sữa chua và đu đủ. 

  • Thoa hỗn hợp mặt nạ lên da và thư giãn 15 phút sau đó làm sạch bằng nước ấm.

4. MẶT NẠ NƯỚC CỐT CHANH VÀ DƯA LEO

Dưa leo từ lâu đã được biết đến là loại nguyên liệu giúp dưỡng da và cấp ẩm hiệu quả. Trong khi đó, chanh là thành phần giúp làm trắng sáng da. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này sẽ mang đến loại mặt nạ dưỡng trắng, giảm thâm hữu hiệu. Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ là trong chanh có axit nên bạn nhớ che chắn cẩn thận khi ra nắng để tránh làm da bắt nắng nhé. 

Nguyên liệu: 2 muỗng nước cốt chanh, 1/2 quả dưa leo.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Thái nhuyễn/xay nửa quả dưa leo và làm lạnh trong ngăn mát trong một giờ đồng hồ. Sau đó, trộn cùng 2 muỗng nước cốt chanh. 

  • Đắp hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 15 phút, cuối cùng làm sạch bằng nước ấm.

5. MẶT NẠ BỘT DƯỠNG TRẮNG AHOHAW 

Nếu việc chuẩn bị nguyên liệu đắp mặt làm các nàng cảm thấy quá  phức, vậy chúng mình sẽ gợi ý cho nàng sản phẩm mặt nạ Ahohaw Bringtening Modeling Mask. Đây là mặt nạ với thành phần chính là chiết xuất trà xanh, cám gạo và rễ cây cam thảo Tây Ban Nha giúp mang đến sức sống cho làn da tối và xỉn màu, rất phù hợp khi nàng muốn diện mạo của mình thêm phần tươi sáng và rạng rỡ hơn vào những ngày đầu năm.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn hỗn hợp bột đắp mặt Ahohaw Bringtening Modeling Mask với nước theo tỉ lệ 1:1,5.

  • Đắp hỗn hợp lên cả mặt và cổ 10 -15 phút rồi bóc lớp mặt nạ ra.

  • Lưu ý, mặt nạ bột Modeling Ahohaw sẽ đông lại sau thời gian ngắn, vì vậy, bạn hãy đắp lên da nhanh chóng sau khi trộn nhé. 

Những ngày Tết đã đến thật gần, dù bận rộn với công việc cuối năm như thế nào cũng đừng quên chăm chút cho mình các nàng nhé. Hy vọng với 5 hỗn hợp mặt nạ mà Ahohaw vừa chia sẻ, nàng sẽ có được làn da tươi tắn và rạng rỡ đón Xuân. Chúc nàng năm mới thật xinh.