Chăm sóc làn da như thế nào khi phải ngồi điều hòa cả ngày?

Công việc văn phòng bắt buộc bạn phải làm việc trong phòng máy lạnh suốt thời gian dài, điều này khiến làn da của bạn khô, đôi khi đổ dầu nhiều và có dấu hiện lão hóa nhanh hơn. Vậy đâu là nguyên nhân khiến làn da của bạn ngày càng tệ đi như vậy, cùng AHOHAW tìm hiểu nhé.

Bạn cho rằng công việc văn phòng sẽ khiến làn da của bạn lẽ ra phải “nhàn” hơn vì không phải chống chọi với nắng, mưa, khói bụi, tia cực tím,…. Thực tế thì  môi trường văn phòng điện tử, máy điều hoà không tốt như bạn đã thường nghĩ. Các vấn đề về da mà phái đẹp văn phòng thường gặp phải như là: da mất nước và khô, lỗ chân lông to, da dễ bị kích ứng, vùng da quanh mắt thâm, đàn hồi kém kèm theo vết nhăn.

 

Tác động đầu tiên phải kể đến đó là máy điều hòa sẽ khiến da mất nước, da càng khô buộc da phải hoạt động nhiều hơn để tiết ra dầu nhờn cân bằng độ ẩm cho làn da, điều này khiến da phải hoạt động quá công suất, dầu nhờn sản sinh nhiều hơn sẽ khiến da của bạn thường xuyên bóng nhẩy vì dầu.

Thêm vào đó, khi bạn di chuyển từ phòng máy lạnh ra ngoài và ngược lại, sự thay đổi nhiệt độ một cách đột ngột khiến làn da bị “căng thẳng”, ảnh hưởng đến khả năng tái tạo. Nếu tình trạng này diễn da thường xuyên sẽ làm giảm sức đề kháng, khiến da trở nên nhạy cảm, xỉn màu…

Để chống lại những nguy hại này, việc xây dựng thói quen quan tâm và chăm sóc da ngay tại văn phòng hàng ngày là điều thực sự cần thiết và có ý nghĩa đối với phái đẹp. AHOHAW gợi ý những tip đơn giản để cô nàng văn phòng giữ ẩm, chăm sóc cho làn da luôn khô thoáng và tươi trẻ nhé.

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Da khô là vấn đề thường gặp ở các nàng văn phòng. Để cân bằng độ ẩm, bổ sung nước cho da, giữ được sự ẩm mượt từ bên trong, hãy nhớ luôn bổ sung cho cơ thể đủ 2 lít nước mỗi ngày. Ngoài nước lọc bạn có thể thay thế bằng nước hoa quả, nước canh, sinh tố,…. Vừa bổ sung nước vừa cung cấp thêm vitamin, khoáng chất cho cơ thể.

Đừng đợi đến khi cảm thấy khát với uống 1 lượng lớn nước, cứ khoảng 30 phút đến 1 tiếng nên uống một cốc nước.

2. Xịt khoáng và thoa kem dưỡng ẩm

Da bị khô, căng rất khó chịu, bạn không thể đợi cơ thể hấp thụ đủ lượng nước làm ẩm, cân bằng da từ bên trong mà không sử dụng biện pháp cải thiện. Một chai xịt khoáng là thứ bạn nên chuẩn bị sẵn ở văn phòng, để đảm bảo bạn có thể cấp ẩm tức thời khi da bị khô, căng bất kỳ lúc nào. Bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày.

Để da mềm mượt, cân bằng độ ẩm, đừng quên bôi kem dưỡng ẩm trong liệu trình chăm sóc da vào buổi tối và sáng. Những thành phần có trong kem dưỡng sẽ giúp da mềm mại, cân bằng độ ẩm, hỗ trợ chống lão hóa da tốt hơn.

3. Đắp mặt nạ thường xuyên

Tùy vào tính chất của da (da dầu, da khô, da hỗn hợp, nhạy cảm, da thường…) mà bạn lựa chọn loại mặt nạ dưỡng da phù hợp. Mỗi tuần bạn nên chăm chỉ đắp mặt nạ 2 - 3 lần vào buổi tối để dưỡng ẩm, sáng mịn và tươi tắn làn da.

Một trong những loại mặt nạ rất được phái đẹp Hàn và Việt cực kỳ ưa chuộng hiện nay mà các nàng có thể tham khảo là mặt nạ ủ trắng Ahohaw Tone-up Brightening Cream Mask. Sản phẩm này được bào chế theo công thức riêng, chết xuất từ quả lựu đỏ, vỏ cây dâu tằm,…cung cấp các loại vitamin, sẽ cung cấp rất nhiều độ ẩm cho da, phục hồi tổn thương mà da gặp phải vào ban ngày, làm dịu da hiệu quả.

 

4. Ngủ một giấc ngắn vào buổi trưa

Nhiều cô nàng văn phòng không biết rằng một giấc ngủ ngắn vào buổi trưa không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làn da được thư giãn. Một giấc ngủ ngắn từ 15 - 20 phút vào buổi trưa sẽ giúp nàng có làn da tươi tắn, khỏe khoắn hơn nhé.

Môi trường máy điều hoà rất lạnh và khô, chỉ uống đủ nước tôi sẽ chưa đủ để đảm bảo độ ẩm trên da luôn được duy trì ở mức bình thường. Việc lựa chọn sử dụng các dòng mỹ phẩm chăm sóc da là cách đơn giản và hữu ích để duy trì làn da mượt mà, khỏe mạnh. Các nàng khi chọn sản phẩm chăm sóc da khô, hãy  tập trung vào các mỹ phẩm chăm sóc da cơ bản nổi bật với công dụng dưỡng và làm ẩm nhé.